x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kbiz "mát mặt" với dàn diễn viên "trụ cột mới" ở các giải thưởng lớn

Hồng Trà Sữa 16:35 - 09/10/2021

Nền phim ảnh của Hàn Quốc đang ngày một phát triển hơn là điều không ai có thể chối cãi được. Trong đó, thế hệ “trụ cột mới”, những gương mặt sinh vào cuối thập niên 1980s, 1990s hay thậm chí là 2000s đang bứt phá ngày một mạnh mẽ hơn và khẳng định được năng lực thật sự của họ. Cứ đà này thì vị thế của làng phim Hàn ở những giải thưởng lớn tầm cỡ quốc tế sẽ tăng lên nhiều lắm đây.

>> Bạn có biết: 8 sao nữ có diễn xuất bằng mắt đỉnh nhất làng phim Hàn

Jeon Jong Seo 

Mới hoạt động trong giới phim ảnh được 3 năm nhưng Jeon Jong Seo đã gặt hái được những thành tích mà nhiều tiền bối khác phải xuýt xoa ghen tỵ. Gây chú ý nhờ bộ phim ra mắt Burning nhưng phải tới vai ác nữ trong The Call thì mọi vinh quang mới ập đến Jeon Jong Seo. Không chỉ đè bẹp diễn xuất của Park Shin Hye mà cô còn vinh dự trở thành Ảnh hậu 9x mới của Hàn Quốc khi thắng giải tại Baeksang Arts Awards 2021.

Không chỉ dừng lại ở Baeksang mà Jeon Jong Seo tiếp tục càn quét các giải thưởng điện ảnh lớn khác ở trong và ngoài nước nhờ vai diễn xuất sắc này. Cô có thêm đề cử Ảnh hậu tại Asian Film Awards 2021 và mang về một chiếc cúp Ảnh hậu nữa tại Buil Film Awards 2021 - hai giải thưởng này đều mới diễn ra ít ngày trước trong khuôn khổ Liên Hoan Phim Quốc Tế Busan năm nay. Hiện Jeon Jong Seo còn nhận thêm một đề cử Ảnh hậu tại Chunsa Film Art Awards 2021 và nếu như may mắn thắng giải thì cô chính là cái tên thành công nhất của điện ảnh Hàn Quốc trong năm 2021 này.

Jeon Yeo Bin 

Nữ diễn viên sinh năm 1989 này cũng đang có một năm 2021 vô cùng viên mãn khi đón nhận thành công ở cả hai mảng điện ảnh lẫn truyền hình. Ở mảng điện ảnh, vai diễn xuất thần trong bộ phim Night In Paradise đã mang về cho Jeon Yeo Bin đề cử Ảnh hậu tại Buil Film Awards vừa qua. Vai diễn này đã cho khán giả cũng như giới chuyên môn thấy được một Jeon Yeo Bin tài năng xuất chúng và là một viên ngọc sáng chói của điện ảnh xứ Hàn trong tương lai.

Trong khi đó, nhân vật “cô Hong hiểm nghèo” từ bộ phim Vincenzo không chỉ mang lại cho Jeon Yeo Bin danh tiếng mà cũng khiến cô trở thành một cái tên nặng ký ở những giải thưởng truyền hình. Jeon Yeo Bin đã có tên trong đề cử “Outstanding Korean Actress” tại Seoul International Drama Awards 2021. Hiện nay mới chỉ có 4 diễn viên xứ Hàn thắng được giải này thôi và tôi đang mong Jeon Yeo Bin sẽ là người thứ 5 đây.

Yoo Ah In

5 chính là số giải Ảnh đế mà Yoo Ah In đã có được trong năm nay nhờ vai diễn không lời thoại trong bộ phim Voice Of Silence. Đây được xem là thành quả xứng đáng cho ngôi sao sinh năm 1986 này. Vì Voice Of Silence, Yoo Ah In đã không ngại tăng lên 15 cân để có được tạo hình giống như đạo diễn và biên kịch mong muốn. Sự nỗ lực hết mình của anh thật sự khiến cho người khác cảm thấy phải nể phục.

