x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 cảnh phim hay nhất của Captain America: Nhấc Mjolnir chống Thanos

Pa Bích 16:00 - 28/08/2022

Mình thật sự thích Captain America nhất trong dàn siêu anh hùng của MCU chỉ đơn giản bởi vì anh là con người chính trực, can đảm và đại diện cho công lý. Gắn bó với MCU suốt 1 thập kỉ, Captain America đã ghi dấu ấn với những khoảnh khắc mang tính biểu tưởng và sau đây là 10 cảnh phim của Đội Trưởng Mỹ mà mình thích nhất.

10/ Steve Rogers sẵn sàng hi sinh

Cuối Captain America: The First Avenger, Steve Rogers đã hi sinh bản thân bằng cách lao máy bay xuống lớp băng để đảm bảo không ai khác phải bỏ mạng. Steve không biết rằng anh vẫn sống sót dưới lớp băng và thức tỉnh sau 70 năm ngủ đông. Lúc Steve trở lại cuộc sống, ngoại trừ Peggy thì tất cả những người anh quen biết đều đã qua đời. Đánh đổi tất cả vì đại cuộc mà không suy nghĩ, có lẽ chỉ mỗi Steve là làm được điều đó.

9/ Nụ hôn đầu với Peggy

Nụ hôn đầu tiên của Steve với Peggy xảy ra khi họ đang đuổi theo Red Skull, cũng là lúc trước khi Steve quyết định thực hiện hành trình liều lĩnh. Tuy nhiên, cả Steve và Peggy thời khắc đó đều không biết đó là nụ hôn từ biệt suốt 70 năm, vì vậy họ chỉ đơn giản là trao cho nhau tình cảm thuần khiết. 

Đó không phải là lời tạm biệt, mà là lời hứa rằng những điều tốt đẹp hơn sẽ đến. Cảnh phim này dù chỉ là một khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng mình thấy chứa nhiều cảm xúc: ngọt ngào, hài hước, hi vọng và chia ly…

>> Xem thêm: 10 chi tiết thú vị trong loạt phim Thor: Hulk ghét Loki ra mặt

8/ Chiến đấu với chính mình

Captain America đã phải đối mặt với nhiều kẻ thù nhưng đáng nhớ nhất có lẽ là lúc anh phải chiến đấu với chính mình ở Avengers: Endgame. Trong hành trình quay ngược thời gian về năm 2012, Steve gặp phiên bản trẻ tuổi của mình và cả 2 xảy ra cuộc chạm trán vì Steve quá khứ nghĩ rằng người kia do Loki giả dạng. Cuối cùng, Steve 2012 thua cuộc và đó cũng là lúc Steve tự gọi phiên bản của mình là “cặp đào Mỹ”.

7/ Chào Groot

Steve Rogers đã đi được một chặng đường dài trong MCU và anh đã học được rất nhiều điều. Mặc dù lớn lên vào nửa đầu thế kỷ XX, Steve vẫn luôn cởi mở và chấp nhận sự tồn tại của người ngoài hành tinh như một lẽ thường tình. Vì vậy, khi Cap ấy gặp Groot lần đầu tiên, anh không hề sợ hãi trước một cái cây biết nói mà thay vào đó, anh còn bình tĩnh giới thiệu bản thân với Groot.

6/ Dắt mũi đội đặc nhiệm Hydra

Steve đã đánh lừa đội đặc nhiệm của Hydra bằng một thủ thuật đơn giản, hiểu quả và tránh được cuộc chiến không cần thiết. 

Cụ thể, khi quyết định lấy vương trượng ra khỏi tòa nhà và bắt gặp một nhóm đặc nhiệm Hydra trong thang máy, thay vì đánh bại họ, Steve giả vờ mình cũng là thành viên của Hydra, đơn giản bằng cách nói "Hail Hydra" (Hydra muôn năm). Đó là ví dụ điển hình cho thấy Captain America không chỉ dũng mãnh mà còn thông minh.

5/ Combat trong thang máy

Nhắc đến Hydra và thang máy, còn phải kể đến cảnh chiến đấu trong thang máy đáng nhớ của Steve trong Captain America: The Winter Soldier (2014). Một mình Captain America đã hạ gục tất cả kẻ địch trong không gian hạn chế mà không đổ một giọt mồ hôi nào. Điều đáng nói là Steve bị khống chế trước nhưng anh đã “lật kèo” ngoạn mục.

>> Xem thêm: Sự khác biệt giữa Doctor Strange và Iron Man là điểm trừ lớn của MCU

4/ Đối đầu với Thanos

Điều điên rồ nhưng dũng cảm nhất của Steve có lẽ là dùng tay không chống lại Thanos ở Wakanda. Theo đó, anh cố gắng hết sức để chặn Thanos dùng găng tay và dĩ nhiên Steve không phải đối thủ của gã Titan. Tuy nhiên, nếu xét về các Avengers có mặt lúc đó thì rõ ràng Steve là người duy nhất có thể giữ chân Thanos lâu nhất.

3/ “Tôi có thể làm thế cả ngày”

Đặc điểm mạnh mẽ của Captain America là khả năng phục hồi và tính cách đặc trưng là không bao giờ bỏ cuộc, ngay cả khi đối thủ mạnh hơn rất nhiều, hoặc ngay cả khi mệt mỏi hoặc bị đánh bại, anh vẫn tiếp tục chiến đấu hết sức. Câu nói trứ danh của Cap chính là: “Tôi có thể làm thế cả ngày”.

Captain America đã thể hiện tính cách bất khuất này của mình nhiều lần trong các bộ phim. Đầu tiên là khi anh chống lại bọn đầu gấu to cao hơn mình, cho đến khi chạm trán với Iron Man, hay lúc phải chiến đấu với Thanos cùng đồng bọn của hắn…

2/ Nhấc Mjolnir

Cảnh Captain America bất ngờ nhấc búa Mjolnir để cứu Thor khỏi Thanos là một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất trong MCU. Khúc này phải gọi là kinh điển luôn và mình luôn nổi da gà rất nhiều lần khi xem lại, cách chứng minh bản thân xứng đáng nhấc búa của Cap thật sự duyên dáng và đúng lúc.

1/ Trở về quá khứ sống hạnh phúc với Peggy

Cuối cùng và đáng nhớ nhất, chính là khoảnh khắc Steve sau khi trả các viên đá Vô cực về đúng nơi đã chọn ở lại quá khứ và sống trọn vẹn với Peggy. Sau tất cả những gì Cap đã trải qua (và cả Peggy), họ xứng đáng có được hạnh phúc và theo mình thì đây là quyết định đúng đắn của anh. Suy cho cùng, Cap cũng là một con người may mắn có được siêu sức mạnh, anh cũng cần có hạnh phúc riêng và với những gì đã hi sinh cho nhân loại, đã đến lúc anh sống cho chính mình.

Chính diễn biến tâm lý vừa mâu thuẫn, vừa hợp lý này đã giúp cảnh phim này trở thành một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Endgame lẫn MCU nói chung.

Captain America là mảnh ghép không thể thiếu của MCU trong gần 1 thập kỷ, điều này đã mang lại cho Steve Rogers cơ hội tỏa sáng trên màn ảnh. Steve là một anh hùng đáng kính trọng và hơn ai hết, anh chính là người hùng mà mình yêu thích nhất.

Bạn có thích Captain America không, hãy chia sẻ cảm nhận cho mình biết ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

phim Marvel, đặc biệt là các phim trong giai đoạn 4 , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.