x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

10 bài học rút ra từ phim Pixar: Đừng sợ hãi, luôn tiến về phía trước

Chekov 18:00 - 13/06/2022

Phim của Pixar được yêu thích rộng rãi không chỉ vì có cốt truyện tuyệt vời mà còn truyền tải thông điệp phù hợp cho dù khán giả ở độ tuổi nào. Mặc dù hầu hết các tác phẩm có chứa các yếu tố kỳ ảo và các nhân vật chính không phải con người nhưng xem xong Chekov vẫn rút ra được bài học cho riêng mình.

 

10. Car 3: Đừng sợ thất bại

Cruz Ramirez là một chiếc xe thể thao từng mơ ước trở thành một tay đua. Khi có cơ hội đua lần đầu tiên, cô đã rất lo lắng nên đã chọn không tham gia. Kết quả là Cruz trở thành huấn luyện viên cá nhân cho công ty Rust-eze, mắc kẹt trong một công việc mà cô chưa bao giờ mong muốn trong một thời gian dài.

Mãi cho đến khi Lightning McQueen đề nghị Cruz đua, “quái xế” này mới có cơ hội khác để chứng tỏ bản thân. Cruz vô cùng tận hưởng thời gian của mình trên đường đua, chứng kiến bản thân sở hữu kinh nghiệm cũng quý giá và mang về nhà chiến thắng bao năm ao ước. 


9. Up: Đừng mắc kẹt trong quá khứ

Sau khi mất vợ, Carl Fredricksen bắt đầu bám víu vào những của cải vật chất khiến ông nhớ đến bà. Carl tự giam mình trong nhà, đến mức tấn công các công nhân xây dựng khi họ vô tình làm hỏng hộp thư mà ông và Ellie đã vẽ cùng nhau, trở thành một ông già khó tính không có bạn bè.

Ellie muốn chồng tham gia vào một cuộc phiêu lưu và tiếp tục sống cuộc sống của mình. Khi Carl đến Nam Mỹ, ông bị ám ảnh bởi việc đến thác Paradise - địa điểm mà 2 người từng muốn đến với nhau. Sự bướng bỉnh của Carl chỉ biến mất khi cậu bé Russell gặp nguy hiểm. 

Sau khi nhận ra rằng vẫn còn nhiều điều tuyệt vời để sống, Carl đã trở thành một người đàn ông hạnh phúc hơn nhiều. Mắc kẹt trong quá khứ là thứ con người thường mắc phải nhưng Chekov thấy không phải ai cũng đủ dũng cảm để vượt qua. 

8. A Bug's Life: Đoàn kết là điều vô cùng quan trọng

Những con châu chấu đã lợi dụng đàn kiến ​​của Flik trong suốt thời gian dài, buộc những con kiến ​​thu thập thức ăn cho chúng, sử dụng vẻ ngoài đáng sợ và những lời lẽ thô bạo để ra tay mạnh mẽ. Vì một con châu chấu mạnh hơn nhiều so với một con kiến, nên cả đàn tin rằng chúng không thể làm gì để bảo vệ mình.

Khi Flik mang những con bọ trong rạp xiếc về nhà, sự hiện diện của chúng đã thúc đẩy lũ kiến ​​chống trả. Cùng với những người bạn mới của mình, những chú kiến ​​đã thể hiện sự khéo léo của mình khi chế tạo ra một chú chim khổng lồ như thật. Dù không hiệu quả nhưng chúng nhận ra rằng mình có số lượng vượt trội, đánh bại đám châu chấu. 

7. Luca: Những người bạn thực sự sẽ chấp nhận sự khác biệt của nhau

Luca là một người cá, được cha mẹ cảnh báo đừng lên đất liền vì loài người coi chủng tộc của Luca như quái vật. Anh đã tìm thấy những người bạn đáng giá ở Giulia Marcovaldo. Trải qua bao nhiêu khó khăn, Luca học được rằng những người bạn thực sự sẽ chấp nhận sự khác biệt của nhau

6. Toy Story 4: Đừng hy sinh hạnh phúc cho người khác

Forky là món đồ chơi yêu thích mới của Bonnie nhưng rồi cũng bị lãng quên. Thấy được điều đó, Woody làm mọi cách để khiến cô hạnh phúc nhưng chỉ thấy bản thân thêm mệt mỏi hơn mà thôi. 

