x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 chi tiết ẩn siêu thú vị trong trailer Moon Knight

SEIZEDIX 11:13 - 04/02/2022

Dù đã hoạt động được hơn 15 năm, thế nhưng đến thời điểm hiện tại, Marvel Studios vẫn có những thứ chưa từng làm bao giờ. Vũ trụ điện ảnh Marvel đã chính thức bước ra khuôn khổ rạp chiếu phim vào đầu năm 2020 với sự ra mắt của 4 series đình đám trên Disney +. Nếu như bốn loạt phim đó được dẫn dắt bởi các anh hùng MCU đã thành danh, sắp tới đây, hãng siêu anh hùng đình đám này sẽ giới thiệu tới người xem những nhân vật hoàn toàn mới, đầu tiên là Moon Knight trong series cùng tên vào tháng 3 tới.

Kéo dài sáu tập, series Moon Knight sẽ giới thiệu tới Marc Spector - một chàng trai gặp vấn đề về tâm lý và hành trình anh trở thành chiến binh Moon Knight. Hiện chưa có nhiều thông tin về cốt truyện của loạt phim này, nhưng đoạn trailer đã nhá hàng nhiều chi tiết mà series này có thể chạm tới. Không cần quảng cáo thêm, đây là 10 chi tiết ẩn, tình tiết liên quan trực tiếp đến cốt truyện nằm rải rác trong  đoạn trailer Moon Knight mà mình đã tìm được. Hãy cùng khám phá nhé!

Khối Rubik

Đoạn trailer mở ra bằng hình ảnh Marc Spector đang nằm trên giường, xoay một khối Rubik. Mặc dù đây có thể chỉ là hành động mà anh làm để cho qua thời gian, nhưng những ô vuông nhiều màu cũng có thể ám chỉ tới tâm trí vô cùng phức tạp của Marc. Nếu bạn còn nhớ, trong Wall-E của Pixar, Eve đã sử dụng một khối Rubik để giúp Wall-E nhớ lại những kỷ niệm cũ.

Với việc không thể “phân biệt được đâu là thực đâu là mơ”, mình nghĩ rằng Moon Knight có thể phải sử dụng khối rubik làm vật giúp anh phân biệt bản thân đang ở trạng thái nào.

Hành động kỳ lạ của Marc Spector mỗi khi đi ngủ

Nếu như mọi người thường rửa mặt và đánh răng trước khi đi ngủ, thì Marc Spector lại phải khóa cửa và xích chân vào cột giường trước khi yên giấc. Anh cũng sử dụng một ứng dụng theo dõi giấc ngủ tên là Staying Awake, lặp đi lặp lại một câu nói “Xin chào và chào mừng tới Staying Awake…” kết hợp với những lời tường thuật của Moon Knight về tình trạng của anh. Khi thức dậy, Marc Spector rõ ràng đang mặc một chiếc áo khác so với khi anh đang chơi khối Rubik. 

Điều này tạo ra hai trường hợp: Một là anh phải đi chống kẻ xấu khi đang nằm trên giường, hai là ngày anh xoay khối rubik và lúc anh tỉnh dậy là hai thời điểm không liên quan tới nhau, điều này khiến mình dự đoán rằng Marc Spector thường xuyên phải xích chân mỗi khi đi ngủ.

Cát hình lưỡi liềm

Khi tỉnh dậy, Marc Spector có vẻ như vô cùng hoảng sợ và bật dậy khỏi giường. Anh lao nhanh ra khỏi giường và trước khi bị dây xích kéo lại, máy quay đã kịp quay đống cát ở đuôi giường anh - có hình lưỡi liềm của mặt trăng. Cũng giống như cách hình lục giác liên tục xuất hiện trong WandaVision, hình lưỡi liềm cũng là một biểu tượng thường xuyên lặp lại trong Moon Knight. Tuy nhiên, mình cảm thấy thật kỳ lạ khi ai đó lại để đống cát ở đuôi giường mình, trùng hợp lại có hình mặt trăng khuyết?

Mình tin rằng Marc Spector đã nỗ lực để xua đuổi các hiện tượng tâm linh xảy ra với anhbằng việc để cát ở đuôi giường, mặc dù bản thân mình cũng không hiểu tại sao lại là đồ vật này. Hy vọng rằng trong phim, lý do anh làm hành động này sẽ được giải đáp.

Nhạc nền trong đoạn trailer

Bài hát Man On The Moon vang vọng xuyên suốt trailer đầu tiên của Moon Knight và mặc dù mình chỉ được nghe một vài câu trong đoạn giới thiệu, phần lời đầy đủ của bài hát thể hiện khá chính xác tính cách của Marc Spector. “Bây giờ hãy nhìn cái này đi (cái gì, cái gì). Sự điên dại của nam châm cứ thu hút tôi, tôi (cái gì, cái gì). Tôi cố gắng chạy nhưng thấy mình không nhanh như tưởng tượng (cái gì, cái gì). Tôi nghĩ mình về nhất nhưng cuối cùng lại về cuối, cuối cùng”.  

Như đã thấy trong đoạn trailer, Marc Spector đã cố chạy nhưng không thể thoát khỏi giường của mình, và hiển nhiên trong khung hình sau đó, “sự điên dại của nam châm” dường như mô tả chính xác tình trạng của anh. Anh dùng mọi khả năng để chống lại những nhân cách khác của bản thân, cũng giống như cách nam châm dính lại với nhau lại. Nói một cách dễ hiểu, Marc Spector không còn cách nào khác ngoài việc trở thành Moon Knight.

