x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 đạo diễn thành công của MCU: Russo Brothers đổi đời

Chekov 11:00 - 26/10/2022

Tôi phải nói với mọi người xung quanh rằng Vũ trụ Điện ảnh Marvel tiếp tục mở rộng theo từng tháng khi ngày càng có nhiều nhà sáng tạo tài năng gắn bó với các dự án khác nhau. Không chỉ quy tụ dàn cast tài năng mà trong mười bốn năm qua, nhiều đạo diễn đã dẫn dắt các bộ phim MCU với các mức độ thành công khác nhau. Hãy cùng tôi xem qua đạo diễn nào gặt hái được thành công nhất với Marvel nhé!

10. Jon Favreau - 2 phim - 739,663,968 USD

Jon Favreau là huyền thoại trong một số fan hâm mộ nhờ khả năng kể chuyện tuyệt vời và chuyên môn chuyển thể truyện tranh lên màn ảnh một cách mượt mà. Jon Favreau đã khởi động toàn bộ MCU vào năm 2008 với bộ phim Iron Man, trở lại với phần tiếp theo năm 2010 cũng như đóng vai Happy Hogan. 

Iron Man ban đầu là một thành công lớn, mặc dù nhiều người đã từng nghi ngờ rằng nó sẽ thất bại tại phòng vé. Do thành công của phần đầu nên Marvel Studios bật đèn xanh cho Iron Man 2, tăng thêm lợi nhuận tổng thể của Jon Favreau với tư cách là đạo diễn trong MCU. Mặc dù ông đã không chỉ đạo một bộ phim MCU trong hơn một thập kỷ nhưng tôi nghĩ ông sẽ là đạo diễn hoàn hảo cho Avengers: Secret Wars.

9. Taika Waititi - 2 phim - 800,254,498 USD

Taika Waititi là một nhân tố mới trong danh sách đạo diễn của Vũ trụ Điện ảnh Marvel với Thor: Ragnarok năm 2017. Bộ phim đã khởi đầu một chương mới của Thor, tái tạo lại toàn bộ nhân vật và Taika Waititi cũng là người cầm trịch Thor: Love and Thunder.

Việc Taika Waititi đảm nhận vai Thor trong Ragnarok hoàn toàn mới đã tạo ra tiếng vang đủ lớn để bộ phim trở thành phiên bản có doanh thu cao nhất trong loạt phim về Thor, nâng cao vị trí đạo diễn trong số các đạo diễn MCU khác. Tuy nhiên, nhiều ý kiến ​​trái chiều dành cho Love and Thunder phần nào làm giảm sút thành tích phòng vé, không thể vượt qua doanh thu của tác phẩm tiền nhiệm và do đó làm ảnh hưởng đến thu nhập trung bình của chính vị đạo diễn này. Tôi nghĩ ông nên thay đổi trong tương lai.

 8. James Gunn - 2 phim - 819,997,748 USD

Tác phẩm năm 2014 của James Gunn, Guardians of the Galaxy, có thể khiến nhiều người hâm mộ đau đầu khi được công bố, nhưng bộ phim nhanh chóng trở thành một trong những tác phẩm được yêu thích nhất trong MCU, dẫn dắt Gunn trở lại với phần tiếp theo năm 2017. Bất chấp những tranh cãi trong những năm gần đây, James Gunn vẫn sẽ dẫn dắt Guardians of the Galaxy, vol. 3 của năm 2023.

Guardians of the Galaxy ban đầu đã vượt qua mọi kỳ vọng tại phòng vé, tạo ra sự phấn khích lớn cho vol 2 được phát hành 3 năm sau đó với tổng doanh thu trên toàn thế giới thậm chí còn cao hơn. Tôi không khỏi buồn khi nghĩ đến việc chia tay “gánh hài” dải ngân hà khi phần 3 được phát hành vào 2023.

7. Sam Raimi - 1 phim - 952,302,547 USD

Sau khi khởi động cơn sốt phim siêu anh hùng vào đầu những năm 2000 với bộ ba Spider-Man của mình, Sam Raimi trở lại thể loại này hơn một thập kỷ sau với Doctor Strange in Multiverse of Madness. Cho đến nay, ông chỉ đạo diễn một bộ phim trong MCU, nhưng tôi nghĩ Sam Raimi rất có thể trở lại trong các giai đoạn tương lai vì thành công của Doctor Strange in Multiverse of Madness.  

Mặc dù bộ phim solo thứ 2 của Doctor Strange không đạt thành tích cao nhưng vẫn thu về gần 1 tỷ đô la trên toàn thế giới, kiếm đủ tiền để đưa Sam Raimi trở thành một trong những đạo diễn có thu nhập cao nhất trong nhượng quyền thương mại với chỉ một bộ phim duy nhất. Thật đáng ngưỡng mộ đúng không?

>> Xem thêm: 10 nhân vật giúp Captain America phát triển: Bucky có vai trò thúc đẩy

6. Anna Boden và Ryan Fleck - 1 phim - 1,129,727,388 USD

Kẹp giữa hai bộ phim Avengers, Captain Marvel 2019 là một trong những tác phẩm được mong đợi cao nhất trong giai đoạn thứ ba của MCU. Bộ phim chứng kiến ​​màn ra mắt của nhân vật cùng tên Brie Larson cũng như lần đầu hợp tác giữa Marvel với bộ đôi đạo diễn Anna Boden và Ryan Fleck. 

