x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Yoo Ah In: "Ngựa điên" màn ảnh, vướng nhiều phát ngôn gây tranh cãi

SEIZEDIX 07:45 - 17/11/2021

Nếu bạn là một mọt phim Hàn chính hiệu, mình chắc bạn cso xem qua phim của nam diễn viên điển trai Yoo Ah In rồi đúng không nào? Được biết đến là một nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc, tuy nhiên, ít ai biết Yoo Ah In cũng từng rất chật vật ở thủ đô Seoul trước khi dấn thân vào điện ảnh. Nhân dịp 19 tháng 11 sắp tới đây, Yoo Ah In sẽ trở lại màn ảnh với bộ phim chính kịch kinh dị Hellbound (Bản Án Từ Địa Ngục), chúng ta sẽ cùng nhìn lại chặng đường để đạt được những thành công như hiện tại của nam diễn viên nhé! 

Phim Hellbound (Bản Án Từ Địa Ngục) sẽ gồm 40 tập, lịch chiếu phim và link Vietsub có thể xem tại Netflix nhé các bạn. 

>>> Xem thêm: 5 phim điện ảnh hay nhất của Ảnh đế Yoo Ah In

Chặng đường gian nan đến với nghiệp diễn xuất

Theo mình biết, vốn dĩ tên thật của Yoo Ah In là Uhm Hong Sik, anh sinh ngày 6 tháng 10 năm 1986, tại Daegu Hàn Quốc. Tính tới hiện tại Yoo Ah In luôn được giới chuyên môn trong nước và quốc tế đánh giá rất cao về khả năng diễn xuất vô cùng phong phú và rất xuất sắc qua những vai diễn mà anh đảm nhận. Dù vậy, anh cũng đã phải trải qua một khoảng thời gian cực kì khó khăn mới có thể đạt được những thành công như bây giờ.

Đáng buồn, nam diễn viên từng chia sẻ rằng anh luôn cảm thấy cô đơn, lạc lõng trong chính tổ ấm của mình, hơn cả anh cũng không có nhiều bạn nên phần lớn thời gian sẽ dành cho sách vở. Cũng chính bởi vậy, Yoo Ah In khi mới lên 15 đã cực kì chán nản mỗi khi đến trường và bắt đầu suy nghĩ về tương lai của bản thân. 

Tình cờ, một ngày nọ Yoo Ah In được một công ty giải trí chú ý khi đang trên đường tới trường và sau khi thảo luận, anh ngay lập tức đã quyết định bỏ học và theo đuổi giấc mơ trở thành thần tượng. Tất nhiên, ở độ tuổi lúc đó, quyết định đột ngột của Yoo Ah In đã vấp phải sự phản đối từ phía gia đình nhưng với quyết tâm cùng kiên định của bản thân, anh đã một mình dọn lên Seoul để bươn chải. Tưởng chừng mọi việc sẽ thuận buồm xuôi gió nhưng anh lại không may mắc chứng sợ sân khấu.

Nhưng anh chàng cũng không hề bỏ cuộc, nếu cánh cửa âm nhạc đã đóng lại thì anh lại lựa chọn tự mở ra cho mình con đường khác, đó chính là diễn xuất. Năm 2003, anh lần đầu xuất hiện trong một quảng cáo, sau đó diễn xuất trong các phim Sharp 1, April Kiss, Drama City và “trúng” nhiều hợp đồng đại diện thương hiệu. Sự nổi tiếng đến đột ngột khiến anh bối rối, tự hỏi bản thân có muốn nó hay không. Trên DongA, anh cho hay: “Lúc đó thực sự đã có rất nhiều cơ hội và cám dỗ tôi”.

Hành trình đến với danh hiệu “Ảnh đế Hàn Quốc"

Bỗng dưng một ngày nhận được quá nhiều sự chú ý khiến cho nam diễn viên có chút không “thích ứng” được. Trước áp lực dư luận, anh đã lựa chọn trở về quê nghỉ ngơi một thời gian. Suốt hai năm sau đó, anh luôn tự vấn bản thân, tìm kiếm câu trả lời: mình là ai, muốn gì, làm thế nào để diễn xuất tốt nhất. 