Các giải Ảnh đế trong năm 2021 mà Yoo Ah In đã có được bao gồm 3 giải ở trong nước gồm Rồng Xanh, BaeksangBuil Film Awards. 2 giải còn lại là những giải thưởng quốc tế ở Fantasia International Film FestivalAsian Film Awards. Tại Chunsa Film Art Awards sắp tới, Yoo Ah In cũng xuất hiện trong đề cử Ảnh đế luôn rồi và tôi nghĩ khả năng cao là anh sẽ có được chiếc cúp thứ 6 để mang về nhà trong năm nay. Với những gì đã làm được, Yoo Ah In đã thật sự trở thành một biểu tượng mới của phim ảnh xứ sở kim chi.

>> Có thể bạn quan tâm: So kè thần sắc của diễn viên và idol khi quảng cáo trang sức cao cấp

Lee Yoo Mi

Bên cạnh dàn diễn viên sớm có được thành công ngay từ các vai diễn đầu tay thì tôi còn ấn tượng hơn với những “bông hoa nở muộn” của phim ảnh xứ sở kim chi. Người tôi đang nói đến ở đây là nữ diễn viên Lee Yoo Mi đó. Đóng phim từ năm 2010 nhưng tới giờ thì Lee Yoo Mi mới tận hưởng được sự thành công của nghề diễn viên. Màn xuất hiện tuy ít nhưng chất lượng trong Squid Game đã giúp tên tuổi của cô được biết đến nhiều hơn bởi khán giả trên toàn thế giới. Thế nhưng đây không phải là thành công duy nhất mà Lee Yoo Mi có được trong năm nay.

Tại Buil Film Awards 2021 thuộc Liên Hoan Phim Quốc Tế Busan vừa qua, nữ diễn viên sinh năm 1994 đã lần đầu tiên cảm nhận được mùi vị chiến thắng khi được vinh danh với giải Tân binh nữ xuất sắc nhất, nhờ vai diễn trong phim Young Adult Matters. Vừa được biết đến nhiều hơn, vừa được giới chuyên môn công nhận, tôi nghĩ thời của Lee Yoo Mi đã chuẩn bị ập đến rồi đó. Trong những năm tới nếu như cái tên Lee Yoo Mi “làm mưa làm gió” tại thị trường phim ảnh xứ Hàn thì cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu mà thôi.

Lee Jae In 

Tôi biết Lee Jae In qua vai nữ chính trong bộ phim truyền hình Đội Cầu Lông Thiếu Niên nhưng khi đi tìm hiểu thì mới biết cô nàng sinh năm 2004 này đã có kinh nghiệm đóng phim được 9 năm rồi. Năm 15 tuổi, cô bé đã thắng giải Tân binh nữ xuất sắc nhất tại 3 giải thưởng lớn là Baeksang, Golden Cinema Film FestivalWildflower Film Awards với hai bộ phim Svaha: The Sixth Finger cùng Adulthood. Thật đáng tiếc làm sao khi phải tới năm 2021 thì tôi mới biết đến sự hiện diện của Lee Jae In trong làng phim ảnh xứ Hàn. 

Năm nay ngoài Đội Cầu Lông Thiếu Niên thì Lee Jae In còn gây ấn tượng mạnh qua vai phụ trong Hard Hit đóng chung với Jo Woo Jin và Ji Chang Wook. Dù không chiến thắng giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Buil Film Awards 2021 nhưng năm 2021 này cũng đã là một năm thành công vượt trội của Lee Jae In. Cô gái ấy mới có 17 tuổi thôi, tương lai vẫn còn dài với nhiều cơ hội lắm đó.

>> Xem thêm: 6 sao Hàn đình đám một thời giờ lại "flop thảm"

Dẫu có quen mặt hay còn lạ lẫm thì những cái tên này đều đang và sẽ là “trụ cột mới” cho nền phim ảnh Hàn Quốc trong các năm sắp tới. Mà không chỉ có 5 người này đâu, tôi thấy vẫn còn rất nhiều gương mặt vừa trẻ vừa tài năng khác có thể sẽ bùng nổ và bứt phá bất cứ lúc nào nữa. Tương lai của phim ảnh xứ sở kim chi thật sự đang tươi sáng và rộng mở hơn bao giờ hết.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Yoo Ah In, ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.