x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim về tình phụ tử hay và cảm động nhất màn ảnh

21:29 - 04/09/2021

Những bộ phim về tình phụ tử luôn khiến khán giả khóc hết nước mắt vì những tình cảm tưởng chừng rất bình dị nhưng lại vô cùng thiêng liêng.

1. Miracle In Cell No.7 – Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 (2013)

Miracle In Cell No.7 là bộ phim đề tài tình phụ tử tuy được gắn mác hài hước nhưng lại khiến các fan khóc “lụt nhà”. Cốt truyện kể về một ông bố bị thiểu năng trí tuệ Yong Goo (Ryu Seung Ryong) phải ngồi tù oan khi cố gắng cứu một bé gái bị bất tỉnh.

Tuy khả năng ngôn ngữ hạn chế, nhưng Yong Goo lại sở hữu trái tim lương thiện, ấm áp và yêu thương con gái Yesung (Kal So Won). Cả trại giam dường như bừng sáng khi Yesung có cơ hội được ở gần bố, dù cho ngày sinh nhật của Yesung cũng là ngày Yong Goo bị kết án.

Một gia đình ấm áp được hình thành từ những con người xa lạ trong trại giam khiến bất cứ ai xem tác phẩm này cũng phải sụt sùi.

2. Hope – Hy Vọng (2013)

Tình yêu thương của cha chính là thứ tình cảm không ai có thể đem ra đong đếm. Được dựa trên vụ án ấu dâm gây phẫn nộ tại Hàn Quốc, dự án điện ảnh Hope chinh phục người xem bởi nỗ lực không ngừng nghỉ của người bố Dong Hoon nhằm giúp con gái So Won (Lee Re) trở lại cuộc sống bình thường.

Trải qua những thương tổn về thể xác lẫn tinh thần, So Won (Lee Re) ngày càng sợ hãi và thu mình với thế giới, thậm chí bố cô bé cũng không thể lại gần. Dong Hoon đã kiên trì ẩn mình dưới trang phục nhân vật hoạt hình mà con gái yêu thích, để rồi câu thoại cuối cùng của So Won: “Có phải bố đó không?” khiến khán giả bật khóc vì quá xúc động.

3. Train To Busan – Chuyến Tàu Sinh Tử (2016)

Nhân vật Seok Woo (Gong Yoo) ban đầu không phải là hình mẫu lý tưởng về các ông bố khi anh là người ích kỷ, vô tâm, tham việc đến nỗi vợ cũ bỏ đi, thậm chí tặng quà cho con gái cũng không nên hồn. Nhưng sâu bên trong, Seok Woo vẫn là con người giàu tình cảm, hết lòng bảo vệ con gái Su An (Kim Su An) trước bầy zombie khát máu.

Trên chuyến tàu đi đến Busan, hai bố con cùng những người khác đối mặt với một dịch bệnh kỳ lạ, biến con người thành xác sống đáng sợ. Ánh mắt nhân vật Seok Woo nhìn con gái trước khi rơi khỏi tàu khiến người xem vừa ám ảnh, vừa day dứt.

4. Bad Papa – Người Cha Tồi (2016)

Bad Papa là bộ phim cực kỳ đáng xem về tình phụ tử, với diễn xuất chất lượng của Jang Hyuk. Yoo Ji Chul (Jang Hyuk) từng là một vận động viên kỳ cựu nhưng giờ đây anh phải đối mặt với cuộc sống gia đình tẻ nhạt và sự xa lánh từ cô con gái.

Dù là ông bố chẳng ra gì, nhưng Yoo Ji Chul vẫn âm thầm hy sinh cho Yoo Young Sun (Shin Eun Soo), thậm chí đặt cược cả tính mạng. Vì thiếu tiền, Yoo Ji Chul sẵn sàng tham gia vào cuộc thí nghiệm thần dược bí ẩn, điều này khiến anh có cơ hội trở lại thời kỳ hoàng kim trong quá khứ.

Nhưng sau cùng, những điều anh làm vẫn chỉ với một mục tiêu duy nhất: cho vợ và con gái cuộc sống tốt đẹp hơn.

5. 18 Again – Trở Lại Tuổi 18 (2020)

18 Again là bộ phim về tình phụ tử của điện ảnh Hàn Quốc gây sốt vào năm 2020, giúp diễn viên trẻ Lee Do Hyun khẳng định kỹ năng diễn xuất ngày một trưởng thành của mình trong vai ông bố tuổi teen.

Hong Dae Young (Yoon Sang Hyun) từng có một quá khứ huy hoàng, nam thần bóng rổ với tương lai cực kỳ tỏa sáng, nhưng anh đã từ bỏ tất cả để kết hôn với Jung Da Jung vì sự cố có thai. Tưởng chừng cuộc sống hôn nhân viên mãn thì Dae Young ngày càng bi thảm với ngoại hình xuống cấp, thất nghiệp, vợ đòi ly dị, con cái ghẻ lạnh.

