x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Ý nghĩa phía sau tên gọi chứa những con số của các nhóm nhạc Hàn Quốc

Roses 17:35 - 28/06/2022

Đối với bất kỳ một nhóm nhạc Kpop nào khi ra mắt cũng đều tìm kiếm cho mình cái tên ấn tượng nhất. Không chỉ đẹp, dễ đọc dễ nhớ mà đôi khi tên gọi còn phải “hợp phong thủy” nữa đấy. Bạn không tin ư? Hãy cùng mình khám phá ý nghĩa sâu xa đằng sau tên gọi ẩn chứa các con số của những nhóm nhạc nổi tiếng dưới đây nhé!

SEVENTEEN 

Kể từ ngày debut, SEVENTEEN vẫn luôn chứng minh được sức mạnh của một trong những nhóm nhạc nam có sức ảnh hưởng lớn. Bạn thấy đấy, trong tên nhóm dù không có con số nào hiện hữu, nhưng SEVENTEEN lại có nghĩa là số 17. Điều này khiến nhiều khán giả lầm tưởng rằng nhóm sẽ debut với 17 thành viên nhưng bạn đã lầm to rồi đấy. 

Theo tìm hiểu mình được biết, thực chất, tên gọi SEVENTEEN đúng là được lấy ý tưởng từ con số thứ 17 thật nhưng không phải để chỉ số lượng thành viên. Con số 17 này là sự tổng hòa giữa 3 yếu tố: “13” thành viên chia làm “3” nhóm nhỏ luôn phối hợp, đoàn kết với nhau thành “1” tập thể lớn mạnh.

2NE1

2NE1 là nhóm nhạc nữ gen 2 nổi đình nổi đám với các bản hit đã đi vào huyền thoại. Nhóm gồm 4 cô gái có cả thế mạnh về ngoại hình lẫn giọng hát, lại được YG đỡ đầu nên dễ dàng xâm chiếm thị trường Kpop. Đặc biệt hơn nữa, tên gọi của 2NE1 cực kỳ ý nghĩa và hoành tráng đấy nhé.

>>Xem thêm: Học Rosé và loạt sao Hàn diện váy mini siêu ngắn thu hút vạn ánh nhìn

Như bạn đã thấy, có đến hai con số xuất hiện trong tên gọi của nhóm. Thực tế thì đây là từ viết tắt của cả cụm “New Evolution of The 21 Century” (kỷ nguyên mới của thế kỷ 21). 

Trong tiếng Hàn, tên gọi này có cách phát âm giống với “To Anyone” (tới bất kỳ ai) hoặc “Twenty One” (21). Bởi vậy mới thấy, không phải đơn giản mà nhóm nhạc nhà YG được khai sinh với cái tên 2NE1. 

NCT 127

NCT 127 cũng là một trong những nhóm nhạc có sức ảnh hưởng lớn với 10 thành viên - 10 màu sắc âm nhạc khác nhau nhưng mang tổng thể hài hòa, lôi cuốn. Tên gọi này là sự kết hợp của chữ viết tắt NCT và con số 127. 

Mình được biết, NCT là viết tắt dự án “Neo Culture Technology” do SM thực hiện vào năm 2016, còn số 127 là kinh độ Hàn Quốc trên bản đồ thế giới.

Với ý nghĩa sâu sắc như vậy, có thể thấy các nhà sáng lập ra NCT 127 đã thể hiện quá rõ ràng mục tiêu nổi tiếng khắp toàn cầu với những bước đi bắt đầu từ quê nhà.

4Minute

Cũng là nhóm nhạc nữ nổi bật thế hệ 4 Kpop, 4Minute luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Tuy nhiên, dù khán giả có thuộc nhiều ca khúc đình đám của 4Minute nhưng chưa chắc đã hiểu ý nghĩa tên gọi nhóm là gì đâu nhé. 

Trực thuộc dưới trướng CUBE Entertainment, tên gọi 4Minute mang hàm nghĩa các thành viên sẽ luôn giữ được thần thái quyến rũ, thu hút sự chú ý từ khán giả chỉ trong vòng 4 phút mà thôi. Bên cạnh đó, mình được biết danh xưng này cũng đại diện cho sự cố gắng của nhóm trong từng giây từng phút để đưa tên tuổi bay xa bay cao. 

Bolbbalgan4 

Đối với fan cứng của Kpop, chắc hẳn ai cũng biết đến sự kết hợp của hai giọng ca nội lực tạo nên nhóm Bolbbalgan4. Trong tên nhóm cũng xuất hiện số 4 nhưng lại chỉ có hai thành viên mà thôi. Bạn có biết vì sao không? 

Trong tiếng Hàn, tên gọi của nhóm có nghĩa là Blushing (đỏ mặt) và Youth (thanh xuân). Trong đó, Jiyoon là đại diện cho yếu tố “Blushing” vì nữ thần tượng khá nhút nhát, e dè. Còn lại, Jiyoung được gọi là “Youth” vì cô nàng luôn tràn ngập năng lượng. Con số 4 ở đây chỉ là cách viết lái đi chứ không hề mang nghĩa là số đếm. 

PENTAGON 

Giống với SEVENTEEN, PENTAGON không có số trên tên. Tuy nhiên, trong tiếng Anh, PENTAGON cũng có nghĩa là hình ngũ giác. Ý nghĩa ẩn sau còn số 5 này mang biểu tượng cho những kỹ năng cần có cho một nhóm nhạc gồm: hát, nhảy, làm việc nhóm, tài năng và ý tưởng. Tuy nhiên, khác với kỳ vọng, mình thấy PENTAGON lại chưa có chỗ đứng vững chắc tại Kpop dù họ thừa tài năng. 

>>Xem thêm: Hyo Seop và 4 nam thần Hàn có gương mặt hoàn hảo do bác sĩ lựa chọn

Các nhóm nhạc thực sự khiến mình thích thú với tên khai sinh mang cảm hứng từ những con số. Và cũng nhờ vào sự kết hợp đặc biệt ấy mà tên gọi của họ dễ dàng thu hút chú ý của khán giả. Hơn thế nữa, ý nghĩa đằng sau lại càng làm người hâm mộ thêm thấu hiểu và ủng hộ họ hơn nữa đấy. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Blog sao Hàn

Nếu bạn quan tâm tới đời sống Kpop và những thông tin liên quan , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Eve? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.