"Anh ấy cô đơn suốt ngày và đêm (ngày và đêm). Kẻ cô đơn có vẻ như thường giải phóng tâm trí của mình vào ban đêm (vào lúc, lúc ban đêm)." Câu hát thứ hai theo mình cảm nhận là còn thể hiện rõ ràng hơn cả tính cách phức tạp của Marc Spector và anh ấy thường đi thực hiện công lý vào thời điểm thành phố ngủ yên, mặt trăng chạm đỉnh.

Steven Grant là ai?

Khi đến bảo tàng để làm việc, Marc Spector tự gọi mình là Steven. Bên cạnh Marc Spector - nhân cách chính của Moon Knight, Steven Grant cũng là một trong những nhân cách khác của anh. Nhân cách này ở trên phim dường như khác với truyện tranh, vì trong đó, Steven Grant là một nhà tài chính triệu phú. Mình cảm thấy rằng sự thay đổi này đã giúp Marvel bớt đi một khoản trong việc xây dựng bối cảnh.

Sau đó cũng trong đoạn trailer, Steven Grant nhận được một cuộc gọi từ một người phụ nữ gọi anh là “Marc” và bất ngờ khi anh còn sống. Mình nhớ rằng trong truyện tranh, Marc Spector là một lính đánh thuê bị bỏ lại ở trên sa mạc, sau đó được hồi sinh bởi thần mặt trăng Khonshu - người xuất hiện chớp nhoáng trong đoạn trailer. Dường như chi tiết này khẳng định trên phim, Marc Spector cũng được hồi sinh sau khi chạm vào cửa tử, còn ai cứu anh thì vẫn phải chờ khi phim ra mắt mình mới thật sự chắc chắn được.

Sự xuất hiện của Khonshu

Vì rối loạn nhân cách, trong một phân cảnh, Marc Spector đã nhìn thấy một bóng người cầm quyền trượng hình lưỡi liềm. Đây là Khonshu - vị thần mặt trăng nói trên chịu trách nhiệm cứu sống Marc Spector trong Marvel Comics. Khonshu là người đã truyền sức mạnh cho anh, biến anh thành Moon Knight. Chưa dừng lại ở đó, Khonshu còn là người cố vấn cho Moon Knight và mối quan hệ của họ tương tự như Ancient One và Doctor Strange. Mình vô cùng kỳ vọng màn kết hợp của cả hai trên phim.

Sự xuất hiện của Arthur Harrow

Nam diễn viên Ethan Hawke mà mình vô cùng mong đợi đã xuất hiện ở nửa cuối của đoạn giới thiệu, mặc một chiếc áo sơ mi cổ trụ màu đỏ nâu. Phụ đề tiết lộ nhân vật của anh là Arthur Harrow.Trong truyện tranh, anh là một bác sĩ phẫu thuật và nhà khoa học nổi tiếng, người bí mật làm việc cho một tổ chức bí ẩn tên là OMNIUM. Mặc dù phiên bản người đóng này vẫn còn rất nhiều điều chưa được khám phá, nhưng dường như anh được lấy cảm hứng từ David Koresh - một nhà lãnh đạo giáo phái người Mỹ chịu trách nhiệm cho cuộc bao vây Waco khét tiếng năm 1993. Đoạn trailer cũng cho thấy cách anh hành động như David Koresh.

Một buổi cầu nguyện có vũ trang

Arthur Harrow dẫn đầu một buổi cầu nguyện ở ngoài trời với sự tham gia của ​​hàng chục tín đồ đang quỳ gối. Trong số những người này có nhân vật của Oscar Isaac, mặc dù không rõ anh đang là Steven Grant hay Marc Spector. Điều đáng chú ý là anh lại không phân vân với việc có nên quỳ gối không, nhắc mình nhớ lại phân cảnh trong The Avengers, khi một công dân Đức từ chối quỳ gối trước Loki. Trong một cảnh quay sau đó, một người đàn ông có vũ trang đã đứng sau Isaac, điều này khiến mình tin rằng buổi cầu nguyện của Arthur Harrow có sử dụng vũ lực.

Marc Spector bị Arthur Harrow truy đuổi?

Ở cuối đoạn giới thiệu, Moon Knight lái một chiếc xe tải chở kem với một vật phẩm ở trên tay. Anh nhanh chóng bị sốc vì hành động của mình, khẳng định rằng bản thân anh cũng không biết mình đang làm gì. Chiếc xe màu vàng hồng này từng xuất hiện trong buổi cầu nguyện của Arthur Harrow, có thể là sau khi là người đứng duy nhất trong buổi cầu nguyện, Marc Spector đã bị tay sai của Arthur Harrow truy đuổi.

Diện mạo hoàn chỉnh của Moon Knight

Đoạn trailer đầu tiên của Moon Knight kết thúc với cảnh Marc Spector mặc trang phục hoàn chỉnh của Moon Knight. Cảnh quay này xảy ra ngay sau khi anh hạ gục một số loại sinh vật không phải con người. Con thú bí ẩn này có thể là Anubis của Ai Cập hoặc một người hầu của hắn. Cảnh này cũng cho thấy rằng có những vị thần Ai Cập không quá yêu thích sự xuất hiện của vị anh hùng mới. Trận chiến này cũng có thể diễn ra ở phòng tắm trong bảo tàng mà Steven Grant làm việc, có mối liên hệ sâu sắc hơn với thần thoại Ai Cập Cổ đại.

Tất cả những chi tiết trên làm mình càng mong ngóng sự ra mắt của Moon Knight. Hãy cùng chờ đến ngày 30/3 và cùng mình thưởng thức siêu phẩm này nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.