x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thần Điêu Đại Hiệp: Lý do thực sự khiến Hoàng Dung không ưa Dương Quá

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:00 - 17/12/2021

Trong chốn giang hồ do Kim Dung tạo ra thì Hoàng Dung là nhân vật gây nhiều tranh luận. Nếu như ở Anh Hùng Xạ Điêu, nàng được khán giả hết mực yêu mến vì sự thông minh, lanh lợi, dám yêu dám hận thì sang tới Thần Điêu Đại Hiệp, Hoàng Dung cứ như đổi tính đổi nết, luôn tỏ vẻ đa nghi, ác cảm với nam chính. 

Dương Khang nhận trái đắng khi muốn “xử” Hoàng Dung.

Vì sao Hoàng Dung lại không có thiện cảm với Dương Quá đến vậy? Có nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân là vì mối ân oán năm xưa của phu nhân Quách Tĩnh với Dương Khang – cha của Dương Quá. Được biết, lúc sinh thời, Dương Khang là kẻ phạm nhiều sai trái, lại còn từng muốn ra tay với Hoàng Dung, ai dè bị trúng dược bôi trên Nhuyễn Vị Giáp mà nàng đang mặc nên “đi bán muối” ngay và luôn, coi như “ác giả ác báo”.

Bản thân Hoàng Dung cũng từng thừa nhận rằng: "Trước kia ta không thích cha con nên không thích con”. Thế nhưng, trong giang hồ có câu: “Họa không liên lụy người nhà”, nếu chỉ vì vậy mà Hoàng Dung ghét Dương Quá thì hình như không phù hợp với tính cách của vị nữ hiệp này cho lắm. 

Sau khi tìm hiểu kỹ càng, Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng có một lý do khác khiến Hoàng Dung không có thiện cảm với Dương Quá. Đó là vì một nhân vật quan trọng đã bị Kim Dung xóa tên khỏi nguyên tác.

>>>Xem thêm: Đoàn Dự và những cao thủ hàng đầu vũ trụ Thiên Long Bát Bộ

Tranh vẽ Tần Nam Cầm trong phim.

Theo mình hóng được thì trong phiên bản đầu tiên của tiểu thuyết Anh Hùng Xạ Điêu, mẹ của Dương Quá không phải Mục Niệm Từ mà là Tần Nam Cầm – một người con gái có tình cảm với Quách Tĩnh nhưng lại bị Dương Khang chiếm đoạt. À, dĩ nhiên là Dương Khang vẫn yêu Mục Niệm Từ nhé, chẳng qua, ngoài mỹ nhân họ Mục, hắn vẫn có người phụ nữ khác bên cạnh mà thôi!

Chuyện là thế này, sau khi tạm xa Hoàng Dung, Quách Tĩnh vô tình gặp được một đôi ông cháu kiếm sống bằng nghề bắt rắn (chính là ông cháu Tần Nam Cầm đó). Thấy họ bị quan binh bắt nạt, Quách Tĩnh đã ra tay trợ giúp và chiếm được trái tim người đẹp. Sau đó, Tần Nam Cầm còn đưa Quách Tĩnh đi bắt huyết điểu vào ban đêm, có chút kỷ niệm “khắc cốt ghi tâm” bên nhau. Hiển nhiên là con gái “Hoàng lão tà” chẳng thích điều này chút nào rồi!

Chưa kể, trong tiểu thuyết, Kim Dung còn tiết lộ thêm chi tiết là dù Tần Nam Cầm rất tôn kính Hoàng Dung nhưng vẫn có chút tâm tư riêng. Khi che ô cho Hoàng Dung – Quách Tĩnh luyện công dưới trời mưa, nàng đã cố ý nghiêng ô về phía Quách Tĩnh, khiến Hoàng Dung bị ướt hết. Điều này cho thấy Tần Nam Cầm rất muốn làm Quách phu nhân, chẳng ngại tranh đoạt với Hoàng Dung. 

Mà các bạn cũng biết tính cách của Hoàng Dung thời trẻ thế nào rồi đó, bản thân nàng cũng phải thừa nhận là "Lúc ta còn nhỏ, tính tình rất cổ quái” cơ mà! Thử nghĩ xem làm gì có chuyện vị nữ hiệp này bao dung cho tình địch được!

Sau này, vì số phận đưa đẩy, Tần Nam Cầm bị hiến cho Dương Khang và trở thành người phụ nữ của hắn. Thế nhưng có vẻ như Hoàng Dung vẫn chưa nguôi ngoai ân oán với Tần Nam Cầm tẹo nào. 

Theo nguyên tác, trước lúc “thăng thiên”, Dương Khang có hứa hẹn sẽ lập Tần Nam Cầm làm phi, cho nàng hưởng vinh hoa phú quý cả đời không hết. Thế nhưng, Tần Nam Cầm chẳng nói một lời, chỉ đợi Dương Khang “đi” rồi tự tay hủy cuốn Võ Mục Di Thư.

Khi ấy, Mục Niệm Từ cho rằng Tần Nam Cầm quá mức tàn nhẫn, tuyệt tình vì Dương Khang dù có lỗi với nàng nhưng trong lòng vẫn có Tần Nam Cầm. Còn Hoàng Dung lại chỉ thở dài tiếc nuối vì Võ Mục Di Thư bị xé mà thôi chứ chẳng bận tâm với tâm trạng của Tần Nam Cầm. Có vẻ như sau cùng, Hoàng Dung vẫn vô cùng bất mãn, muốn chèn ép tình địch đó!

Rời xa Dương Khang, Tần Nam Cầm trở về quê cũ, sinh được một quý tử. Có lần, khi nàng mang con đi nhặt củi thì bị Bành trưởng lão của Cái Bang giở trò, may mà được Quách Tĩnh cứu giúp. À, cái tên Dương Quá cũng là do Quách Tĩnh đặt cho con trai của Tần Nam Cầm luôn nhé!

Sau này, Tần Nam Cầm chẳng may gặp nạn khi bắt rắn và ra đi, Dương Quá cũng bắt đầu cuộc sống phiêu bạt, mãi đến khi gặp được vợ chồng Quách Tĩnh và bắt đầu câu chuyện ở vũ trụ Thần Điêu Đại Hiệp.

Túm lại một câu là từ những chi tiết nói trên, mình suy đoán rằng, Hoàng Dung sở dĩ thường “mặt nặng mày nhẹ” với Dương Quá là vì chàng là con của tình địch Tần Nam Cầm đó nha!

Kim Dung đã chỉnh sửa lại tiểu thuyết, xóa tên Tần Nam Cầm và biến Mục Niệm Từ thành mẹ đẻ Dương Quá.

Tuy nhiên, khi chỉnh sửa lại, Kim Dung đã xóa bỏ nhân vật Tần Nam Cầm khỏi tiểu thuyết Anh Hùng Xạ Điêu, còn “hô biến” Mục Niệm Từ thành mẹ của Dương Quá nữa. 

Có lẽ việc xóa bỏ một nhân vật quan trọng trong nguyên tác là lý do khiến khán giả cảm thấy việc Hoàng Dung ác cảm với Dương Quá là khiên cưỡng và hơi... đáng ghét. Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, dù có tỏ vẻ không ưa Dương Quá nhưng Hoàng Dung cũng đã dạy dỗ Dương Quá cả về võ thuật lẫn lễ nghĩa đầy đủ cơ mà!

>>>Xem thêm: "Đệ nhất khinh công" của Thiên Long Bát Bộ khiến Đoàn Dự chào thua

Bạn nghĩ sao về “thuyết âm mưu” này? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.