x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Xuân Lan và các sao Việt đáp trả khi bị chê tiếng Anh kém

Sữa Đào 09:15 - 17/03/2022

Ngoại ngữ luôn là vấn đề mà netizen đặc biệt chú ý mỗi khi các nghệ sĩ Việt ra nước ngoài hay thể hiện bản thân trong sự kiện nào đó. Nói tiếng Anh trôi chảy thì không sao nhưng miễn phát âm kém hay sử dụng sai ngữ pháp thì ngay lập tức các nghệ sĩ này trở thành đối tượng công kích của cộng đồng mạng. Và đáng nói là mỗi khi bị chê tiếng Anh kém thì tôi thấy, các sao Việt luôn có cách đáp trả khác nhau. 

Xuân Lan

Xuân Lan được biết đến là một trong những chân dài có tiếng của làng mẫu Việt. Cô nổi tiếng với gương mặt lạnh lùng, cá tính cùng mái tóc ngắn sắc lẹm, được xem là Kate Moss của Việt Nam. Tôi được biết, sau khi tuyên bố giải nghệ vào năm 2008, cô tập trung vào công việc đào tạo các người mẫu trẻ và làm đạo diễn của các show thời trang. 

>>> Xem thêm: Thanh Hà và cô con gái giỏi giang, xinh như Hoa hậu

Tuy là một biểu tượng trong làng mẫu nhưng cái tên của Xuân Lan lại dính đến không ít ồn ào. Gần đây nhất, khi đảm nhận ghế HLV trong chương trình, Xuân Lan lại gây tranh cãi một lần nữa. Trong tập 2, đội Xuân Lan giành được sự thắng cuộc vì thế HLV Hà Anh khá bức xúc.

Nàng mẫu này không ngần ngại cho rằng nếu học trò người nước ngoài của cô bị loại thì chắc chắn là do Xuân Lan không biết nói tiếng Anh. Trước nhận xét này từ Hà Anh, Xuân Lan không ngại đáp trả trên trang cá nhân. Cô thừa nhận việc không giỏi tiếng Anh là thật và bởi lẽ cô đang sống và làm việc tại Việt Nam. 

"Tôi đang tham gia show truyền hình thực tế cho người Việt. Tôi không giỏi tiếng Anh, đó là thực tế. Tôi không cần nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, vì tôi đang sống và làm việc tại Việt Nam. Tôi nói tiếng Việt thật tốt để thể hiện đúng mong muốn của mình", Xuân Lan chia sẻ. 

 Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng được xem là một trong những ngôi sao kỳ cựu của showbiz Việt. Không chỉ để lại ấn tượng trong lòng khán giả bởi giọng hát lạ, phong cách trình diễn riêng biệt mà Đàm Vĩnh Hưng còn thường xuyên gây sốc bởi những phát ngôn có một không hai của anh.

Tuy là “Ông hoàng nhạc Việt” nhưng theo tôi tìm hiểu không ít lần Đàm Vĩnh Hưng phải “muối mặt” với trình độ tiếng Anh kém của bản thân. Tại lễ trao giải Ngôi Sao Châu Á (Asian Superstar), vì không thể tham dự được nên anh đã gửi một clip để bày tỏ sự hạnh phúc và cảm ơn khán giả hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng, Mr Đàm phát âm sai khá nhiều và vì nói bằng giọng điệu đà nên có nhiều âm tiết bị nuốt chửng khiến màn thể hiện này khá “đi vào lòng đất”. Trước những ý kiến này, Kyo York đã lên tiếng bênh vực Đàm Vĩnh Hưng. Anh cho biết với tư cách là một người ngoại quốc, anh thấy rằng nam ca sĩ tuy phát âm không chuẩn nhưng người nghe ít nhất có thể hiểu được 80% và quan trọng nhất là Đàm Vĩnh Hưng có phong thái tự tin khi nói tiếng Anh. 

Chi Pu

Chi Pu là một trong những gương mặt nổi tiếng nhất hiện nay ở showbiz Việt. Tôi nhận thấy rằng, dù sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp nhưng Chi Pu lại không ít lần gây tranh cãi bởi giọng hát, phát ngôn gây sốc và hơn hết là trình độ ngoại ngữ vô cùng ba chấm. 

