x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Vô Diện Sát Nhân: Đầy màn rượt đuổi và phục kích gây cấn

Salonpas 14:35 - 25/08/2022

Để nói về Vô Diện Sát Nhân, bản thân mình thấy bộ phim này còn tồn đọng khá nhiều vấn đề đáng nói, hay chũng có mà chưa hay cũng nhiều. Vậy đó là những khúc mắc gì, sau đây cùng mình tìm hiểu nhé.

Đầu tiên mình sẽ sơ lược về cốt truyện, Vô Diện Sát Nhân sẽ dẫn chúng ta lạc vào những cơn ác mộng cùng nhân vật Phương Anh (Phương Anh Đào) – nữ bác sĩ tài giỏi nhưng lại mắc chứng bệnh tâm lý. Theo đó, cứ mỗi lần chợp mắt thì Phương Anh sẽ thấy có một tên áo đen kín mặt cầm dao truy lùng cô. 

Mỗi ngày trôi qua thì những giấc mơ đó càng trở nên thật hơn, khiến cô không thể phân biệt đâu là thực đâu là hư nữa. Với sự khuyên can của người chồng tên Minh (Hiếu Nguyễn), cùng với những đồng nghiệp thân thiết Vy (Oanh Kiều), Khoa (Steven Nguyễn), Phương Anh đã miễn cưỡng đến gặp bác sĩ tâm lý để trị liệu.

Trong quá trình này, nhiều sự thật đã được vỡ lẽ ra, tên lạ mặt áo đen cũng dần dần được lộ diện. Liệu hắn là ai và tiếp cận Phương Anh có mục đích gì, điều này mình xin phép không spoil nhé.

>>> Xem thêm: Vô Diện Sát Nhân: Kịch tính, mới lạ nhưng Phương Anh Đào chưa nổi bật

Điểm sáng nổi bật nhất của Vô Diện Sát Nhân chính là việc tạo ra được một không gian phim kinh dị đậm chất slasher (phim về kẻ thủ ác bí ẩn, theo xu hướng động tay động chân một cách mạnh bạo). Với những khung cảnh rượt đuổi gây cấn, những trận “phục kích” bất ngờ cho đến những phân cảnh ướt át bởi “siro dâu” được phủ dày đặc, mình cảm nhận được phim đang làm khá tốt khi theo đuổi thể loại này.

Qua đó thì kẻ lạ mặt bí ẩn cũng tạo cho mình được cảm giác tò mò muốn biết hắn là ai, và Vô Diện Sát Nhân thật sự đã có những màn đánh lạc hướng người xem khi cố tình nhắm vào nhiều đối tượng. Nhưng đến khi kẻ chính thức lộ diện lại là một nhân vật không ai ngờ tới, cả mình cũng vậy.

Mình khá thích khi việc Vô Diện Sát Nhân tạo được cảm giác là mọi người xung quanh nhân vật chính Phương Anh ai cũng nguy hiểm, ai nhìn cũng có vẻ trở thành phản diện được. Từ người chồng cho đến bạn thân, người đàn ông lái xe cho đến cả bác sĩ trị liệu, tất cả đều gợi lên được vẻ mặt bí ẩn. Về điều này mình nghĩ không phải do nhà làm phim muốn tạo hình nhân vật như vậy, mà thứ họ muốn truyền tải là qua góc nhìn của Phương Anh, cô không cảm thấy an toàn với bất cứ ai.

Nếu trước kia trong đoạn trailer ngắn, mình có hơi thất vọng với phần diễn xuất không mấy ấn tượng của nữ chính Phương Anh Đào, thì khi trải nghiệm trọn thời lượng 87 phút phim mình lại bất ngờ trong quá trình nhập vai của nữ diễn viên. Trong vai Phương Anh lần này, Phương Anh Đào đã thể hiện được tâm lý bất ổn của vai diễn. Theo đó, những sợ hãi, đau buồn của nhân vật đều được Phương Anh Đào truyền tải một cách tự nhiên và chân thật.

Còn về những yếu tố mà Vô Diện Sát Nhân làm chưa được tốt, đầu tiên phải nói là mình khá khó chịu với những màn jumpscare của phim. Bởi lẽ nó xuất hiện với tần suất rất dày và không mang ý nghĩa nhất định, chỉ đơn giản là hù người xem giật mình nhầm tạo cảm giác sợ hãi. Nhưng với mình thì việc lạm dụng jumpscare không hợp lý là một điểm trừ rất lớn trong dòng phim kinh dị, và hiển nhiên Vô Diện Sát Nhân lại trở thành bộ phim mắc yếu điểm này.

