x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

What If: Sẽ ra sao khi Thor trở thành con của Laufey?

Yasha 09:01 - 27/09/2021

Trong tập mới nhất của series What If?, chúng ta đã thấy mọi chuyện sẽ ra sao khi Odin quyết định trả lại Loki cho Laufey, tức Thor đã lớn lên mà không có một cậu em trai tinh quái bên cạnh. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng, nếu Thor thay đổi vị trí và chuyển qua làm con của Laufey (vua của tộc Khổng Lồ Băng) thì chuyện gì sẽ xảy ra chưa?

Nghe có kẻ kỳ quặc, nhưng Yasha thấy tình huống này thực chất đã xảy ra trong tập truyện What If? Thor (2018) đấy. Vậy Thor sẽ ra sao nếu trở thành vị hoàng tử của xứ Jotunheim thay vì Asgard nhỉ? Hãy tìm hiểu cùng với Yasha nhé!

>>Xem thêm: Kate Bishop - nữ Hawkeye thế hệ mới là ai?

Ở thực tại gốc, trong quá trình thống nhất Cửu Giới, Odin đã dẫn đoàn quân Asgard tới Jotunheim và đã có một trận chiến long trời lở đất với tộc Khổng Lồ Băng. Cuối cùng thì Odin chiến thắng, đem đứa con trai của kẻ thù về nuôi, tức Loki sau này. Trong khi đó, Laufey trọng thương và cuối cùng thì bị chính phiên bản tương lai của con trai mình xử tử.

Nhưng ở vũ trụ này thì khác hẳn, bởi người chiến thắng lại chính là Laufey. Nhờ loại trừ được Odin, Laufey đã hủy diệt Asgard, sau đó bắt cả Freyja lẫn Thor về làm… chiến lợi phẩm. Trong ngục tối, Thor đã kết nghĩa anh em với con trai của chính kẻ thù mình và bắt đầu một cuộc sống mới tại xứ sở băng giá này.

Nhiều năm sau đó, Thor trưởng thành, ngày càng trở nên lớn mạnh, thậm chí còn dần dần quên đi mối hận năm xưa lẫn việc bản thân là Asgardian. Nhưng dần dần, ngay cả Laufey cũng đã thực sự thay đổi và ngày càng sủng ái anh hơn trước, thậm chí còn coi trọng hơn cả Loki, khi quyết định giao lại chiếc búa chiến Ice Crusher của ông ta cho anh rồi chọn anh làm vị vua kế nhiệm. Nhận ra bản thân trở nên thất thế trước anh trai, Loki buồn bã và đi lang thang tại khu vực phòng giam.

Tuy nhiên, khi này thì có một tù nhân đã mở lời với cậu bé. Đó chính là Freyja, và thế là kể từ đó, bà đã trở thành người dạy cho Loki cách dùng phép thuật. Mối quan hệ giữa cả 2 ngày càng gắn kết trong khi mối quan hệ cha con kia thì dần rạn nứt, và cậu thậm chí còn phá ngục để bà có thể cùng cậu trốn khỏi nơi này.

>>Xem thêm: Những Celestial đã từng và sắp xuất hiện trong MCU là ai? (P.2)

Đáng tiếc thay, khi họ tới Asgard để khôi phục cầu Bifrost, Laufey đã dẫn Thor tới đây để săn cả 2 người họ. Đứng trước em trai mình, Thor đã mềm lòng, nhưng Laufey thì không. Đối với Laufey, đứa con Loki chỉ là kẻ yếu đuối và lão sẵn sàng loại trừ cậu. Để bảo toàn tính mạng, Loki đã dùng phép triệu hồi con dao ma thuật và kịp thoát khỏi tay cha mình.

Lúc này, Thor nổi giận và tin rằng Loki đã phản bội cả Laufey lẫn anh. Vị Hoàng tử trẻ tung chiếc búa Ice Crusher và tung ra một luồng năng lượng băng vào chính em trai mình, nhưng khi này thì Freyja đã lao tới đỡ đòn cho cậu. Cuối cùng thì bà mất còn Thor thì đau đớn khi nhận ra kẻ đào tẩu cùng Loki lại chính là mẹ mình, và chính tay anh đã lỡ ra tay hại bà.

Không còn cơ hội cứu vãn, Thor quyết định để em trai mình tự đi con đường riêng, còn bản thân thì trở về Jotunheim để trở thành vị vua kế nhiệm. Rất nhiều năm sau đó, Loki đã có một gia đình ở Midgard, rồi hàng đêm kể cho lũ trẻ nghe về những thần thoại xoay quanh Loki và Thor, dù chẳng rõ những câu chuyện ấy là quá khứ giữa cả 2, hay chỉ là do Loki bịa ra như 1 cách nhớ tới mối liên kết ấy.

Để rồi vào một đêm nọ, Loki bước ra ngoài và khi tiếng sấm rầm lên, anh đã thấy chiếc bùa tượng trưng cho tình anh em giữa cả 2 mà anh từng tặng Thor khi còn nhỏ, nay đang ở trên nền tuyết trắng trước cửa nhà. Ngẩng mặt lên nhìn vào bầu trời đầy sét, Loki bỗng nở một nụ cười hạnh phúc.

>>Xem thêm: Top 6 siêu anh hùng mạnh nhất vũ trụ điện ảnh Marvel (P.1)

Trên đây là câu chuyện về Thor - vị vua của xứ Jotunheim mà Yasha muốn kể sau khi xem tập 7 phim What If. Quả nhiên là cho dù thực tại có thay đổi ra sao chăng nữa, mối quan hệ giữa Thor và Loki vẫn luôn gặp phải những rắc rối khó đỡ, phải không nhỉ?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.