x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Vô Kỵ yêu nhất Chỉ Nhược nhưng lại chọn Triệu Mẫn

Nhật Nguyệt 10:20 - 05/02/2022

Với Nhật Nguyệt, trong dịp Tết năm nay, Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2022 chính là tác phẩm gây xôn xao nhất bởi dàn diễn viên đều đứng tuổi, dàn nữ cũng không giống những phiên bản trước từ nhan sắc đến diễn xuất chưa tới. Ấy là chưa kể các cảnh đấu võ hay kỹ xảo của phim đều rất thô ráp, còn tệ hơn nhiều tác phẩm điện ảnh chiếu mạng khác.

Ngoài ra, việc đạo diễn Vương Tinh thêm thắt các tình tiết, bao gồm Trương Vô Kỵ và Chu Chỉ Nhược mới là chân ái, Triệu Mẫn chỉ là sự lựa chọn sau cùng mà thôi cũng khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Có lẽ nhiều bạn khá "gai mắt" với điều này, nhưng thông qua nó, Nhật Nguyệt lại ngộ ra rất nhiều điều về mối tình phức tạp của họ, hiểu tại sao cuối cùng tác giả Kim Dung lại để Trương Vô Kỵ chọn Triệu Mẫn.

>>> Xem thêm: Tam mỹ Ỷ Thiên 2022: Vịnh San thất bại với Ngữ Yên, "Tiểu Chiêu" cặp kè Vương Tinh

Vì các bản truyền hình đều không tập trung khai thác câu chuyện tình cảm của Trương Vô Kỵ nên mình luôn cho rằng giáo chủ Minh giáo dành tình cảm cho Chu Chỉ Nhược và Triệu Mẫn ngang nhau. Tuy nhiên, dưới cái nhìn của Vương Tinh (chắc hẳn cũng có sự ảnh hưởng của tác giả Kim Dung, người mà Vương Tinh đã hợp tác rất nhiều lần) thì Trương Vô Kỵ yêu Chu Chỉ Nhược hơn hẳn.

Năm xưa, khi Trương Vô Kỵ quay về Võ Đang cùng bố mẹ thì gặp được cô bé Chu Chỉ Nhược ngồi chung thuyền. Cậu nhóc khi ấy còn tặng cho nàng một cái hổ phách làm tín vật. Rõ ràng, tình cảm của họ đã bắt đầu từ lúc này, có thể coi như nhân duyên tiền định.

Về sau, khi gặp lại Chu Chỉ Nhược và phát hiện món hổ phách bên hông nàng, Trương Vô Kỵ liền nhận ra đây chính là cô bé năm xưa. Sau này, Biên Bức Vương suýt chút làm Chu Chỉ Nhược bị thương, chính Trương Vô Kỵ đã ra mặt để cứu nàng. Rõ ràng, Trương Vô Kỵ khi ấy đã rất thích đồ đệ phái Nga My, và chính nàng cũng cảm nhận được tình cảm này.

Chu Chỉ Nhược thích Trương Vô Kỵ không? Cái này thì khỏi bàn, nếu không nàng đã không mang hổ phách bên mình suốt chừng ấy năm. Nhưng tình yêu của Chu Chỉ Nhược dành cho Trương Vô Kỵ lại chẳng lớn bằng mệnh lệnh của sư phụ. Thậm chí, nàng còn vì tình thầy trò mà phản bội người thương. Chính điều này khiến chàng trai vốn thiếu thốn tình thương, nhạy cảm như Trương Vô Kỵ khổ sở, rồi dần dần cạn tình.

Cùng lúc đó, sự xuất hiện của Triệu Mẫn càng khiến tình yêu của Chu Chỉ Nhược trở nên tầm thường. So với Chu Chỉ Nhược, Triệu Mẫn yêu Trương Vô Kỵ hơn tất cả mọi thứ. Nàng chấp nhận từ bỏ mục tiêu mà mình theo đuổi từ bé đến lớn, từ bỏ cả thân phận quận chúa, quên luôn gia đình chỉ để theo đuổi tình yêu.

Thậm chí, nàng bỏ lại luôn cả sĩ diện của bản thân, “đơn thương độc mã” đến hôn lễ của Trương Vô Kỵ - Chu Chỉ Nhược để phá, chấp nhận bị võ lâm nhân sĩ chỉ trích.

Từng lời nói, cử chỉ của Triệu Mẫn đều đặt Trương Vô Kỵ ở vị trí đầu tiên, sẵn sàng chịu thiệt thòi vì tình yêu. Trong khi đó tình yêu của Chu Chỉ Nhược lại chẳng hề chân thành như thế, bởi xen lẫn vào đó là những toan tính, vụ lợi. So với yêu Trương Vô Kỵ thì nàng lại yêu bản thân mình hơn.

Chính Chu Chỉ Nhược là người khiến Trương Vô Kỵ thấm thía hơn về lời khuyên của mẹ năm xưa: "Con hãy nhớ lấy, sau này con lớn nhất định không được tin lời nữ nhân. Nữ nhân càng xinh đẹp thì càng dễ lừa người". Nó không chỉ đơn thuần là tin lời nữ nhân mà còn là đặt trái tim ở nhầm chỗ nữa.

Và sau cùng, Trương Vô Kỵ nhận ra chỉ có Triệu Mẫn là giống với mẹ mình là Ân Tố Tố nhất, xinh đẹp, giỏi giang, gia thế cao nhưng lại chấp nhận bỏ qua tất cả vì người mình thương. Bởi thế mà chàng mới chọn nàng quận chúa này làm người để cùng quy ẩn giang hồ.

>>> Xem thêm: Sự thật về Triệu Mẫn của Ỷ Thiên: Hồng nhan bạc mệnh, phải tuẫn táng theo chồng

Đây là những suy nghĩ mang tính cá nhân của Nhật Nguyệt về mối tình giữa Triệu Mẫn - Trương Vô Kỵ - Chu Chỉ Nhược sau khi xem Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2022. Còn mọi người nghĩ sao về mối quan hệ phức tạp này?

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích làng phim Hoa ngữ còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.