Năm 2006, anh quay lại Seoul, nghiêm túc theo đuổi nghiệp diễn và đoạt một số giải thưởng với phim Boys of Tomorrow, bộ phim đã nhận đề cử giải Báo vàng tại Liên hoan phim Quốc tế Locarno vào năm 2007. Hơn cả, Yoo Ah In từng cho biết đây là bộ phim mà anh chọn để làm bước khởi đầu của kế hoạch theo đuổi sự nghiệp diễn xuất một cách nghiêm túc.

Bốn năm sau đó, anh đã “làm mưa làm gió” trên sóng truyền hình với bộ phim cổ trang ăn khách Chuyện Tình Sungkyunkwan. Trong phim, anh thủ vai Moon Jae Shin, con quan lớn đương triều, có biệt danh "Ngựa điên". Sau bộ phim này, nam diễn viên được coi là một ngôi sao mới vụt sáng, cũng bắt đầu giai đoạn rực rỡ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Ngoài ra, bộ phim giúp nam diễn viên học cách mở lòng hơn với mọi người. Yoo Ah In từng chia sẻ rằng trước khi tham gia bộ phim này, tâm trí anh vẫn luôn tồn tại một số định kiến về các ngôi sao nổi tiếng. Và đến khi gặp được Song Joong Ki hay Park Min Young, những suy nghĩ tiêu cực trong lòng nam diễn viên mới bị đánh tan. 

Những năm sau đó, mỹ nam vẫn duy trì được phong độ và tỏa sáng ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình, với nhiều dạng nhân vật tính cách độc đáo, từ ngây thơ tới tội phạm hay thậm chí là  nhà văn. Trong đó, bom tấn Veteran, Án Mạng Học Đường, Burning hay phim truyền hình Lục Long Tranh Bá, #Alive chính là những tác phẩm nổi bật đã giúp anh vươn lên sao hạng A trong giới điện ảnh Hàn Quốc. 

Nhờ thực lực diễn xuất của bản thân, Yoo Ah In đã nhanh chóng được nhiều nhãn hàng lớn săn đón, cũng là diễn viên châu Á đầu tiên trở thành người mẫu toàn cầu của Diesel cũng như diễn viên Hàn Quốc đầu tiên làm đại sứ thương hiệu cho Cartier.

Đặc biệt, trong tác phẩm The Throne, lấy bối cảnh về bi kịch triều đại thời Joseon đã giúp anh trở thành “Ảnh đế” khi chỉ mới 29 tuổi. Ngoài ra, diễn viên Song Kang Ho cũng đã gửi lời khen tới nam diễn viên: “Dù còn trẻ nhưng Yoo Ah In đã sở hữu trình độ diễn xuất bậc thầy trong ngành công nghiệp này rồi, điều mà ở độ tuổi của Yoo Ah In, tôi cũng không thể làm được".

Burning, Yoo Ah In lại có sự biến hóa trong nhân vật và đã thể hiện được sự rối ren trong tâm lí của những người trẻ đầy mông lung, bất an và giận dữ. Nếu như các bạn chưa biết thì Burning không chỉ thu hút một lượng lớn khán giả đến rạp mà còn gây tiếng vang lớn khi được góp mặt trong danh sách đề cử tại Liên hoan phim Cannes 2018, nó cũng là tác phẩm điện ảnh được đề cử giải Oscar lần thứ 91 trong hạng mục Phim nước ngoài.

Năm 2020, Yoo Ah In đã góp mặt trong Voice Of Silence, cũng là bộ phim khiến anh phải tăng đến mười lăm cân để phù hợp với vai diễn. Ở Voice Of Silence, nam diễn viên đã vào vai Tae In, một kẻ chuyên nhận tiền để dọn dẹp hiện trường.

Theo mình biết, nhờ vai diễn này mà anh đã vượt qua nhiều đàn anh như Lee Byung Hun, Lee Jung Jae để lên ngôi “Ảnh đế” lần thứ hai trong sự nghiệp. Minh tinh Kim Hye Soo cũng đã từng nói: “Ở thế hệ của Yoo Ah In, tôi tin cậu ấy là diễn viên xuất chúng nhất hiện nay. Diễn xuất của cậu khiến tôi kinh ngạc”.

Trong năm 2021, nam diễn viên điển trai cũng sẽ tiếp tục hóa thân thành Jung Jin Soo trong loạt phim Hellbound của đạo diễn Yeon Sang Ho, cha đẻ của bộ phim đình đám Chuyến Tàu Sinh Tử (Train To Busan) và Lee Chang Ho, một kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp của xứ sở Kim Chi trong The Match. Hãy cùng chờ đợi sự trở lại của anh chàng này nhé!

