x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bố Già của Trấn Thành chiếu tại Hong Kong, tiếp tục chinh phục quốc tế

NNgân 15:31 - 29/08/2021

Mới đây tôi phát hiện bộ phim điện ảnh Bố Già - “đứa con cưng” của diễn viên - MC Trấn Thành chính thức được chiếu rộng rãi tại 11 rạp phim của Hong Kong (Trung Quốc). Hiện tại, poster, hình ảnh quảng bá về bộ phim đã được treo phủ khắp các khu sầm uất nổi tiếng ở Hong Kong như Kim Chung, Tiêm Sa Chuỷ, Trung Hoàng và Quận Loan. Có thể nói đây là một niềm tự hào không hề nhỏ của ekip làm phim cũng như người Việt như tôi, khi tác phẩm vươn xa khắp nơi.

>> Xem thêm: Điểm yếu cố hữu của phim Việt: Kịch bản, kịch bản và kịch bản

Trước đó bộ phim Bố Già cũng đã được chiếu ở nhiều quốc gia, nhận về nhiều sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Tại Singapore và Malaysia hôm 22-4, nhiều suất chiếu lấp đầy ghế từ sáng. Theo đại diện đơn vị phát hành, người xem Bố Già ở Singapore và Malaysia chủ yếu là khán giả kiều bào. Được biết, phim đã trụ rạp tại hai quốc gia này ít nhất 3 tuần. 

Tại Mỹ, Bố Già gây xôn xao khi chính thức trình làng khán giả từ ngày 28-5, trở thành phim Việt Nam đầu tiên khởi chiếu tại Mỹ có số lượng rạp nhiều nhất ngay trong tuần đầu công chiếu và liên tục được mở thêm nhiều suất chiếu sau đó. Thậm chí, do nhu cầu xem phim cao ở một số nơi mà có những rạp lên tới 15 suất/ngày. 

Lúc đó tôi còn nhớ tờ Deadline của Mỹ còn đưa tin về phim Bố già của Trấn Thành: Thu về gần 1 triệu USD sau 2 tuần chiếu tại Mỹ. Ban đầu phim chỉ chiếu 19 rạp ở tuần đầu, nâng lên 38 rạp ở tuần 2 và sau đó lên 45 rạp vì bán vé quá tốt. Thậm chí, phía tờ báo này còn so sánh liên tưởng Trấn Thành gần giống với cố diễn viên hài kỳ cựu Rodney Dangerfield về phong cách diễn xuất.

>> Xem thêm: Hai Phượng, Tèo Em và loạt phim Việt trên Netflix cho mọt phim

 Chưa dừng lại ở đó, Bố Già tiếp tục nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả ở Úc. Nhà phát hành ở xứ sở chuột túi cho biết Bố già đã lập kỷ lục với số vé đặt trước là hơn 5.000 vé, mở suất nào thì gần như bán sạch vé suất đó chỉ sau chưa tới 1 giờ.  

Thành tích tốt như vậy, tôi nghĩ bộ phim sẽ tiếp tục đạt doanh thu lớn ở thị trường Hong Kong. Tôi thấy xì -tai của bộ phim này khá gần gũi với gu thưởng thức của dân xứ Cảng, các bạn có công nhận không? Bởi lẽ xứ Hương Cảng là nơi cho ra lò hàng loạt bộ phim tình cảm gia đình hàng chục năm nay của TVB, lấy bao nhiêu nước mắt của tôi lẫn gia đình và hàng triệu triệu khán giả châu Á với loạt câu chuyện tình thân. Gu phim của người Hong Kong vô cùng phù hợp với bối cảnh của phim Bố Già của A Xìn, do đó, tôi dám chắc chắn bộ phim lại “ăn nên làm ra”, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế. 

 Bố Già (tựa tiếng Anh: Dad, I'm Sorry) là một bộ phim điện ảnh của Việt Nam năm 2021 do Trấn ThànhVũ Ngọc Đãng đồng đạo diễn. Phim dựa trên bộ web-drama cùng tên năm 2020 của Trấn Thành, xoay quanh câu chuyện thường nhật về một gia đình ở xóm lao động nghèo tại thành phố Hồ Chí Minh.

Gia đình có bộ tứ anh em Giàu, Sang, Phú, Quý nhưng hoàn cảnh thì không hề ổn như cái tên của họ ghép lại. Ba Sang (Trấn Thành) là cha đơn thân, một mình nuôi hai con là Quắn và Bù Tọt. Đứa con trai đầu hơn 20 tuổi tên Quắn (Tuấn Trần) là một Youtuber kiếm tiền từ những lượt xem trên Youtube, thường khắc khẩu với Ba Sang. 

Hai cha con có tính cách gần như đối lập. Trong khi Ba Sang hay bao đồng, thường can thiệp vào chuyện láng giềng và cố gắng giúp đỡ tất cả mọi người xung quanh, nhưng Quắn lại cho rằng mỗi người nên tự lập với cuộc sống riêng. Dù yêu thương nhau, nhưng khoảng cách giữa các thế hệ đã dẫn đến những mâu thuẫn cha con nảy sinh.

Dù có nhiều ý kiến đánh giá trái chiều, Bố Già vẫn ăn khách và lập nhiều kỷ lục phòng vé tại Việt Nam với doanh thu đạt được hơn 400 tỷ đồng. Diễn xuất của Trấn Thành được khen tự nhiên, lấy được tình cảm khán giả hơn so với những vai trước đó. Nam diễn viên trẻ Tuấn Trần cũng gây bất ngờ với những đột phá trong lối diễn.

>> Xem thêm: Thái Hòa, Lê Hoàng và loạt sao Việt chê Bố Già của Trấn Thành

 Với những thành tích đó, tôi hi vọng bộ phim sẽ là món ăn tinh thần ngon miệng, mang đậm hương vị Việt Nam gửi đến bà con kiều bào xa xứ ở Hong Kong (Trung Quốc) và khán giả xứ Cảng Thơm.

>> Xem thêm: Thiên Thần Hộ Mệnh, Scandal và các phim kinh dị đình đám của Victor Vũ

*Bài viết của NNgân gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.