x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

YouTuber NTN nổi tiếng, giàu có nhờ những đoạn video gây tranh cãi

Hoa Le 09:00 - 27/01/2022

Cộng đồng mạng Việt Nam có lẽ đã không còn xa lạ gì với NTN Vlogs - kênh YouTube với hơn 10 triệu lượt theo dõi và sản xuất vô số video triệu view. Chủ nhân của channel đình đám này không ai khác, chính là Nguyễn Thành Nam, một vlogger sinh năm 1994 đến từ Thái Bình. 

Năm 2014, Nguyễn Thành Nam bắt đầu dấn thân vào con đường làm một YouTuber. Các video của anh chủ yếu xoay quanh chuyện chơi và bình luận game. Nhưng thời gian sau đó, anh mở rộng phạm vi nội dung sang các clip thử thách như Thả dưa hấu từ trên nóc nhà, Nhảy dù với chiếc ô, Nằm ngủ trong lòng đất, Ăn mì cay cấp 7, Xây nhà bằng ống hút, cốc nhựa… 

Nghe qua thì thấy những ý tưởng này đúng là điên rồ, nhưng chúng lại gây ra sự tò mò, kích thích dân tình nhấn vào đoạn video để xem cho bằng được. Vậy là từ đó, số lượng view của kênh NTN Vlogs cứ tăng lên liên tục. Sau này, nhiều dân tình chỉ ra anh chàng gốc Thái Bình đã “mượn” ý tưởng từ các YouTuber nước ngoài rồi diễn lại. 

Không thể phủ nhận rằng nội dung không giống ai sẽ gây được sự chú ý và thu hút được nhiều người xem. Nhưng tôi lại khó có thể gọi đây là sự sáng tạo bởi nhiều nội dung mà Thành Nam thực hiện thực sự không phù hợp chuẩn mực về mặt đạo đức, đặc biệt không dành cho đối tượng trẻ nhỏ bởi chúng sẽ gây ra những hậu quả khó lường như các nội dung: Thử dính 5000 viên bi sắt lên mặt, Thử nghịch 1000 quả bóng bay, Xây nhà bằng 5000 cốc nhựa, Nướng thịt bằng nhôm,... Chẳng những clip có nội dung gây tranh cãi mà NTN Vlogs còn biết giật tít, câu view, đánh thức sự tò mò nơi khán giả.

Chính sự ủng hộ lạ lùng từ cư dân mạng mà Nguyễn Thành Nam đã có trong tay 4 nút vàng, 4 nút bạc và đặc biệt mới đây là nút kim cương danh giá của YouTube. Dù nội dung không bổ ích, thậm chí là tiêu cực với người xem nhưng Nguyễn Thành Nam luôn tỏ ra bất cần và không quan tâm đến những ý kiến trái chiều. Tôi để ý, dư luận càng phản đối thì anh chàng càng tạo nhiều chiêu trò kỳ dị hơn như ngầm phản bác, chống đối lại những lời chê bai. 

>>> Xem thêm: "Thuỳ Tiên pha-ke" Gia Huy là ai mà khiến cả cõi mạng dậy sóng?

Tuy gây tranh cãi nhưng YouTuber này lại là người có sức ảnh hưởng lớn đến netizen Việt, nhất là thế hệ trẻ. Thậm chí, nhiều em nhỏ sẵn sàng bỏ thời gian, tiền bạc ra để tăng view cho thần tượng. Trong khi các bé không ý thức được rằng nội dung mà mình đang xem và ủng hộ không hề hữu ích, thậm chí là ảnh hưởng đến tư duy của chính mình. 

Tôi phần nào hiểu được lý do mà thế hệ trẻ, nhất là khán giả nhí ngày một thần tượng NTN Vlogs. Thứ nhất, người xem chưa ý thức được rằng nội dung của kênh này có phần độc hại ra sao và ảnh hưởng đến bản thân như thế nào. Thứ 2, nhìn vào “tấm gương” của Nguyễn Thành Nam, các bạn trẻ dễ rời vào xu hướng tôn sùng anh chàng này bởi lối suy nghĩ lệch lạc “không cần học hành vẫn có thể kiếm nhiều tiền”. 

>>> Xem thêm: Ngọc nữ Tăng Thanh Hà và dàn mỹ nhân Việt có quê gốc ít ai biết

Theo thống kê từ Social Blade, Kênh YouTube của Nguyễn Thành Nam có thể thu về từ 11.300 USD đến 180.600 USD (từ 260 triệu đến 4,1 tỷ đồng) mỗi tháng. Chưa kể, anh chàng này còn có thể xây nhà 4 tầng trị giá 4 tỷ đồng giữa thành phố Thái Bình, mua xe hơi tiền tỷ, mô tô phân khối lớn nhờ việc làm YouTube. 

Không phải nhân vật nào trên mạng xã hội nổi tiếng, giàu có thì đều là những tấm gương sáng để noi theo và NTN Vlogs là một ví dụ điển hình. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Hãy hít một hơi thật sâu và bấm theo dõi DienAnh.net ngay để chuẩn bị hành trang hóng hớt drama Vbiz và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.