Captain Marvel đã thu về hơn 1 tỷ đô la, trở thành một trong những bộ phim Marvel có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Chỉ với một bộ phim duy nhất trong nhượng quyền thương mại, Fleck và Boden đã vượt xa con số doanh thu phòng vé trung bình của hầu hết các đạo diễn MCU khác. Bất chấp thành công của bộ phim, đội ngũ đạo diễn hiện không có kế hoạch trở lại cho bất kỳ dự án Marvel nào trong tương lai, bao gồm cả phần tiếp theo của Captain Marvel năm 2023, The Marvels, sẽ do Nia DaCosta chỉ đạo.

5. Shane Black - 1 phim - 1,215,392,272 USD

Sau khi Jon Favreau đạo diễn hai phần đầu tiên trong loạt phim này, Shane Black được đảm nhận vai trò dẫn dắt Iron Man 3, chuyến đi chơi solo cuối cùng của Robert Downey Jr. trong MCU. Mặc dù bộ phim đã thực hiện một số thay đổi mà người hâm mộ không hài lòng, nhưng Iron Man 3 vẫn là tác phẩm có thu nhập cao nhất trong loạt phim Iron Man, thu về hơn 1 tỷ đô la tại các phòng vé trên toàn thế giới.

4. Jon Watts - 3 phim - 1,309,619,008 USD

Jon Watts là đạo diễn MCU đầu tiên chỉ đạo cả ba phần của bất kỳ bộ ba phim cực kỳ thành công tại các phòng vé trên toàn thế giới. Đạo diễn đã tham gia MCU với Spider-Man: Homecoming vào năm 2017, sau đó trở lại với Far From Home và No Way Home lần lượt vào năm 2019 và 2021. Cả ba bộ phim của Jon Watts trong MCU đều thành công về doanh thu phòng vé, với hai bộ phim cuối cùng phá vỡ mốc 1 tỷ đô la lịch sử. Đạo diễn rõ ràng là một trong những gương mặt “đẻ trứng vàng” của Marvel Studios dù gần đây ông đã bỏ dở bản khởi động lại Fantastic 4 sắp tới.

3. Ryan Coogler - 1 phim - 1,336,494,321 USD

Ryan Coogler khiến cả thế giới phải kinh ngạc sau khi phát hành bộ phim Black Panther năm 2018 giới thiệu thế giới hư cấu của Wakanda cho khán giả. Coogler đã được mời trở lại MCU sau thành công của bộ phim đầu tiên với phần tiếp theo, Black Panther: Wakanda Forever, dự kiến ​​công chiếu vào tháng 11. 

Ryan Coogler đã chứng tỏ mình là một người có tầm nhìn xa trong thể loại siêu anh hùng, châm ngòi cho một cuộc cách mạng văn hóa với việc phát hành Black Panther. Tôi dám khẳng định rằng sau khi Wakanda Forever ra rạp, khối lượng tài sản của Ryan Coogler sẽ tăng lên rất nhiều. 

2. Joss Whedon - 2 phim - 1,455,208,595 USD

Mặc dù nhiều khán giả có thể nhớ đến ông với tư cách là người đã đảm nhận bộ phim Justice League năm 2017, nhưng Joss Whedon trước hết là đạo diễn của Marvel. Ông tham gia MCU với The Avengers hồi năm 2012 và làm Avengers: Age of Ultron vào năm 2015.

Hai bộ phim của Joss Whedon lấy bối cảnh MCU đều là những bộ phim thu hút nhiều doanh thu phòng vé, cả hai đều chứng minh rằng mô hình vũ trụ điện ảnh có thể sinh lợi vô cùng khi được thực hiện đúng cách. Sự phấn khích của người hâm mộ đối với các bộ phim hợp tác đã khiến Avengers và Age of Ultron trở thành hai trong số những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, thiết lập một thương hiệu sẽ kéo dài trong nhiều năm tới. Thôi thì Joss Whedon cứ gắn liền với Marvel Studios đi ạ.

1. Anh em nhà Russo - 4 phim - 1,678,120,182 USD

Bộ đôi đạo diễn Joe và Anthony Russo có nhiều phim nhất MCU, phát hành bốn phim trong vòng 5 năm, mỗi phim đều thành công hơn phim trước. Hai anh em được đưa vào lãnh đạo Captain America: The Winter Soldier, bộ phim đã chứng tỏ thành công đến mức họ sớm được dự kiến ​​sẽ trở lại cho phần tiếp theo năm 2016, Civil War và hai phần cuối cùng của Avengers, kết thúc Infinity Saga.

Tất cả, trừ một bộ phim của họ đã vượt mốc 1 tỷ đô la, với Infinity War và Endgame, mỗi phim cũng vượt qua 2 tỷ đô la tại phòng vé toàn cầu. Tôi khá buồn khi bộ đôi này không trở lại cho Secret Wars nhưng chắc chắn Marvel sẽ chiêu mộ anh em Russo một lần nữa mà thôi!

Tôi phải công nhận rằng nhờ những gương mặt này mà qua gần 14 năm, Marvel Studios mới có thể xây dựng một MCU vĩ đại và thành công như vậy. Liệu rằng trong tương lai chúng ta còn thấy đạo diễn nào gia nhập nữa không?

>> Xem thêm: 10 màn ra mắt "ngầu lòi" nhất của siêu anh hùng trong DCEU

 

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.