x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Vật Chứa Tử Thần, Ouija và loạt trò chơi hắc ám trên màn ảnh

Xì Bàng 07:35 - 16/07/2022

Những trò chơi hắc ám với cái kết không lường từ lâu đã là đề tài hấp dẫn trên màn ảnh. Cùng với phim kinh dị mới nhất vào tháng 7 này là Karem Vật Chứa Tử Thần, những cái tên như Ouija, Ready Or Not cũng một thời làm mưa làm gió bởi “chơi thì vui nhưng bay màu là thật”. Hãy cùng mình điểm qua loạt phim kinh dị khai thác đề tài này nhé. 

1/ Trò Chơi Gọi Hồn (Ouija) 2014

Nhắc đến những trò chơi kinh dị nhất trên màn ảnh thì không thể không nhắc cái tên Trò Chơi Gọi Hồn đến từ đạo diễn Stiles White. Với kinh phí chỉ vỏn vẹn 5 triệu USD, một con số khá thấp so với những phim cùng thể loại nhưng Ouija đã gặt hái thành công với mức doanh thu 20 triệu USD, nghĩa là gấp 4 lần số vốn ban đầu.

Xì Bàng cũng đã được thưởng thức Ouija vào năm 2014 và thực sự là cảm thấy vô cùng ấn tượng khi phim khai thác cặn kẽ về trò chơi cầu cơ của phương Tây. Điều khiến mình cảm thấy lạnh gáy hơn đó là phim khai thác một trò chơi dân gian có thật và trò này cũng có nét “tâm linh” tượng tự như ma lon ở Việt Nam. 

>>> Xem thêm: Thor - Love And Thunder: Thế giới đa thần đẹp đẽ, âm nhạc cực cháy

Sau khi người bạn Debbie ra đi mãi mãi, cô bạn thân Laine cùng nhóm bạn bao gồm Trevor, Sarah, Isabelle và Pete đã cùng nhau chơi trò chơi này nhằm nói lời từ biệt với người đã ra đi. Tuy nhiên, họ đã phạm phải những điều cấm kị khi chơi và vô tình chọc giận các linh hồn. Qua từng kí tự được gợi ra ở tấm ván gỗ, những mắt xích kịch tính cũng được hé lộ. Mình nghĩ rằng đây sẽ là một bộ phim rất thích hợp để đón xem vào dịp Halloween đó. 

2/ Trò Chơi Sinh Tử (Ready Or Not) 2019

Nếu Ouija là một phim kinh dị đến nghẹt thở bởi các màn rượt đuổi không ngừng nghỉ thì Xì Bàng thấy rằng Ready Or Not lại là một màn ẩn dụ khá thú vị, nhất là cho những cô dâu mới về nhà chồng. Bạn không nghe lầm đâu nha, cô dâu và cả gia đình nhà chồng đều phải chơi game sinh tồn theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. 

Ready Or Not có phần mở đầu khá ấn tượng và không giống một phim kinh dị chút nào khi kể về cuộc đời của cô gái trẻ Grace. Như một câu chuyện cổ tích, Grace là trẻ mồ côi nhưng cuộc đời lại sang trang khi được gả vào một gia tộc hào môn. Tuy nhiên, “30 chưa phải là Tết”, trong đêm tân hôn cô dâu này mới nhận ra được những bí ẩn đằng sau nhà chồng giàu có. 

Vì để duy trì sự thịnh vượng của gia đình, tổ tiên của nhà chồng Grace đã giao kèo với thế lực hắc ám, thành viên mới của gia đình phải chơi trò chơi trốn tìm đến trước lúc bình minh. Nếu bị phát hiện thì sẽ phải hiến tế luôn chính mình để duy trì sự giàu sang cho gia tộc. Nghe tới đây là thấy hấp dẫn rồi đúng không nè, mình thấy phim đã sử dụng trò chơi trốn tìm khá thông minh khi kết hợp thêm các yếu tố tình cảm gia đình vào nữa đó. 

3/ Năm, Mười, Mười Lăm (Come Play With Me) 2020

Cũng là một phim khai thác chất liệu trò chơi nhưng Come Play With Me lại tạo ấn tượng cho mình bởi lồng ghép chất liệu dân gian đậm nét Tây Ban Nha. Không chỉ là trò chơi năm mười bình thường mà mình và các bạn hay chơi hồi nhỏ mà còn có sự xuất hiện của ác quỷ Mormo, một hình tượng kinh điển của văn hóa xứ bò tót. 

Câu chuyện của Come Play With Me xoay quanh lần giữ trẻ của cô gái Sofia tại một gia đình giàu có. Trong lúc trông hai nhóc là Gabriel và Ceci, Sofia vì không thể xoay xở nên nhờ đến chị gái của mình. Ngờ đâu khi Natalie dọa dẫm bằng “bà ba bị” Mormo thì đã vô tình triệu hồi thế lực này. 