Sau quãng thời gian dài cầm mic, Chi Pu bất ngờ thông báo sẽ sang Mỹ du học để cải thiện trình độ của bản thân. Trong một lần livestream để giao lưu với fan, nữ ca sĩ đã có nhiều màn sử dụng Anh - Việt vô tội vạ khiến câu từ trở nên hài hước hơn. Những cụm mà Chi Pu sử dụng như: “make it complicated”, “enjoy cái moment này”, hay thậm chí là “hoạt activities” gây... hoang mang cực độ với netizen.

Ngay lập tức, các từ này nhanh chóng viral trên mạng xã hội và trở thành trend suốt một thời gian. Nhiều netizen cho biết Chi Pu nên về nhà học lại tiếng Anh trước khi sang Mỹ du học hoặc ít nhất là đừng sử dụng tiếng Anh nếu không nắm vững ngữ pháp. 

Trước những ý kiến này, Chi Pu đã cải thiện bản thân bằng cách nói trọn vẹn tiếng Việt ở các livestream sau. Dù chọn cách im lặng khi bị chê ngoại ngữ kém nhưng Chi Pu lại “hưởng ứng” bằng cách tỏ vẻ thích thú khi các nhân viên trong công ty in các cụm từ này lên áo. Tôi thấy, động thái “lạ đời” này của cô nàng chịu khá nhiều lời bàn tán gay gắt. Bởi lẽ, dân tình đều cho rằng việc này không có gì hay ho để Chi Pu phải tự hào như thế.

Lý Nhã Kỳ

Nhắc đến Lý Nhã Kỳ, netizen liền nhớ ngay đến một nghệ sĩ đa tài, đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau như diễn viên, người mẫu quảng cáo, doanh nhân, nhà hoạt động xã hội. Cô còn từng được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam vào năm 2011.

Tuy là Đại sứ du lịch nhưng không ít lần Lý Nhã Kỳ khiến dư luận dậy sóng bởi màn nói tiếng Anh kém của mình. Trong một đoạn clip Lý Nhã Kỳ trả lời phỏng vấn của phóng viên nước ngoài, các từ tiếng Anh khá đơn giản như : “this”, “after”, “think”, “natural”, “beautiful”… cô đều phát âm sai, nhận không ít chỉ trích từ khán giả.

 Đối diện với những lời nhận xét này, tôi được biết thời điểm đó, siêu mẫu Hà Anh và cố ca sĩ Phi Nhung đã lên tiếng bênh vực cô. Về phần Lý Nhã Kỳ, cô cũng không ngần ngại đáp trả và cho biết yếu tố thành công của một người cần rất nhiều thứ kết hợp lại, không chỉ riêng ngoại ngữ. 

"Đôi khi Kỳ cứ nghĩ mình làm gì sai lớn lắm. Chúng ta hãy cứ làm và cùng nhau làm những việc chung của xã hội và cộng đồng sẽ tốt hơn là chúng ta cứ đi phán xét ngừơi khác, điều đó sẽ thực tế hơn rất nhiều lần khi chúng ta chỉ nói. Yếu tố thành công trong 1 công việc nào đó, chính là đòi hỏi nhiều yếu tố gộp lại chứ đâu phải chỉ đơn giản là đẹp, là xinh, là giọng nói hay, ngoại ngữ giỏi, hay là có tủ quần áo hiệu là đủ đâu thưa anh, thưa chị, thưa ban giám khảo", Lý Nhã Kỳ đáp trả. 

>>> Xem thêm: Trấn Thành và dàn sao Việt phản ứng thế nào trước nghi vấn "đổ vỡ"?

Có thể thấy, trước những lần bị chê tiếng Anh kém, các sao Việt đều có những cách đối diện khác nhau, người chọn cách im lặng, người thì chẳng ngần ngại lên tiếng. Tựu trung, tôi hy vọng rằng các sao Việt này nên cải thiện trình độ tiếng Anh của bản thân để không phải nhận lời chê bai nào nữa từ netizen. 

Bài viết của Sữa Đào trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.