x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Vu Thừa Huệ: Kiếm thánh cuối cùng của Hoa ngữ, đời truyền kỳ tựa phim

Nhật Nguyệt 07:20 - 28/07/2022

Nhắc đến những thiên tài võ thuật Hoa ngữ, Nhật Nguyệt đảm bảo nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Lý Tiểu Long, Thành Long, Lý Liên Kiệt hay Chân Tử Đan... Vậy bạn có biết Vu Thừa Huệ, người được mệnh danh là "Kiếm thánh cuối cùng của Hoa ngữ" không? Ông chính là truyền kỳ võ thuật, là người sáng tạo Đường lang kiếm pháp nổi danh một thời.

Vu Thừa Huệ sinh năm 1939 tại vùng Bồng Lao, Sơn Đông. Sinh ra trong thời loạn lạc, từ bé ông đã bái thầy luyện võ để có thể tự bảo vệ bản thân. Năm 1960, Vu Thừa Huệ trở thành quán quân trong một cuộc thi võ thuật toàn năng của Thanh Đảo rồi được cử đi đào tạo chuyên nghiệp tại học viện thể dục Sơn Đông.

>>> Xem thêm: Mạnh Tử Nghĩa vượt mặt Triệu Lộ Tư về độ "trà", quay show đóng phim đều chiêu trò

Với thế mạnh là sử dụng kiếm, Vu Thừa Huệ lại tiếp tục làm chấn động giới võ thuật Trung Hoa vào năm 1963 với màn biểu diễn Túy Kiếm xuất sắc. Ông trở thành một trong những cái tên đình đám nhất bấy giờ, thường được mời đi biểu diễn và thi đấu ở khắp mọi nơi. Kết quả, vì một sự cố trong lúc luyện tập, Vu Thừa Huệ bị chấn thương đầu gối và buộc phải giải nghệ.

Từ bỏ thi đấu võ thuật trong tiếc nuối, Vu Thừa Huệ trở thành công nhân của một nhà máy in để kiếm tiền mưu sinh. Cuộc sống làm công nhân chẳng hề nhẹ nhàng, ấy vậy mà Vu Thừa Huệ vẫn ráng dành thời gian để luyện võ, đọc thêm nhiều cuốn sách về kiếm thuật, tầm sư, kiếm bạn.

Bằng sự đam mê với võ thuật và sự kiên trì không biết mệt mỏi, 12 năm sau, ông sáng tạo ra Đường Lang kiếm pháp, khôi phục lại tuyệt kỹ đánh kiếm 2 tay vốn đã thất truyền. Và nhờ thế mà duyên phận của Vu Thừa Huệ với bộ môn nghệ thuật thứ 7 cũng bắt đầu.

Trong một sự kiện võ thuật được tổ chức ở Tế Nam vào năm 1981, Vu Thừa Huệ gặp được đạo diễn Trương Hâm Viên. Hóa ra, vị đạo diễn này đang lên kế hoạch sản xuất bộ phim Thiếu Lâm Tự và tìm kiếm các cao thủ võ thuật chân chính. Nhiều người trong giới đã khuyên Trương Hâm Viên tìm đến Vu Thừa Huệ vì ông chính là đại sư trong giới.

Hóa thân thành Vương Nhân với tài đánh kiếm xuất thần trong Thiếu Lâm Tự, Vu Thừa Huệ nổi lên nhanh chóng và trở thành thần tượng của rất nhiều chàng trai trẻ. Tiếp theo đó, ông lại tiếp tục tham gia hàng loạt siêu phẩm kinh điển khác như Nam Bắc Thiếu Lâm, Hoàng Hà Đại Hiệp, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Liên Thành Quyết, Thần Điêu Đại Hiệp, Bích Huyết Kiếm... và trở thành gương mặt đại diện cho làng võ thuật xứ Trung.

Chỉ cần nhắc đến Vu Thừa Huệ là trong đầu mình và nhiều khán giả hâm mộ phim võ thuật đều nghĩ ngay đến người đàn ông với râu tóc bạc phơ, tiên phong đạo cốt đúng chuẩn cao thủ võ lâm. Với hình ảnh đặc biệt ấy mà dù Vu Thừa Huệ chỉ xuất hiện vài phút trên màn ảnh thôi thì ông vẫn dễ dàng để lại dấu ấn trong lòng khán giả, trở thành biểu tượng của dòng phim kiếm hiệp.

Sau này vì tuổi cao, sức khỏe giảm sút mà Vu Thừa Huệ không thể tiếp tục đánh võ trên phim, nhưng không vì thế mà ông chịu từ bỏ niềm đam mê của đời mình. Không thể biểu diễn trên màn ảnh, ông lui về làm công việc hậu trường, đảm nhận vai trò biên kịch, chỉ đạo võ thuật với khao khát tìm kiếm kỳ tài võ thuật để truyền lại tuyệt kỹ của mình, đáng tiếc mong ước này đành phải dở dang.

Năm 2015, Vu Thừa Huệ từ giã người hâm mộ để theo chân những bậc cao thủ võ thuật lừng danh trong lịch sử, mang theo nỗi tiếc nuối là Đường Lang kiếm pháp bị thất truyền. Ngày ông ra đi, nhiều trang truyền thông phải đau đớn mà thừa nhận rằng: "Vị Kiếm thánh cuối cùng của Hoa ngữ chẳng còn nữa".

>>> Xem thêm: Dàn sao nam Cbiz lồng lộn trên thảm đỏ: Tông Trạch bớt men, Đình Phong chói mắt

Nhìn lại cuộc đời của Vu Thừa Huệ, có bạn nào đồng ý với Nhật Nguyệt là ông như nhân vật chính trong các tiểu thuyết kiếm hiệp không? Ông sinh ra trong thời loạn lạc, trời sinh đã có tài năng và đam mê đặc biệt với kiếm thuật, từng rơi vào thung lũng vì mất khả năng đánh võ rồi lại "dục hỏa trùng sinh" bằng cách sáng tạo ra kiếm pháp mới. Và dù Vu Thừa Huệ đã "cưỡi hạc quy tiên" thì mỗi lần nhắc đến ông, người ta đều dùng từ ngữ tôn kính, nể trọng.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.