x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Vết Nứt - Ám Hồn Trong Tranh: Mọi tội lỗi đều phải trả giá xác đáng

Salonpas 15:45 - 31/03/2022

Vết Nứt – Ám Hồn Trong Tranh, phim kinh dị Thái Lan u ám hơn tất thảy những dự án kinh dị nơi xứ xở chùa Vàng mà mình từng xem trước đó.

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Ruja (Pat Chayanit) – con gái của một họa sĩ nổi tiếng. Bố của Ruja đột nhiên tự kết thúc mạng sống của mình một cách bí ẩn. Ông để lại cho cô một bộ sưu tập tranh vẽ vô cùng đồ sộ và hoành tráng nhưng đa số các bức tranh ấy đều bị hư tổn.

Vì muốn có tiền để chạy chữa bệnh mắt cho cô con gái bé bỏng, Ruja đã tìm đến Tim (Nick Khun) – một chuyên gia phục chế các tác phẩm nghệ thuật để mong cầu sửa lại những bức tranh ấy đem bán. 

Thế nhưng, trong quá trình phục hồi tranh thì cả Ruja và Tim đã vô tình bị cuốn vào vòng xoáy mờ ám với những giấc mơ kỳ lạ và hiện tượng quái đãng. Sự thật về hai bức tranh chân dung của hai người phụ nữ bí ẩn cũng dần dần được hé lộ trong hành trình này.

 >>> Xem thêm: Vết nứt - Âm Hồn Trong Tranh: Sự trở lại của Nichkhun

Đầu tiên mình có điểm khen ở phim chính là xây dựng được một kịch bản chỉn chu với những yếu tố kinh dị ổn định xuyên suốt cả bộ phim. Dù là phim phi tuyến tính nhưng mọi chi tiết vẫn được sắp xếp hợp lý để mình có thể dễ dàng theo dõi và nắm hết được cốt truyện khá dễ dàng.

Bối cảnh phim được bố trí kỹ lưỡng với mọi ngóc ngách đều làm cho mình có cảm giác nguy hiểm đến khó tả. Bao trùm lên không gian còn là một màu u tối, ẩm ướt. Chưa cần một con mà nào xuất hiện mà mình vẫn “ớn lạnh” với bối cảnh ma mị này.

Tạo hình ma quái chắc chắn là một điểm mạnh của dòng kinh dị Thái Lan nói chung cũng như của Vết Nứt – Ám Hồn Trong Tranh nói riêng. Với người yếu bóng vía như mình mà nhìn những con ma “trẩy hội” trong phim mà sợ muốn xỉu rồi thêm mấy pha jump-scare nữa quá chời làm tan nát con tim tui rồi. 

Để nói về sự kinh dị của bộ phim, với mình nó không xuất phát từ những hình thù quái dị mà phim mang lại, cái mình ám ảnh là bản chất thật sự đáng sợ bên trong những thứ được gọi là nghệ thuật.

Đằng sau những tác phẩm nghệ thuật thăng hoa của vị họa sĩ Pakorn đó chính là những đau khổ, ám ảnh đến rợn người của những mẫu vẽ. Ông ta làm mọi cách để người mẫu có thể thốt lên vẻ đớn đau chân thật nhất bằng cách trói họ với những tư thế tổn thương. Thứ nghệ thuật mà ông gọi là thăng hoa thật chất chỉ là sự bệnh hoạn trên nỗi đau thân thể người khác. 

Điểm sáng của bộ phim lần này nữa là khai thác yếu tố kinh dị từ sâu thẳm bên trong những con người giả tạo, kinh dị từ những thù hằn mà con người ta không bao giờ nguôi ngoai được. Con quỷ dữ không xuất phát từ yếu tố tâm linh mà nó hiện hữu bên trong con người mà được trang bị lớp ngoài hiền lành nhỏ nhã. 

Tim tưởng chừng như là chỗ dựa vững chắc cho hai mẹ con Ruja nhưng thật chất anh mới là mũi dao đáng sợ nhất đang dí sát cổ họ từng giây từng phút. Ruja cũng mang trong mình một quá khứ tội lỗi mà chính cô đã lãng quên nhưng nó chưa bao giờ phai nhòa. 

  >>> Xem thêm: Vết Nứt - Âm Hồn Trong Tranh: Phim hù khá nhiều, câu chuyện gây tò mò

Nhìn chung quy lại, tất cả những nhân vật trong đây đều không hoàn hảo. Ai trong họ cũng mang những vết nhơ tâm lý về những tội lỗi của mình. Phim là những màn trả thù xác đáng cho những tội lỗi đáng sợ kia. 

Vết Nứt – Ám Hồn Trong Tranh là một bộ phim kinh dị tâm lý đáng sợ. Tuy vẫn còn nhiều đánh giá về phần diễn xuất nhưng với một kịch bản hay mình vẫn thấy bộ phim khai thác khá trọn vẹn và có nhiều điểm tốt đáng khen. 

Còn bạn nghĩ sao về bộ phim này thì cùng bình luận bên dưới nhé!

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Vết Nứt – Ám Hồn Trong Tranh tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.