x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Sau 2 phim về tình cảm gia đình, Vũ Ngọc Đãng sẽ làm gì tiếp theo?

Đậu Đỏ 11:20 - 21/03/2022

Nếu từng xem qua các bộ phim đình đám như Những Cô Gái Chân Dài, Bỗng Dưng Muốn Khóc, Ngôi Nhà Hạnh Phúc, Hot Boy Nổi Loạn hay Bố Già..., chắc hẳn ai cũng đều biết đến vị đạo diễn tài năng Vũ Ngọc Đãng. Sau nhiều năm làm nghề, anh đã khẳng định tên tuổi của mình bằng những dự án có doanh thu khủng cũng như tạo tiếng vang lớn. Và Đậu Đỏ đang rất tò mò, không biết sau thành công của Bố Già hay mới đây nhất là Mẹ Ác Ma, Cha Thiên Sứ, Vũ Ngọc Đãng sẽ mang đến cho chúng ta điều gì tiếp theo đây?

Hơn 7 năm sau tác phẩm truyền hình làm mưa làm gió Vừa Đi Vừa Khóc, Đậu Đỏ một lần nữa được thưởng thức bộ phim mới từ Vũ Ngọc Đãng trên màn ảnh nhỏ mang tên Mẹ Ác Ma, Cha Thiên Sứ. Từ thể loại tình cảm lãng mạn với những khung hình đẹp, dự án lần này của anh mang một hơi hướng vừa lạ vừa quen với khán giả Việt. Qua câu chuyện về một gia đình có con, có cháu sắp vào lớp 1, Vũ Ngọc Đãng đã khắc hoạ một cách chân thật những mối quan hệ trong cuộc sống gia đình thời hiện đại.

Với dự án mới nất, có lẽ người xem cũng cảm thấy sự quen thuộc trong từng thước phim như Đậu Đỏ. Mỗi nhân vật trong Mẹ Ác Ma, Cha Thiên Sứ cứ như những người mà chúng ta đã từng gặp ngoài đời. Người mẹ nghiêm khắc rèn luyện với mong muốn con thi đỗ trường điểm, trong khi người cha và gia đình bên nội lại chỉ mong đứa con gái, đứa cháu bé bỏng của mình được sống thật hồn nhiên.

Chính vì những sự bất đồng về quan điểm ấy đã vô tình khiến những người trong cùng một nhà làm tổn thương nhau. Thế nhưng, điều Đậu Đỏ thích nhất trong Mẹ Ác Ma, Cha Thiên Sứ là sự chữa lành và xoa dịu tổn thương, kéo mọi người lại gần nhau hơn. Đặc biệt, Đậu Đỏ ấn tượng hơn cả là cách khai thác câu chuyện vừa gần gũi, vừa mang một chút hài hước xen lẫn những khoảnh khắc đầy xúc động của Vũ Ngọc Đãng.

Có thể nói, chuyện phim không khác chuyện đời là bao. Đậu Đỏ từng chứng kiến cảnh các cặp vợ chồng to tiếng với nhau hay con dâu bất hoà với gia đình chồng giống như trong Mẹ Ác Ma, Cha Thiên Sứ. Và sau tất cả, thông điệp mà đạo diễn Vũ Ngọc Đãng gởi gắm có lẽ cũng chính là tiếng lòng của người xem. Chỉ cần chúng ta bỏ qua mọi rào cản để sống thật, sống thẳng, chịu lắng nghe đối phương và đối diện với mọi chuyện bằng tinh thần gắn kết thì mọi nút thắt đều được tháo bỏ dễ dàng.

Trước Mẹ Ác Ma, Cha Thiên Sứ, Vũ Ngọc Đãng đã ghi dấu ấn đậm nét trong bộ phim phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu phòng vé Việt khi đồng đạo diễn cùng Trấn Thành trong Bố Già. Đây là tác phẩm đánh dấu bước chuyển mình của anh khi theo đuổi thể loại tình cảm gia đình. Với lối kể chuyện đơn giản và ấm áp, không cần "hot boy" hay "hot girl" như trước nhưng Bố Già đã thật sự chạm vào trái tim của nhiều người, trong đó có Đậu Đỏ.

Đã có quá nhiều bài viết nói về Bố Già cũng như những ưu và khuyết điểm của bộ phim, nhưng không ai có thể phủ nhận thành công của Bố Già, minh chứng rõ rệt nhất là những giải thưởng và doanh số khủng mà Vũ Ngọc Đãng cùng Trấn Thành đạt được. Cá nhân Đậu Đỏ cảm thấy dù vẫn còn một vài chi tiết nêu ra chưa được giải quyết triệt để, nhưng phải công nhận rằng câu chuyện trong phim rất tự nhiên, dắt người xem đi qua những mạch cảm xúc khác nhau một cách vô cùng mượt mà.

Và theo Đậu Đỏ, cái tài của nam đạo diễn chính là việc bày lên bàn một món ăn tinh thần đúng với khẩu vị của phần đông khán giả. Những tràng cười sảng khoái, duyên dáng và những phân cảnh cảm động lấy nước mắt của hàng triệu người xem đã góp phần tạo nên một bộ phim đầy đủ bi - hài và đậm chất đời, giúp xoa dịu tâm hồn và nhẹ nhàng đi vào lòng người.

Sau khi xem xong 2 bộ phim trên, Đậu Đỏ luôn tự hỏi liệu Vũ Ngọc Đãng sẽ làm gì tiếp theo? Là một fan cứng của anh, Đậu Đỏ luôn mong một ngày sẽ được thưởng thức một thể loại thật mới từ vị đạo diễn tài năng này, chẳng hạn như phim thuần kinh dị với các cảnh quay "hết hồn" cùng nhịp phim nhanh và gay cấn hơn chẳng hạn.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là "mong ước nhỏ nhoi" của Đậu Đỏ mà thôi. Thực tế dòng phim “chữa lành tâm hồn” mà anh đang thực hiện cũng đã chinh phục được mọt phim khó tính như Đậu Đỏ rồi, vì con người của xã hội hiện đại ai cũng có những tổn thương cần xoa dịu nhưng lại chẳng hay biết. Thế nên Đậu Đỏ vẫn hi vọng rằng năm 2022 này, Vũ Ngọc Đãng sẽ đem đến cho chúng ta những dự án thật sâu sắc hơn nữa, ở những khía cạnh tâm lý khác hơn nữa, để tạo nên những lát cắt điện ảnh đầy giá trị.

*Bài viết của Đậu Đỏ gởi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thì hãy theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những bài viết mới nhất về anh và cùng ngồi tám với mình nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.