x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

What If?: Virus gây ra đại dịch zombie trong vũ trụ Marvel là gì?

Yasha 12:00 - 12/09/2021

Tập 5 của phim What If? đã cho chúng ta cái nhìn về thế giới Marvel Zombies, nơi tất cả mọi người đều trở thành những xác sống đáng sợ. Vậy, hãy cùng Yasha tìm hiểu về nguyên nhân thực sự của dịch bệnh này nhé!

Trong phim

Khác biệt hẳn với những ảo ảnh, ảo giác được tạo ra bởi Agatha Harkness hay Mysterio, thế giới zombie trong What If? không phải chỉ là thứ được xây dựng trong trí não, mà thực sự là một dịch bệnh được tạo ra nhờ virus. Thứ virus này vốn là Quantum Virus, tức là 1 chủng virus có gốc tại Lượng Tử Giới.

>>Xem thêm: Chuyện thật như đùa: Thanos từng bị cảnh sát bắt

Nhìn chung thì chúng ta không biết nhiều về nó, mà chỉ biết là Janet van Dyne đã bị nhiễm thứ này, và rồi đã lây cho Hank Pym khi ông tiến vào nơi đây. Sau đó, Hank đã vô tình mang thứ bệnh này tới Trái Đất và tạo nên thảm họa.

Trong truyện

Giống như trên phim, thứ bệnh này trong truyện cũng có nguồn gốc là virus, nhưng dĩ nhiên chúng không phải mấy con virus ngoại lai nào đó ở Lượng Tử Giới, mà là một chủng có tên là Hunger Virus. Không ai biết thứ virus thật sự đến từ đâu, được tạo ra như thế nào. Mọi thứ bắt đầu khi Sentry zombie từ một thế giới khác xuất hiện, tiêu diệt từng Avengers và từ đó dịch bệnh lan ra.

Hunger Virus có thể lây lan qua nhiều hình thức khác nhau, nhưng chủ yếu là "cắn". Thông qua vết cắn, nó sẽ lây lan sang cơ thể nạn nhân, giết chết họ và biến họ thành xác sống. Khác với các loại virus thông thường, hiệu ứng của Hunger Virus rất mạnh và có tỉ lệ lây nhiễm lên tới 100%, khi có thể tác động tới những sinh vật mạnh mẽ như Thor, Hulk, Sentry,... thậm chí là các thực thể có cơ thể vật lý như Galactus.

Theo Spider-Man, những cá nhân sở hữu khả năng hồi phục mạnh mẽ thì có thể tạm cầm cự lâu hơn người thường, nhưng dần thì virus sẽ ngày càng nắm lấy toàn bộ hệ thống sinh học của cơ thể họ và yếu tố chữa lành sẽ yếu dần. Do đó, ngay cả những cá nhân như Wolverine, Hulk, Iron Fist (sử dụng khí) hay Deadpool đều không thể thoát khỏi hiệu ứng của chúng.

>>Xem thêm: Sự thật: Captain Marvel thực ra chỉ là "con muỗi" so với Thanos?

Giống như Quantum Virus, Hunger Virus thực sự giết chết nạn nhân và biến họ trở thành xác sống, nhưng họ vẫn giữ được trí thông minh, tính cách và cả những khả năng đặc trưng của họ. Về mặt cơ bản, vì đã “chết” nên các vật chủ vốn dĩ không cần ăn, nhưng lại bị hành hạ bằng cơn đói bất tận - 1 cơn đói chỉ có thể giải quyết bằng cách ăn thịt người sống.

Vì ham muốn này quá mạnh, họ trở nên mất kiểm soát và có xu hướng tấn công người sống bất cứ khi có cơ hội. Lúc họ càng đói, lý trí dần trở nên mờ nhạt và trở nên kém thông minh hơn trước, để rồi trở thành loài sinh vật khát máu hành động theo bản năng mà quên đi chính bản thân mình. Ngược lại, nếu vật chủ bị “cách ly” trong 1 thời gian dài thì họ sẽ dần lấy lại lý trí, nhưng sẽ tiếp tục điên loạn khi thấy thịt người bởi virus không thể bị loại trừ khỏi cơ thể họ.

>>Xem thêm: Shang-Chi: Sức mạnh của 10 chiếc nhẫn do Mandarin sở hữu

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh virus đã gây ra dịch bệnh xác sống trong vũ trụ Marvel. Nhưng đây không phải là loại dịch xác sống duy nhất trong truyện tranh đâu nha. Hãy chờ những bài viết sắp tới của Yasha về chủ đề này nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.