Điều này khiến anh hy vọng có thể quay lại năm 18 để làm lại từ đầu. Khi được toại nguyện, Dae Young sống dưới thân phận con trai của bạn thân –  Go Woo Young (Lee Do Hyun). Nhưng khi trẻ lại, Hong Dae Young mới phát hiện mình đã đánh mất rất nhiều điều vì mải mê chạy theo những mưu sinh ngoài xã hội.

6. I Am Sam – Tôi Là Sam (2001)

I Am Sam khiến chúng ta tin rằng chỉ số IQ không nói lên được điều gì cả, tình yêu của người bố dành cho con chính là thứ tình cảm thiêng liêng và vô giá nhất. Sean Penn vào vai ông bố đơn thân Sam Dawson – một người mắc chứng tự kỷ và thiểu năng trí tuệ.

Sam Dawson và cô con gái Lucy đang trải qua những ngày tháng bình yên bên nhau thì cả hai bất ngờ Sam phải đối mặt với cuộc chiến giành quyền nuôi con trước những kẻ nhân danh công lý xã hội nhưng lại thiếu sự đồng cảm về tình yêu thương.

7. Dad, I'm Sorry – Bố Già (2021)

Trước khi phòng vé “lại” đóng cửa vì dịch Covid-19, Bố Già đã nhanh chóng xác lập kỷ lục doanh thu cao nhất mọi thời đại tại thị trường điện ảnh Việt Nam với hơn 400 tỷ đồng. Bộ phim kể về cuộc sống của ông bố Ba Sang (Trấn Thành) làm nghề chở hàng thuê tại một xóm trọ nghèo.

Ông và con trai Quắn (Tuấn Trần) vì tính cách và lối sống khác biệt nên cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Dù mỗi người đều rất yêu thương đối phương nhưng cách thể hiện khác nhau dẫn đến vô số hiểu lầm. Đỉnh điểm là sự thật về thân phận của bé Bù Tọt (Ngân Chi) khiến mối quan hệ cha con rơi vào bế tắc. Liệu có cơ hội nào để Ba Sang và Quắn có thể thấu hiểu và đồng cảm với nhau hơn?

8. Father of the Bride – Bố Của Cô Dâu (1991)

Father of the Bride là bộ phim về tình phụ tử tựa như một bản nhạc dịu dàng, ấm áp với những thanh âm trong trẻo về tình cha con của các nhân vật. Một lát cắt rất nhỏ trong mối quan hệ của cả hai nhưng lại khiến chúng ta xúc động đến bật khóc.

George Banks (Steve Martin) và cô con gái Annie (Kimberly Williams) đã trải qua những khoảnh khắc lắng đọng bên nhau trước khi Annie lên xe hoa. Bộ phim khiến người xem tin rằng dù bạn có là ai, tính cách thế nào, thì ba mẹ vẫn là những người yêu thương chúng ta vô điều kiện.

9. The Pursuit of Happyness – Mưu Cầu Hạnh Phúc (2006)

Mặc kệ những nghi ngờ từ người xem về cái mác “dựa trên câu chuyện có thật”, The Pursuit of Happyness khi công chiếu đã hoàn toàn chinh phục người xem bởi cốt truyện nhân văn, ý nghĩa.

Chris Gardner (Will Smith) quả là một ông bố giàu tình yêu thương, ngoài ra anh không có gì cả. Vợ bỏ nhà ra đi vì không chịu nổi sự túng thiếu, Chris Gardner đã một mình nuôi nấng đứa con trai (Jaden Smith).

Bộ phim như một cua dành cho nhân vật chính khi Chris Gardner liên tục phải đối mặt với sự khốc liệt của thời gian, gánh nặng cơm áo gạo tiền, để rồi sau tất cả ai trong chúng ta cũng ngầm hiểu rằng hạnh phúc thật ra lại được xây đắp bằng những tình cảm gia đình bình dị, ấm áp giữa những thành viên.

10. Big Fish – Cá Lớn (2013)

Big Fish là bộ phim về tình phụ tử mà bất cứ ai cũng nên xem một lần để càng trân quý hơn về hạnh phúc gia đình mình đang nắm giữ. Will Bloom (Billy Crudup) ngày bé đã từng rất mê mẩn về những câu chuyện phiêu lưu mà bố cậu – ông Edward Bloom (Ewan McGregor) kể hằng ngày.

Nhưng khi lớn lên, cậu lại cho rằng những điều đó thật viển vông và hoang đường nên tỏ ra xa lánh ông. Kể từ đó, mối quan hệ của hai người chẳng ai nói với ai trong thời gian dài. Đến khi ông Edward Bloom sắp sửa qua đời vì ung thư, cậu con trai ngày nào mới trở lại căn nhà xưa và vỡ òa vì những điều ông Edward Bloom từng làm cho mình trong quá khứ.

Nếu trong một khoảnh khắc nào đó bạn mệt mỏi, chán nản vì những lời nhắc nhở của cha, hãy xem ngay những bộ phim về tình phụ tử này để cảm thấy yêu thương và thấu hiểu hơn về gia đình mình.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.