x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những tựa web drama thành công trên màn ảnh rộng

Hà Trương 16:00 - 08/08/2021

Những năm gần đây web drama được mọi người ưa chuộng, chính vì thế những nhà làm phim đã không ngừng đầu tư cho ra những sản phẩm chất lượng, phải kể đến: Thập Tam Muội, Ai Chết Giơ Tay, Bố Già. Sau sự thành thành công của web drama, để không phụ lòng khán giả nhà sản xuất đã mạnh tay cho ra phiên bản điện ảnh.

>> Xem thêm: Một Nén Nhang mùa 3: Tập 1 vừa gây ám ảnh, vừa lấy nước mắt khán giả

Mình thấy dù với nội dung, bối cảnh khác nhau nhưng mỗi bộ phim đều được đầu tư chỉn chu và thu hút một lượng lớn khán giả. Phiên bản điện ảnh bây giờ không chỉ là phần dành tặng cho những khán giả yêu thích web drama, mà với Thập Tam Muội nó như một phần kết hoàn chỉnh, hay với Bố Già điện ảnh là câu chuyện của tình thâm chứ không phải cái nghèo như web drama.

Chị Mười Ba - Phần Kết Thập Tam Muội

Web drama Thập Tam Muội đã mở ra vũ trụ giang hồ, làm người xem mãn nhãn với những pha đấu đá vô cùng kịch tính. Được đón nhận quá nồng nhiệt, lượt xem trên youtube cũng đạt con số khá khủng, Chị Mười Ba được khán giả mong chờ và cũng mang lại doanh thu cho nhà làm phim. 

Chị Mười Ba giữ phần lớn nội dung cùng dàn diễn viên đã làm nên sự thành công của Thập Tam Muội. Vì phải vượt qua ải kiểm định nên phim có cải biên để phù hợp ra mắt trên màn ảnh rộng, những anh chị máu mặt trên web drama nay đã “quay đầu” làm ăn chân chính. Thế nhưng, “cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng”, chị Mười Ba (Thu Trang) và Đường Băng (Tiến Luật) cùng anh em bước vào trận chiến đẫm máu. 

Phim với những cú cua khét lẹt khiến người xem “ná thở” nhưng với con nghiện phim như mình thì cũng phần nào đoán được. Những thước phim được đầu tư ổn áp, chú trọng đến cảnh quay ngoài trời. Dù là phim hành động nhưng cũng không thể thiếu đi những cảnh gây cười, khiến phim không còn quá khô cứng. 

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Sau tất cả, Long có xứng đáng được Nam tha thứ?

Suốt 90 phút của bộ phim là chuỗi những diễn biến nối tiếp nhau làm người xem không thể rời mắt. Doanh thu của Chị Mười Ba - Phần Kết Thập Tam Muội là con số đáng mơ ước của không ít bộ phim Việt.

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử

Đây là phần hậu truyện của Chị Mười Ba - Phần Kết Thập Tam Muội, ra rạp vào cuối năm 2020. Ra mắt vào đúng thời điểm, cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả phim đã nhanh chóng lọt vào top những phim “trăm tỷ”. 

Chị Mười Ba đã chuyển bối cảnh lên Đà Lạt thơ mộng và làm ăn chân chính. Để giải đáp cho thắc mắc vì sao Kẽm Gai (Anh Tú) chỉ xuất hiện ở đầu phim Chị Mười Ba - Phần Kết Thập Tam Muội rồi lặn mất tăm, thì ở phần này Kẽm Gai như là mấu chốt bắt nguồn của sự việc, từ đây xảy ra bao nhiêu chuyện. Tưởng tháng ngày bình yên sẽ kéo dài mãi nhưng làm giang hồ thì khó gác kiếm. 

Phim quy tụ dàn diễn viên “đỉnh của chóp” Tiến Luật, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn,..., sự phối hợp ăn ý của các diễn viên đã phần nào làm nên sự thành công của phim. Ở phần này tuyến nhân vật đã được rút gọn nhằm chú trọng đến những tình tiết được đẩy dồn dập lên cao trào. Vẫn giữ phong cách hài hước như những phần trước nhưng khán giả còn cảm động hơn khi phim đề cao tình anh em chứ không còn đặt nặng vấn đề thanh toán lẫn nhau để giải quyết vấn đề. 