Vướng vào scandal phát ngôn “gây tranh cãi"

Vốn khán giả gọi Yoo Ah In là “ngựa điên" không chỉ bởi vai diễn trước đó mà còn bởi tính cách khá “ngông" của anh chàng ở ngoài đời. Đầu tiên, Yoo Ah In từng bị công chúng nghi ngờ trốn nghĩa vụ quân sự vào năm 2017 khi anh được nhận quyết định miễn đi nghĩa vụ quân sự với những chấn thương dai dẳng dù trước đó anh cũng đã  trượt tới tận 5 lần trong các đợt khám sức khỏe. 

Ngoài ra, Yoo Ah In cũng cực kỳ cá tính và sẵn sàng bộc lộ quan điểm của mình về chính trị hay chỉ ra mặt xấu, sự biến tướng của phong trào #Me Too, gây ra không ít chỉ trích, không ít dư luận trái chiều. Anh nhiều lần vướng lùm xùm vì không ngại va chạm và cãi tay đôi với anti-fan lẫn truyền thông trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, về mảng diễn xuất thì người hâm mộ vẫn luôn ủng hộ hết mình nam diễn viên này. Khán giả chia sẻ trên Pann cho rằng: “Dù “ngông”, nhưng Yoo Ah In sở hữu tài năng xuất chúng và không biết bao giờ mới có người phá kỷ lục anh đã thiết lập”. Trong khi truyền thông Hàn lẫn giới chuyên môn cho rằng Yoo Ah In mới 35 tuổi, với phong độ hiện tại, hào quang của anh còn kéo dài 20 - 30 năm tới.

Bạn thân của ngọc nữ Song Hye Kyo

Người hâm mộ nếu theo dõi Song Hye Kyo sẽ biết rằng cô nàng từng vướng rất nhiều tin đồn tình ái với Yoo Ah In. Thậm chí, cả hai không hề ngần ngại đăng ảnh nhau lên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” đến phát hờn. Trong những bức ảnh này, cả hai có những tương tác rất thân mật, gần gũi, thậm chí còn thoải mái ôm nhau, đi chung xe với nhau, thường xuyên tương tác trên mạng xã hội.

Đặc biệt nhất, Song Hye Kyo cũng đã từng check in tại nhà của Yoo Ah In và ngược lại. Ngoài ra, họ cũng thường xuyên gửi xe cafe đến phim trường của nhau. Chính bởi sự thân mật bất thường này, cặp sao đã từng vướng nghi án hẹn hò. Tuy nhiên, cả hai đều bác bỏ những tin đồn tình ái này và khẳng định chỉ là tình chị em thân thiết.

Theo mình biết được, vốn ban đầu Yoo Ah In, Park Bo Gum và Song Joong Ki vốn là 1 hội bạn thân đình đám của Kbiz và có mối quan hệ thân thiết với "chị đẹp" họ Song. Mối lương duyên ngắn ngủi giữa Song Joong Ki và Song Hye Kyo cũng chính là nhờ Yoo Ah In đã mai mối, nhưng có vẻ sau khi cặp Song-Song ly hôn, hội bạn thân này cũng tan rã và chỉ còn Yoo Ah In ở bên Song Hye Kyo.

>>> Xem thêm: Những điều thú vị chưa kể về đôi bạn thân Song Hye Kyo - Yoo Ah In

Hiện tại, Yoo Ah In vẫn đang trong hành trình trau dồi kĩ năng diễn xuất của bản thân và không ngừng biến hóa trong các vai diễn mới. Vào 19 tháng 11 sắp tới, khán giả sẽ có dịp được tái ngộ với nam diễn viên trong Hellbound, với vai giáo chủ của một giáo phái mang tính cách khá kì dị và có những phát ngôn “sở da gà". Nếu bạn yêu thích Yoo Ah In hay yêu thích các bộ phim Hàn Quốc, đừng quên đón xem bộ phim này ngay nhé!

Nếu bạn nào muốn thử xem Hellbound (Bản Án Từ Địa Ngục) ra sao thì có thể xem lịch chiếu phim và link Vietsub tại Netflix, phim gồm 6 tập.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.