x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Xuân Phúc trong Cây Táo Nở Hoa muốn đóng vai si tình, chán phản diện

Đức Nguyên 19:24 - 13/07/2021

Dù chỉ mới đi được hơn nửa chặng đường nhưng bộ phim Cây Táo Nở Hoa được remake từ kịch bản Hàn Quốc đã tạo được hiệu ứng lớn và lập được kỉ lục trong lịch sử phim truyền hình Việt Nam từ trước đến nay. Tác phẩm “bom tấn” này đã cán mốc hơn 100 triệu lượt xem và hơn 200 ngàn lượt xem cùng lúc cho tập 33. 

Là một người Bắc đã quen với các phim của VFC chiếu trên VTV, tôi khá bất ngờ trước diễn biến của Cây Táo Nở Hoa trong một vài trích đoạn đăng trên Facebook, vì lẽ đó nên tôi mới bắt đầu xem phim này. 

Để làm nên thành công của bộ phim, bên cạnh dàn diễn viên chính có profile khủng như Thái Hòa, Hồng Ánh, Trương Thế Vinh, Nhã Phương,… thì tuyến nhân vật phụ cũng làm rất tròn vai, tạo tượng ấn tượng đối với khán giả, trong đó Xuân Phúc là diễn viên khiến tôi bất ngờ nhất trong số hơn mười vai phụ. 

 >>>Xem thêm: Cuộc sống của các sao Việt tại Mỹ: Người mua biệt thự, kẻ phải cắt gan

Qua diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 1992, vai Hải “vịt” làm cho tôi rất ghét vì sự đểu cáng nhưng cũng có lúc được “đã cái nư”. Bởi trong Cây Táo Nở Hoa thì cuối cùng cũng có một nhân vật có thể “xử” được Ngà (do Trương Thế Vinh thủ vai) – một kẻ “siêng ăn nhác làm” và rất ngông cuồng. Điều này hẳn không chỉ tôi mà khá đông khán giả đã bình luận trên fanpage của bộ phim, thể hiện sự hả hê, thoả mãn với nhân vật Hải “vịt” này. Ngà xứng đáng bị trừng trị, không để cho tác oai tác quái như vậy mãi được. 

 Cây Táo Nở Hoa là bộ phim mà Xuân Phúc tham gia tiền kỳ lâu nhất nên nam diễn viên phải bỏ gần 1 năm để đi quay. Phải khen một điều, gương mặt “phản diện” và vẻ đàn ông của anh rất phù hợp cho nhân vật Hải “vịt”. Nếu như trong làng diễn viên, đa số mọi người thích chọn vai nam thanh nữ tú, chính diện duyên dáng con nhà lành, hay thiếu gia giàu có thì Xuân Phúc lại chọn một con đường khác biệt: Quyết định nhận vai xấu xa, đê tiện, thường bị ghét bỏ và kết cục không được tốt đẹp. 

 Nhưng cũng vì vậy mà Xuân Phúc như được đo ni đóng giày cho vai Hải “vịt”, quá hợp vai và tôi nghĩ anh chẳng cần hoá thân gì, vì nhìn anh cũng đủ ngầu đủ dữ dằn rồi. Nói về cơ duyên với “bom tấn” truyền hình này, anh chàng cho biết đó là kỉ niệm đáng nhớ: 

“Bình thường Phúc hay đi casting với nhà sản xuất và đạo diễn nhưng riêng phim này được gọi lên gặp trực tiếp luôn để mời tham gia, trước đó mình chưa hề được đọc kịch bản. Ban đầu cũng khá bất ngờ nhưng cũng rất vui vì đạo diễn đã tin tưởng Phúc ngay lập tức, trong khi phim còn chưa bấm máy”.

