x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Vì sao Dương Tử mất dần vị thế trên màn ảnh nhỏ?

Carole 07:35 - 28/08/2022

Trong cuộc chiến trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ mùa hè năm nay, Dương Tử với Trầm Vụn Hương Phai đã hoàn toàn lép vế trước những đàn em như Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân. Vốn là một nữ diễn viên đình đám của Cbiz, có diễn xuất và mắt chọn kịch bản tốt, Carole không nghĩ rồi có ngày Dương Tử lại rơi vào tình cảnh này khi mà sự nghiệp của cô ấy đang tụt dốc không phanh. Rõ ràng, Dương Tử đã dần mất đi vị thế trên màn ảnh nhỏ rồi.

Quay lại khoảng thời điểm 3 năm trước, khi đó Dương Tử được ca tụng vì 2 năm liền có phim thành công là Hương Mật Tựa Khói Sương Thân Ái Nhiệt Ái. Với thành tích ấn tượng trên màn ảnh, Dương Tử không chỉ nhanh chóng bước vào hàng ngũ đỉnh lưu mà cô còn thành đối thủ nặng ký của dàn mỹ nhân 85 nữa. Nhất là khi bị so sánh với “kỳ phùng địch thủ” Địch Lệ Nhiệt Ba thì Dương Tử còn có ưu thế hơn nhờ diễn xuất, có phim nổi và những phim chờ chiếu đều toàn là các dự án được đánh giá cao.

Tuy nhiên, thời hoàng kim của Dương Tử đã trôi qua trong vô ích khi mà cô ấy không có dự án nào lên sóng trong khoảng 2 năm sau Thân Ái Nhiệt Ái. Đến khi các bộ phim lần lượt chiếu thì dự án chuyển hình của Dương Tử là Nữ Bác Sĩ Tâm Lý flop, Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn khá mờ nhạt còn Trầm Vụn Hương Phai lại bị các đối thủ “đè đầu cưỡi cổ”. Có 3 bộ phim chiếu ở các khoảng thời điểm gần nhau nhưng Dương Tử lại chẳng có nổi tác phẩm nào thành công theo đúng nghĩa cả.

Bạn có biết nguyên nhân vì sao khiến Dương Tử lại rơi vào tình cảnh như này không? Theo Carole thấy thì đó là do cách chọn phim cũng như diễn xuất của Dương Tử, vốn dĩ 2 yếu tố này từng là điểm nổi trội của cô ấy trong 3 năm trước. Mình cho rằng, Dương Tử là một diễn viên rất tham vọng khi cô ấy vừa muốn đi theo con đường lưu lượng vừa muốn chuyển hình. Nhưng Dương Tử kham không nổi, cô ấy không thể dựa vào Nữ Bác Sĩ Tâm Lý để chuyển hình thành công, để rồi sau đó lại phải đối mặt với những bộ phim thần tượng rơi vào cảnh flop.

Bao năm qua, Dương Tử vẫn luôn chấp niệm với những vai diễn nhí nhảnh đáng yêu, đó là lý do khiến diễn xuất của cô ấy không thể thăng tiến mà còn dần dần kém đi. Chạy theo con đường lưu lượng, Dương Tử đã bỏ qua diễn xuất, thay vào đó cô ấy chỉ tìm kiếm những bộ phim với mô típ có khả năng bạo mà mặc kệ các yếu tố liên quan như hình tượng nhân vật. Để rồi bây giờ, các bạn thấy Dương Tử lại tập trung cho những bộ phim cổ trang – thần tượng vốn là vùng an toàn và từng mang đến thành công cho cô ấy.

Và Carole thấy, Dương Tử đang thật sự yếu thế hơn hẳn trước Địch Lệ Nhiệt Ba – một nàng đỉnh lưu vốn còn không có phim bạo như cô ấy nữa. Ở tuổi 30, Địch Lệ Nhiệt Ba bắt đầu chuyển hình với Công Tố Tinh Anh và cô ấy thật sự muốn trở thành một diễn viên thực lực. 

Chưa biết Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ chuyển hình như thế nào nhưng ý nghĩ này của cô ấy thật sự rất đáng khen. Nhìn lại Dương Tử chuyển hình thất bại rồi lại quay về đóng phim thần tượng, có vẻ như cô ấy đã không còn muốn đối diện với khó khăn như trước đây nữa.

Mình cho rằng tương lai của Dương Tử hiện đang rất mờ mịt bởi cô ấy thật sự chưa có một định hướng rõ ràng. Phim thần tượng không thể giúp Dương Tử tiến xa mà còn đang dần “bào mòn” diễn xuất của cô ấy nữa nên mình hy vọng, ngôi sao 9x này sẽ có suy nghĩ thật cẩn thận trong việc phát triển sự nghiệp.

>>> Xem thêm: Từ vụ với Tần Tuấn Kiệt và Lưu Học Nghĩa, Dương Tử như thành chúa hề

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.