Cả cuộc đời của mình, Woody đã cống hiến hết mình cho Andy. Cả thế giới của anh đều xoay quanh việc làm cho một đứa trẻ hạnh phúc nên Andy cần chuyển sang quan tâm cho bản thân mình hơn. 

5. Inside Out: Mọi cảm xúc đều có mục đích

Mọi cảm xúc đều có mục đích. Mọi người có những cảm giác này để không chỉ cho phép họ điều hướng trong các tình huống xã hội mà còn để bảo vệ họ khỏi bị tổn hại. Những cảm xúc như Sợ hãi và Ghê tởm cho phép mọi người tự bảo vệ mình khỏi những thứ nguy hiểm hoặc mất vệ sinh. Ngay cả nỗi buồn cũng giúp mọi người có thể đồng cảm.

Kìm nén cảm xúc là điều không lành mạnh vì nó thường có thể dẫn đến bộc phát cảm xúc hoặc khiến các vấn đề quan trọng không được giải quyết. Chekov thường nhịn khóc nhưng sau khi xem Inside Out xong đã quyết tâm thay đổi đấy!

4. Turning Red: Có được sự tự tin là điều quan trọng nhất

Ở xã hội hiện tại, ngoại hình xinh đẹp là thứ được tìm kiếm nhiều nhất. Hình dạng gấu trúc đỏ của Meilin được coi là nguồn gốc gây xấu hổ cho gia đình cô, khiến mẹ Meilin gây áp lực buộc cô phải từ bỏ nó. Tuy nhiên, bạn bè lại rất thích hình dạng này. 

Từ việc xấu hổ, biến hình thành gấu trúc đỏ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Meilin. Từ Turning Red, Chekov học được rằng điều quan trọng nhất là mọi người phải tìm thấy hạnh phúc trong chính cơ thể của mình.

3. Finding Nemo: Lấy đi sự độc lập của một đứa trẻ sẽ không bảo vệ chúng

Sau khi mẹ và các anh chị em của Nemo bị ăn thịt, Marlin trở nên bảo vệ Nemo một cách quyết liệt. Phải nỗ lực rất nhiều để Nemo có thể tự lập được. Thật không may, Marlin vẫn không tin tưởng để Nemo chăm sóc bản thân, hoặc đưa ra quyết định đúng đắn.

Chekov nhận ra rằng kiểm soát của Marlin là điều khiến Nemo đưa ra quyết định đi bụi bởi tức nước vỡ bờ thôi mà!

2. WALL-E: Con người nên coi trọng trái đất và bản thân mình

Khán giả được làm quen với thế giới của WALL-E, nơi Trái đất bị bỏ hoang như một đống rác. Chất thải có ở khắp mọi nơi nên loài người rời bỏ hành tinh này hay vì thực hiện các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo hành tinh có khả năng hỗ trợ sự sống.

Robot được giao nhiệm vụ dọn dẹp, cho thấy rằng con người đã trở nên quá tự mãn và lười biếng. Kết quả là, những thiệt hại gần như không thể phục hồi đã gây ra cho cả Trái đất và cơ thể nhân loại. Bộ phim này là một mô tả đáng sợ về một thực tế có thể xảy ra nếu mọi người không quan tâm đến những thứ thực sự quan trọng.

 1. Monster Inc.: Cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra như mong đợi

Cho dù một người có thể lên kế hoạch như thế nào, cuộc sống vẫn sẽ tìm ra cách để khiến họ bất ngờ. Mike Wazowski đã dành phần lớn cuộc đời mình để mơ về việc đăng ký vào Đại học Quái vật và trở thành con quái vật dọa người.

Thế nhưng Mike lại bị trục xuất mặc dù đã làm việc chăm chỉ. Mike cùng Sully quyết định làm việc trong phòng thư Monsters, Inc., tìm kiếm cơ hội mới nhưng vẫn rất hạnh phúc với bạn thân Sully. Chekov tự nhủ rằng bản thân mình luôn phải chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất.

Những bài học kể trên đều vô cùng gần gũi với con người, chạm đến cảm xúc của khán giả. Bạn thích phim nào của Pixar, cho Chekov biết nhé!

>> Xem thêm: 9 siêu anh hùng có thể dẫn đầu Avengers hậu Captain America nghỉ hưu

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lightyear? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.