 >>>Xem thêm: Soi học vấn của em Nathan Lee, Trấn Thành và "út cưng" nhà sao Việt

Tham gia Cây Táo Nở Hoa với vai diễn dài hơi nhất từ trước đến nay, Xuân Phúc được hợp tác với nhiều diễn viên kì cựu như Thái Hoà, Trương Thế Vinh,… đều là những người có danh tiếng. Điều này đòi hỏi nam diễn viên – người mẫu này phải chạy theo guồng làm việc nghiêm túc, tập trung cao độ: 

“Lúc đầu làm có hơi bị khớp chút xíu vì toàn là những người đàn anh đã có danh tiếng. Cứ nghĩ là họ khó gần nhưng càng làm việc lại càng thấy rất chuyên nghiệp, máu lửa và bắt buộc bản thân mình cũng không được phép lơ là và phải tập trung hết sức có thể để phối hợp ăn ý nhất với cả 2 người. Phúc học được sự nghiêm túc, nhập tâm, hết mình vì vai diễn và cầu toàn trong công việc”. Xuân Phúc chia sẻ với tôi như thế. 

Với ngoại hình và lối diễn xuất của Xuân Phúc, tôi thấy anh chàng diễn viên này hợp với những vai phản diện, mặc dù trái ngược với tính cách ở ngoài đời của anh. Chắc bạn sẽ nghĩ ở ngoài, anh cũng cục cằn, khó chịu, mặt hầm hố đâm chiêu như Hải “vịt” hay các vai ác khác của anh? Sai lầm rồi. Xuân Phúc khá vui tính, dễ chịu và hoà nhã, thậm chí dễ gần nếu so với những diễn viên mà tôi từng tiếp xúc. 

Chia sẻ về vai diễn này, anh nói: “Hải là nhân vật cá tính, mạch xuyên suốt bộ phim. Phúc thấy rất vui vì nhận được nhiều phản hồi tốt về vai Hải “vịt”. Nhiều người nghĩ là Phúc hợp với phản diện thì cũng đúng nhưng định hướng của bản thân lại là một diễn viên đa màu sắc, mình muốn biến hoá liên tục chứ không muốn bị đóng đinh một dạng vai diễn và bị một màu. Sau phim này,  chắc chắn Phúc sẽ tham gia vào những dạng vai màu sắc khác nữa. Một nhân vật hiền lành chính diện, thậm chí nhu nhược chẳng hạn? Hay một kẻ si tình nhưng nhát, không dám thổ lộ, đấu tranh cho tình yêu của mình”. 

 >>>Xem thêm: Hoàng Anh Vũ: Từ hình tượng bad boy "hóa" thiếu gia điển trai, si tình

Để hoá thân thành công vào nhân vật một cách chân thật, tự nhiên như vậy, Xuân Phúc chia sẻ bí quyết riêng của mình: “Mình hay xem phim để tìm hiểu những dạng vai phản diện khác nhau, rồi quan sát tính cách, hành động cử chỉ của từng vai diễn đó. Và cuối cùng, sẽ nghiên cứu và tự xây dựng cho mình một nhân vật theo trí tưởng tượng của bản thân”. 

 Giờ thì bạn hiểu, không phải người ta ác bẩm sinh nên mới đóng vai phản diện thấy ghét khó ưa như thế nha. Đó cũng là cả một quá trình tìm hiểu dạng vai và nhập tâm vào nhân vật. Tôi nghĩ ngoại hình của anh vô tình khiến các đạo diễn mặc định tìm đến anh cho các vai như thế này mà chưa khai thác khía cạnh khác của Xuân Phúc, ví dụ một sự hiền lành si tình, hay một anh chồng nhu nhược, một người con yếu đuối nghe lời mẹ dạng “mama boy” chẳng hạn. Các đạo diễn ơi, khai phá “mảnh đất” này theo hướng khác đi nào, nhiều bất ngờ lắm đấy. 

Hiện tại vai Hải “vịt” do nam diễn viên, người mẫu thủ vai nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả và Cây Táo Nở Hoa cũng đang là một trong những bộ phim truyền hình “ăn khách” nhất. Với tài diễn xuất của Xuân Phúc, tôi tin diễn viên trẻ tài năng này sẽ “làm nên chuyện” trong thời gian tới.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.