x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Vì sao Mịch - Dĩnh - Tử lại quay về đóng phim cổ trang - thần tượng?

Carole 07:00 - 24/08/2022

Không biết các bạn có để ý không nhưng có một điều khá thú vị là 3 nàng đỉnh lưu Dương Mịch, Triệu Lệ DĩnhDương Tử đều đang quay phim cổ trang – thần tượng. Carole thấy có nhiều cư dân mạng thắc mắc, đó là ở ngưỡng tuổi ngoài 30, chẳng phải Dương Mịch cùng với Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử nên chuyển hình rồi sao, hà cớ gì họ vẫn cứ miệt mài với dòng phim cổ trang – thần tượng vậy? Mình cho rằng, nguyên nhân cũng không phức tạp đến vậy đâu, chỉ là các dự án gần đây của họ đều không thành công thôi.

Cả ba sao nữ này có một điểm chung mà có lẽ ai cũng biết, đó là họ đều thành danh nhờ những bộ phim cổ trang – thần tượng. Một điều quan trọng nữa là phim cổ trang thường dễ thành công hơn so với những phim thể loại khác, cho nên không chỉ Mịch – Dĩnh – Tử muốn đóng mà nhiều diễn viên cũng đổ xô đi nhận các bộ phim thuộc thể loại này. Với sức hút lớn đến từ phim cổ trang, lại có những lợi thế bên dòng phim này nên Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử đều quyết định chọn quay về đóng cổ trang với hy vọng sẽ giúp thay đổi thực trạng hiện tại của mình.

Dương Mịch nổi đình nổi đám suốt 11 năm qua và hầu như những bộ phim làm nên tên tuổi cho cô đều là phim cổ trang, ví dụ như Cung Tỏa Tâm Ngọc, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Cũng giống như nhiều ngôi sao khác, Dương Mịch từng muốn chuyển hình và nhận những vai diễn gai góc hơn, chỉ có điều cô ấy không thể bứt phá được.

Kể từ sau Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, đã 5 năm rồi Dương Mịch không có phim nổi đình nổi đám, các dự án thì cứ flop dần đều. Nhưng nếu so ra thì mấy dự án cổ trang – thần tượng của Dương Mịch như Phù Dao hay Hộc Châu Phu Nhân đều có thành tích ổn áp hơn so với phim hiện đại mà cô ấy đóng. Vì thế nên cổ trang – thần tượng được coi là vùng an toàn của Dương Mịch, đây cũng chính là lý do khiến cô ấy nhận Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương.

Triệu Lệ Dĩnh là một trường hợp rất giống với Dương Mịch khi mà các tác phẩm nổi tiếng nhất của cô ấy đều là cổ trang cả, từ Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện cho đến Minh Lan Truyện. Tái xuất sau khi sinh con vào năm 2019, ngoài bộ Hữu Phỉ ra thì Triệu Lệ Dĩnh cũng chuyển hình luôn, chỉ có điều 2 bộ phim Ai Là Hung ThủHạnh Phúc Đến Vạn Gia lại không thành công như mong đợi.

Thật sự thì Carole đã nghĩ Triệu Lệ Dĩnh sẽ kiên trì với việc chuyển hình nhưng rồi cô ấy vẫn lại quay về với dòng phim cổ trang – thần tượng bằng dự án Dữ Phượng Hành. Việc Triệu Lệ Dĩnh đóng Dữ Phượng Hành có lẽ không phải vì bị tư bản ép buộc mà nhiều khả năng là do cô ấy không muốn từ bỏ con đường lưu lượng. Rõ ràng, lưu lượng mang lại quá nhiều lợi ích cho Triệu Lệ Dĩnh, nếu từ bỏ trong khi chuyển hình chưa thành công sẽ ảnh hưởng kha khá đấy.

Về phần Dương Tử, cô ấy như một sự pha trộn giữa Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh. Dương Tử trở nên nổi tiếng nhờ bộ phim Hương Mật Tựa Khói Sương, sau đó bộ Thân Ái Nhiệt Ái cũng giúp cô giữ vững vị trí đỉnh lưu Cbiz. Tuy nhiên, thời đỉnh cao của Dương Tử cũng nhanh chóng đi qua khi Nữ Bác Sĩ Tâm LýDư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn có thành tích lẹt đẹt.

Dương Tử đành phải đặt kỳ vọng vào Trầm Vụn Hương Phai – một bộ phim thuộc dòng cổ trang đúng sở trường nhưng tiếc rằng bộ này cũng flop luôn. Hiện tại, Dương Tử đang trong thời gian quay bộ cổ trang khác là Trường Tương Tư nhưng khán giả cũng giảm sự mong đợi đi rồi. Chỉ có điều, đối với Dương Tử thì cổ trang – thần tượng vẫn có khả năng giúp cô ấy “lật ngược tình thế”, dù sao dòng phim này cũng là vùng an toàn của cô ấy suốt bao năm qua mà.

Carole thấy Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử hiện đang gặp những bước khó trong sự nghiệp. Để có nhiều cơ hội thành công hơn, cả ba người đều quyết định đóng cổ trang – thần tượng, dòng phim đã giúp họ thành danh. Nhưng mấy bộ phim mà họ đang đóng liệu có giúp ích được gì không thì chúng ta hãy cùng đợi phim lên sóng xem sao.

>>> Xem thêm: Dương Mịch có nguy cơ bị nữ phụ lấn át trong Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.