x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Venom: Let There Be Carnage và những chi tiết có thể bạn đã bỏ qua

Hoa Le 09:25 - 15/12/2021

Sau thành công vang dội của phần đầu, Venom: Let There Be Carnage được kỳ vọng sẽ là con gà đẻ trứng vàng tiếp theo cho các ông lớn. Đối với một khán giả đã xem phim như mình thì tác phẩm này không phải quá xuất sắc, mặc dù đã khắc phục được nhiều khuyết điểm của người tiền nhiệm và lắng nghe khán giả hơn nhưng vẫn mắc nhiều lỗi về logic. 

Tuy nhiên, mình vẫn dành lời khen cho Tom Hardy trong lần đầu chào sân với vai trò biên kịch. Cách anh xây dựng câu chuyện và cài cắm các chi tiết khá ấn tượng, mà đôi khi nếu không để ý chúng ta sẽ bỏ qua kha khá tình tiết hay ho đấy nhé. 

Venom có khả năng ghi nhớ siêu đỉnh và truy cập mạng thần sầu

Ngay phần đầu phim, Venom không khó để ghi nhớ toàn bộ những gì mà Cletus vẽ trên tường, sau đó phác họa lại một cách chi tiết. Thông qua đó, Eddie khám phá được quá khứ tăm tối của tên sát nhân, từ đây sự nghiệp của anh lên như diều gặp gió. Và sự thật là các symbiote có khả năng ghi nhớ siêu tốt, thậm chí còn truyền được trí nhớ ấy cho thế hệ sau. Nên không có gì lạ khi Venom lại có thể ghi nhớ siêu nhanh và chính xác đến vậy.

Tuy nhiên khả năng này của symbiote vẫn chưa ảo tung chảo bằng màn truy cập mạng, lấy giữ liệu mật chỉ bằng một cái chạm tay của Carnage. Ban đầu, tôi đã phải ngã ngửa và nghĩ rằng nhà sản xuất chắc chắn sẽ phải trừ lương cho ai đã nghĩ ra tình huống vô lý này. Nhưng ai ngờ đâu, khả năng thao tác công nghệ thần sầu này hoàn toàn có trong nguyên tác truyện.

Nhiều chi tiết nhắc về Spider-Man 

Khi viết thư cho Eddie, Cletus đã đập nát một con nhện. Hành động này như ám chỉ về kẻ thù không đội trời chung với cả Venom và Carnage, đó chính là Spider-Man. Bên cạnh đó, lý do để phản diện của tác phẩm này biến thành Carnage là khi Cletus cắn vào tay của Eddie, khiến một phần của Venom được đưa vào cơ thể của hắn. Điều này gợi nhắc tôi đến sự hình thành của Spider-Man khi Peter Parker cũng trở thành Người Nhện sau khi bị nhện nhiễm phóng xạ cắn.

Nhưng tất cả những hint trên vẫn chưa sốc bằng màn after credit cuối cùng, khi Eddie và Venom đang xem phim thì họ thấy một cơn chấn động mạnh mẽ, rồi họ được đưa đến một không gian khác. Sau đó, trên TV thông báo sự kiện Spider-Man sát hại Mysterio và tiết lộ luôn danh tính của Peter. Tôi phỏng đoán điều này là do cơn chấn động sau khi Doctor Strange xóa bỏ ký ức của nhân loại về Nhện nhọ nhưng vô tình làm đa vũ trụ bị rối loạn. Chi tiết Venom liếm mặt của Peter trên màn hình đầy ẩn ý. Chắc chắn nhân vật này sẽ là phản diện tiếp theo trong Spider-Man: No Way Home.

Phản diện mới ở Venom 3

Chẳng biết các bạn có như mình không, khi xem đến cuối Venom thì giật mình khi thanh tra Mulligan không bay màu mà bỗng đôi mắt sáng rực lên. Chà chà, xem ra đây là cách mà Sony hé lộ phản diện tiếp theo trong Venom 3. Theo đó, Mulligan đã bị symbiote mang tên Toxin cộng sinh - con của Carnage. 

 >>> Xem thêm: Mong chờ ở No Way Home: Xuất hiện cả 3 Người Nhện, Venom tiến vào MCU

Frances Barrison có phải dị nhân?

Ngay từ khi Venom 2 tung ra trailer, nhân vật Frances Barrison đã khiến mình cực kỳ tò mò và hứng thú bởi nhân vật này có sức mạnh như một dị nhân. Dường như cơ thể của cô chứa tế bào đột biến, có thể phát ra siêu thanh hủy diệt mọi đối thủ. Và sự thật trong comic, Shriek là một dị nhân. Không những vậy, cô còn sở hữu khả năng ngoại cảm, kích thích phần đen tối của con người, từ đó họ làm hành động xấu xa theo ý của cô. Tuy nhiên, trong phim, mình vẫn chưa nhìn ra rõ yếu tố dị nhân này của Frances.

Bạn còn nhớ chi tiết khi Frances định chạy trốn và bị Mulligan làm bắn một viên “kẹo đồng” khiến cô hỏng một bên mắt? Sau đó, mắt của Frances không bị thui chột như nhiều người nghĩ mà chuyển sang màu trắng. Trong truyện, đôi mắt trắng này của cô đôi khi phát ra tia sáng khi cô sử dụng sức mạnh tâm linh. Song tôi khá tiếc vì điều này còn chưa được kể thì nhân vật này đã bay màu. 

>>> Xem thêm: Venom: Let There Be Carnage có làm tốt hơn người tiền nhiệm?

Trên đây là những chi tiết mà mình thấy cực kỳ thú vị, được biên kịch của Venom 2 cài cắm khéo léo. Bạn thấy sao về những phân cảnh này, liệu bạn có để ý đến những tiểu tiết này không? Hãy chia sẻ cho chúng mình biết cảm nhận của bạn sau khi xem xong bom tấn này nhé.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.