>> Xem thêm: Báu - Cây Táo Nở Hoa, bà Xuân - Hương Vị Tình Thân gây ức chế cực độ

Pháp Sư Mù: Ai Chết Giơ Tay

Bộ phim mang đậm dấu ấn cá nhân của Huỳnh Lập khi chọn đề tài tâm linh là chủ đạo. Đây không phải là chủ đề dễ để khai thác vì vừa mang yếu tố tâm linh, tín ngưỡng, văn hóa hòa trộn cùng bối cảnh đời sống hiện đại.

Pháp Sư Mù là phiên bản điện ảnh nối tiếp web drama, nếu như khán giả chưa từng xem qua Ai Chết Giơ Tay thì sẽ khá bối rối vì nội dung cũng như nhân vật có sự liên kết sẵn với nhau. Sự thành công của Ai Chết Giơ Tay đã làm người xem mong chờ nhiều vào Pháp Sư Mù, nhưng có lẽ Huỳnh Lập hơi đuối khi vừa làm biên kịch, đạo diễn cũng là người đóng chính - nhân vật chính Tinh Lâm. 

Điểm sáng giúp phim ghi được dấu ấn vào lòng khán giả chính là góc nhìn đa chiều được thể hiện qua những nhân vật. Tinh Lâm (Huỳnh Lập) là một đạo sĩ chuyên bắt ma có duyên gặp hai người bạn là Liên Thanh (Hạnh Thảo) có đôi mắt âm dương, Thụy Du (Quang Trung) có thể cho hồn nhập vào xác. Bộ ba nhân vật đã hóa giải những câu chuyện bí ẩn thuộc về một thế giới đang cùng tồn tại song song với thế giới loài người.

Nhịp phim ổn định, có hài hước, có tình cảm gia đình sâu lắng, cũng có những cú twist bất ngờ khiến  Pháp Sư Mù: Ai Chết Giơ Tay là một phần kết khá hoàn chỉnh cho web drama để người xem không phải tiếc nuối.

Bố Già 

Từ khi manh nha Bố Già đã được giới chuyên môn cũng như khán giả mong chờ từng ngày phim ra rạp. eb drama Bố Già là câu chuyện của một gia đình nghèo khó, cái nghèo đã phát sinh ra không biết bao nhiêu là chuyện. Nhưng với phiên bản điện ảnh Bố Già thu hút người xem vì ở đó có tình người, đặc biệt nhất là tình phụ tử mà ít khi phim ảnh đề cập đến. 

Bộ phim như những lát cắt của cuộc sống, con hẻm nhỏ là nơi sinh sống của những con người lao động, biết bao hỉ nộ ái ố. Giữa bộn bề của cuộc sống có tình cha con cao cả mà người cha - ông Sang (Trấn Thành) không thể thộ lộ thành lời. Con trai ông - Quắn (Tuấn Trần) cũng thương yêu ba và em gái nhưng không biết thể hiện như thế nào. 

>> Xem thêm: Mùa Hoa Tìm Lại và 11 Tháng 5 Ngày: Những điểm trùng hợp đến giật mình

Phim chạm vào người xem bởi nó quá đời, đâu đó thấy được hình ảnh người cha thân yêu cũng tảo tần và chăm lo cho gia đình. Với người phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, tình yêu thương ít khi được bộc lộ ra bên ngoài. Đôi khi bộc lộ một cách vụng về làm người đón nhận hiểu lầm và dẫn đến nhiều chuyện dở khóc dở cười. 

Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên “chắc tay” và phối hợp vô cùng nhịp nhàng. Được đầu tư một cách chỉn chu từ ekip đến nội dung, Bố Già là thước phim đời thường vô cùng đẹp. Có lẽ phim đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Đến nay doanh thu của phim là con số khủng, gây được tiếng vang trong giới làm phim.

Phiên bản điện ảnh của web drama không chỉ là món ăn tình thần cho khán giả mà còn là “tham vọng” của nhà sản xuất. Muốn đưa đứa con tinh thần của mình lên một vị trí cao hơn. Dù còn nhiều thiếu sót nhưng khán giả vẫn rất yêu thương và đón nhận phim với góc nhìn đa chiều. Bằng chứng là doanh thu với con số làm mình choáng ngợp. Đây cũng là sự tiên phong để những nhà làm phim mạnh dạn cho ra những sản phẩm ngày càng chất lượng xuất phát từ web drama.   

Đây là những minh chứng khiến bạn có niềm tin hơn vào các web drama thời điểm hiện tại. Nếu các nghệ sĩ có được một web drama hay, biết đâu khán giả chúng ta lại “lời" thêm một tựa phim điện ảnh chất lượng.

*Bài viết của Hà Trương trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.