>>> Xem thêm: Kẻ Đào Mồ: Kịch bản còn lơ mơ, lồng tiếng nhân vật siêu "ô dề"

Không chỉ có trò chơi trốn tìm đơn thuần mà Come Play With Me lại gợi nhớ cho Xì Bàng về tuổi thơ khá nhiều qua các trò chơi nhỏ như bịt mắt bắt dê, đèn xanh đèn đỏ. Tuy nhiên, phim vẫn khiến mình thấy rợn người bởi chơi thì vui nhưng bay màu là thật và Mormo cứ thoắt ẩn thoắt hiện vây lấy những đứa trẻ tội nghiệp. 

4/ Ngày 24 (The Advent Calendar) 2021

Thêm một phim kinh dị nữa khai thác khá tốt chất liệu trò chơi hắc ám đó chính là Ngày 24 (The Advent Calendar). Câu chuyện phim xoay quanh cô nàng Eva sau một lần gặp sự cố giao thông đã không thể tiếp tục sự nghiệp ballet của mình. Gần ngày Giáng sinh, Eva được tặng một bộ lịch Mùa Vọng, mỗi khi cô ăn một viên kẹo thì được đáp ứng nguyện vọng nhưng bù lại những người xung quanh sẽ lần lượt bay màu. 

Xì Bàng thấy khá ấn tượng với The Advent Calendar bởi làm tốt trò chơi với thế lực hắc ám mang tên Ich được phong ấn trong bộ lịch. Thời gian đếm ngược đến Noel cũng chính là lúc trò chơi thử thách cô gái Eva nhiều nhất. Cô gái đáng thương này sẽ phải đưa ra những lựa chọn nhằm đánh đổi người thân hay lợi ích về cho bản thân mình. 

 Thêm một điều nữa mà The Advent Calendar mang đậm chất “trò chơi với quỷ dữ" nữa đó là kết cấu vòng lặp, và trò chơi chỉ đơn giản là trò chơi bởi sau ngày 24 thì mọi thứ sẽ quay về điểm xuất phát, sẽ có người chơi tiếp theo. Ngoài ra, Ngày 24 còn tạo sự lôi cuốn cho mình bởi các đồ vật nho nhỏ mang ẩn dụ qua từng ô của bộ lịch. Mình nghĩ đây sẽ là một phim kinh dị thích hợp để xem vào dịp Noel đó. 

5/ Karem, Vật Chứa Tử Thần (Karem The Possesion) 2022

Tháng 7 này, thêm một phim kinh dị nữa sẽ đổ bộ màn ảnh đó chính là Karem Vật Chứa Tử Thần. Đây là phim kinh dị khai thác yếu tố trò chơi dựa trên một sự kiện có thật tại Mexico. Và người chơi trò chơi này không ai khác chính là cô bé Karem, một nữ sinh nhỏ tuổi. 

Xem sơ qua mô tả từ nhà sản xuất thì mình thấy rằng Karem mang đậm motif trò chơi vay mượn sức mạnh. Cô bé Karem sau khi có được năng lực từ quỷ tâm linh đã trở nên mạnh mẽ hơn và không còn bị lép vế trước bạn bè. Tuy nhiên, trò chơi đầy cám dỗ này cũng khiến cô bé và cả gia đình mình phải trả giá về sau. 

Từ một người sở hữu năng lực thì Karem biến thành một vật chứa cho linh hồn hắc ám trú ngụ và dần dần chúng chiếm lấy luôn thân xác của cô bé. Vị trí vật chủ - kí sinh cũng có sự thay bậc đổi ngôi nhằm tạo ra những diễn biến vô cùng hỗn loạn về sau. Đây chắc chắn sẽ là phim kinh dị đáng trông đợi vào tháng 7 này. 

Nhìn chung, trò chơi tưởng chừng như là một điều gì đó rất gần gũi với tuổi thơ của chúng ta nhưng khi được đưa lên màn ảnh thì chúng lại trở nên ghê hơn bao giờ hết. Mình thấy một điểm chung khá ghê gớm với các nhân vật trót chơi với quỷ đều là nhận về cái kết không tốt đúng như câu “Đi đêm có ngày gặp ma” của ông bà mình vậy. Lúc bắt đầu trò chơi thì ai cũng vui nhưng cái kết bay màu là hoàn toàn có thật. 

Một điều hay ho nữa Xì Bàng thấy được từ các phim kinh dị có chủ đề trò chơi đó là được biết thêm các nhân vật hay yếu tố dân gian của nhiều nền văn hóa khác. Bạn đã xem qua phim nào trong list phim bên trên và ấn tượng với phim nào nhất nè. Riêng mình thì thấy tò mò nhất với Karem Vật Chứa Tử Thần bởi nghe nói phim được chuyển thể từ một sự kiện có thật ở Brazil đó. Cùng mình ra rạp để kiểm chứng thử Karem thật đến cỡ nào nhé. 

* Bài viết của Xì Bàng chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn quan tâm đến phim kinh dị và muốn đọc review về dòng phim này , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Karem, The Possession (Karem, Vật Chứa Tử Thần)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.