Tiếp theo mình thấy hệ thông nhân vật của Vô Diện Sát Nhân có khá nhiều nhân vật không được khai thác đến nơi đến chốn, dẫn đến việc một số nhân vật không cần thiết lắm. Ví dụ về trường hợp của ông Trọng – người rất hận Phương Anh và có nguy cơ cao nhất trong việc trở thành tên áo đen lạ mặt. Nhưng tiếc rằng nhân vật này thật sự đã bị bộ phim bỏ quên khi không có nhiều cảnh phim khai thác về ông.

Đến cảnh phản diện chính thức lộ diện, và với mình thì đẩy nhân vật này làm phản diện lại chẳng hợp lý xíu nào. Bởi động cơ hành động của hắn còn chưa rõ ràng và chưa được lý giải cụ thể, mà qua đó bộ phim chỉ dùng khoảng 2 phút cuối để chúng ta biết được mọi chuyện qua chính lời kể của hắn thì quá là vội vàng.

Xây dựng bộ phim tâm lý với những giấc mơ quái dị, vì vậy không khó hiểu khi Vô Diện Sát Nhân đan xen khá nhiều chi tiết thực lẫn mơ vào. Nhưng có vẻ sự đan xen này chưa được tính toán lỹ lưỡng nên mình cảm giác phim cứ bị mơ hồ và thiếu logic. Không biết có phải do nhà làm phim muốn tạo cho chúng ta cảm giác hoang mang không phân biệt được thực hư giống nhân vật trong phim không, chứ riêng mình lại thấy Vô Diện Sát Nhân không truyền đạt được mong muốn đó, thậm chí còn gây cho mình cảm giác phim là những đoạn nối ghép rời rạc nữa cơ.

>>> Xem thêm: Vô Diện Sát Nhân và những phim sinh tồn hấp dẫn về vòng lặp thời gian

Nhìn chung, với khởi đầu là bộ phim kinh dị slasher đầu tiên của nước nhà, dù còn nhiều điểm chưa thuyết phục lắm nhưng Vô Diện Sát Nhân cũng truyền tải được một không khí kinh dị kiểu mới ở nước ta. Với mình thì bộ phim vẫn đáng nhận được sự hưởng ứng đông đảo đó nha. Còn bạn, suy nghĩ gì về Vô Diện Sát Nhân thì để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Vô Diện Sát Nhân ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Dàn cast Mười 2: Chi Pu tiến bộ, Rima ấn tượng, dàn gạo cội miễn chê

Wukong

Wukong

Bên cạnh bộ 3 kỳ cựu tái xuất, mình thấy phim sở hữu dàn diễn viên trẻ như Chi Pu và Rima Thanh Vy có sự tỏa sáng trong lối diễn xuất rõ rệt.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Phát cọc vì sự ngốc nghếch của nhân vật

Salonpas

Salonpas

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh là bộ phim không mấy đặc sắc khi biết cách đặt để vấn đề nhưng lại triển khai một cách lệch hướng.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Kịch bản kinh dị lỗi thời, nhàm chán

Lọ Lem

Lọ Lem

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh đã mang đến cho mình một trải nghiệm kinh dị khá nhàm chán vì kịch bản lỗi thời và đi vào lối mòn cũ kỹ đến khó tin.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Yếu tố kinh dị "giả trân", thiếu sự tinh tế

Wukong

Wukong

Kịch bản đưa ra tình huống các nhân vật tham gia trò chơi và buộc họ phải tìm ra lối thoát trước khi lưỡi hái tử thần tìm đến.

Trò Chơi Tử Thần: Chất lượng “uể oải” hơn cả Cù Lao Xác Sống

Lọ Lem

Lọ Lem

Mọi diễn biến của phim có phần đơn giản và thiếu sự tăng tiến, phim giữ đều một nhịp độ và tình tiết ngang nhau mà không dẫn lên được cao trào hay đột phá.

Cự Đà Triệu Baht: Phim quái vật cũ kĩ, không có gì đột phá

Pa Bích

Pa Bích

Cự Đà Triệu Baht là bộ phim Thái Lan gây thất vọng, ngoại trừ phần kĩ xảo cự đà khổng lồ tạm được thì các yếu tố khác trong phim đều không thuyết phục.