x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Vương Tinh: Ân nhân Châu Tinh Trì, trùm điện ảnh giờ là vua phim rác

Nhật Nguyệt 07:35 - 02/03/2022

Khi Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2022 lên sóng, nhiều khán giả phải kêu trời vì nội dung, kỹ xảo, diễn xuất lẫn nhan sắc của dàn diễn viên trong phim đều gây thất vọng. Vương Tinh cũng vì là đạo diễn của bộ phim này mà thành mục tiêu bị cư dân mạng nói là "vua phim rác" của Hoa ngữ.

Vậy bạn có biết, Vương Tinh của ngày xưa từng được coi là ông trùm điện ảnh Hồng Kông, phát hiện và lăng-xê thành công cho rất nhiều tên tuổi lớn như Châu Tinh Trì, Trương Mẫn, Khâu Thục Trinh, Thư Kỳ... hay không? Đáng tiếc, khi thời hoàng kim của Hồng Kông đi xuống thì cũng là lúc Vương Tinh hết thời, chẳng còn ngồi ở "ngai vàng" nữa. Hãy cùng Nhật Nguyệt tìm hiểu về vị đạo diễn lừng danh một thời này nhé.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz dưới con mắt của đạo diễn Vương Tinh: Châu Tấn lấy diễn xuất cân ngoại hình

Xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Vương Tinh sau khi tốt nghiệp đại học cũng nối nghiệp cha, gia nhập làng phim ảnh. Ban đầu, vai trò của ông là viết kịch bản phim cho TVB, Thiệu Thị...

Vương Tinh bắt đầu được chú ý từ tác phẩm Quỷ Mã Cuồng Triều ra mắt năm 1978. Kể từ đó, ông cũng chính thức trở thành một phần quan trọng của làng phim ảnh. Suốt hơn 40 năm hoạt động, Vương Tinh tham gia sản xuất đến 300 bộ phim, làm đạo diễn 100 bộ, viết hơn 170 kịch bản phim, làm giám chế 160 bộ phim...

Nhắc đến Vương Tinh thì phải kể ngay đến series phim về đề tài “tay đỏ tay đen” của ông. Bao gồm Thần Bài, Thánh Bài, Thần Bài 2 và Thần Bài 3: Trở Về Thượng Hải... 4 bộ phim điện ảnh này từng phá nhiều kỷ lục phòng vé, tổng doanh thu lên đến hơn 200 triệu HKD (~584 tỷ đồng) một con số cực kỳ lớn vào những năm 90 của thế kỷ trước. Đến nay, vẫn chưa có ai phá được thành tích này.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Giáo Chủ Ma Giáo
Người Trong Giang Hồ
Ma Cao Phong Vân

Ngoài series Thần Bài, Vương Tinh còn cho ra mắt rất nhiều tác phẩm đình đám khác như Ma Cao Phong Vân, Người Trong Giang Hồ, Hắc Bạch Sâm Lâm, Tân Anh Hùng Bản Sắc, Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Giáo Chủ Ma Giáo, Hoàng Phi Hồng: Thiết Kế Đấu Ngô Công, Bá Chủ Bịp Thành...

Ngoài làm đạo diễn, viết kịch bản thì điều khiến người ta phải nể phục Vương Tinh hơn cả là khả năng "đãi cát tìm vàng". Ông rất giỏi trong việc tìm kiếm, phát hiện những gương mặt mới có tiềm năng và dốc sức lăng-xê họ thành những đại minh tinh của châu Á. Từ Châu Tinh Trì, Trương Mẫn, Khâu Thục Trinh, Thư Kỳ... đều mang ơn Vương Tinh.

Vương Tinh không chỉ là ân nhân của Châu Tinh Trì mà còn là bạn hợp tác ăn ý của "vua hài". Họ từng bắt tay cho ra mắt rất nhiều tác phẩm kinh điển như Trốn Học Uy Long, Quan Xẩm Lốc Cốc, Lộc Đỉnh Ký... Đáng tiếc, khi Châu Tinh Trì trở thành "đại thụ", có thể một mình gánh vác cả bộ phim thì giữa ông và Vương Tinh nảy sinh nhiều bất hòa trong phong cách làm việc.

Châu Tinh Trì thì theo hướng lãng tử, nghệ thuật gia. Chỉ muốn chăm chút từng li từng tí cho đứa con tinh thần của mình. Trong khi đó, Vương Tinh lại là người coi trọng tiền bạc, chỉ muốn quay vội quay vàng nhằm nhanh kiếm lời. Sự đối đầu về quan điểm sống lẫn cách làm việc đã khiến cặp bài trùng một thời đường ai nấy đi, thậm chí là chẳng thèm nhìn mặt nhau.

Khi điện ảnh Hồng Kông đi xuống, Vương Tinh luôn là người tiên phong trong việc tìm kiếm cái mới. Từ việc làm đạo diễn phim truyền hình, ra mắt hàng loạt tác phẩm kinh điển như Thiên Hạ Đệ Nhất, Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết, Đại Đường Song Long Truyện... Cho đến chạy theo thị trường, làm ra phim rác, tạo đủ chiêu trò để pr cho tác phẩm của mình, miễn sao kiếm được nhiều tiền là được.

Dù các tác phẩm mới của Vương Tinh luôn khiến người ta phải tức giận vì chất lượng ngày càng tệ, nhưng với nền điện ảnh Hồng Kông, Vương Tinh lại có thể coi là công thần. Ông luôn đi đầu trong việc khai thác những đề tài mới, lôi kéo khán giả đến rạp phim, tìm kiếm những tài năng mới cho làng nghệ thuật, góp phần kéo dài thời gian xuống dốc của điện ảnh xứ Cảng.

>>> Xem thêm: Xem Tân Ỷ Thiên mới hiểu rõ: Vô Kỵ yêu nhất là Chỉ Nhược nhưng lại chọn Triệu Mẫn

Nhật Nguyệt chỉ tiếc, một người thì không thể làm thay đổi dòng chảy của con sông. Vương Tinh cũng đành phải ngậm ngùi chứng kiến sự lụi tàn của một đế chế phim ảnh từng khuấy đảo châu Á, để rồi bản thân ông cũng dần dần mất chất, bị công chúng chê cười.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích làng phim Hoa ngữ còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.