x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 nhân vật giúp Captain America phát triển: Bucky có vai trò thúc đẩy

Chekov 15:00 - 09/10/2022

Là Captain America đầu tiên, hành trình và di sản của Steve Rogers được tiếp nối trong đa vũ trụ của MCU với người kế nhiệm Sam Wilson, dẫn dắt bộ phim mới được công bố, Captain America: New World Order.

Mặc dù Steve luôn có vẻ là hình mẫu của chủ nghĩa siêu anh hùng, nhưng anh chắc chắn không hoàn hảo. Qua hành trình dài của nhân vật này, Chekov nhận ra có rất nhiều người giúp anh phát triển thành Avenger và anh hùng mà anh luôn muốn trở thành, hãy cùng điểm qua nhé!

10. Nick Fury

Đại tá Nick Fury của Samuel L. Jackson là người có ảnh hưởng lớn trong cuộc đời của Steve Rogers. Là một trong những gương mặt đầu tiên mà Cap từng nhìn thấy sau khi rã đông, ông vẫn là một trong những đồng minh thân cận nhất của Captain. Fury là người đã chiêu mộ Steve vào Avengers và giúp anh hạ gục S.H.I.E.L.D. khi bị Hydra xâm nhập.

Mặc dù họ hiếm khi đối mặt về các vấn đề gián điệp và chủ nghĩa anh hùng, Nick và Steve đã có tác động sâu sắc đến nhau. Nick đã cho Steve một mục đích sau khi anh tỉnh dậy trong một thế giới xa lạ. Chekov khẳng định chính Fury mới là người thực sự đưa Captain America vào thời hiện đại, hồi sinh một trong những siêu anh hùng quan trọng nhất của MCU. 

9. Sharon Carter

Emily van Camp đóng vai Sharon Carter, một cựu đặc vụ của cả S.H.I.E.L.D. và C.I.A. và đã trở thành Người môi giới (The Broker) phản diện trong The Falcon and the Winter Soldier. Trước khi mất tích, Steve đã nuôi dưỡng mối quan hệ với Sharon - cũng là cháu gái của Peggy Carter.

Mặc dù mối quan hệ của họ bị cắt đứt sau khi cô bay màu do cú búng của Thanos, Sharon đã chứng tỏ là một đồng minh và bạn bè đáng giá của Steve trong suốt thời gian họ bên nhau. Chekov khá tiếc nuối khi Sharon Carter ác hóa, nhưng lúc còn bên Steve Rogers, cả hai thật sự vô cùng đẹp đôi. 

>> Xem thêm: Marvel dần giới thiệu phản diện không thua kém Kang the Conqueror

8. Johann Schmidt

Do Hugo Weaving thủ vai, Johann Schmidt, hay còn gọi là Red Skull là đối thủ đầu tiên của Captain America và là một trong những nhân vật phản diện xuất sắc nhất MCU. Red Skull là lãnh đạo của Hydra, cũng là một siêu chiến binh và đối đầu với Captain America trong Thế chiến thứ hai để cố gắng đạt được sức mạnh của khối Tesseract, mặc dù chính bản thân Red Skull còn chưa bao giờ hiểu hết tiềm năng của nó.

Red Skull đã thúc đẩy Steve hành động như một siêu anh hùng chứ không phải là hình tượng đại chúng. Nhân vật phản diện này đã thắp lên ngọn lửa trong siêu anh hùng non trẻ, đặt Captain America vào một vị trí mà anh phải lựa chọn giữa phán đoán của chính mình và những gì được mong đợi. Cuối cùng, kế hoạch xấu xa của Red Skull bị đánh bại nhưng cũng dẫn đến việc Steve bị đóng băng suốt 70 năm.

7. Howard Stark

Howard Stark của Dominic Cooper là một trong những người bạn thân nhất của Steve Rogers trong Thế chiến thứ hai. Là một trong những bộ óc đằng sau Dự án Siêu chiến binh, Stark đã góp rất nhiều để tạo nên Captain America ngày hôm nay, thậm chí còn chế tạo chiếc khiên mang tính biểu tượng của mình từ vibranium.

Hai người chia sẻ một tình bạn mà ngay cả con trai của Howard, Tony, cũng cảm nhận được. Bất chấp mọi thứ, Howard ngầm tin tưởng vào Steve, chứng tỏ anh là một người bạn thực sự và một đồng minh trung thành giữa cuộc chiến tồi tệ nhất mà thế giới này từng chứng kiến.

6. Tiến sĩ Abraham Erskine

Stanley Tucci đóng vai Tiến sĩ Abraham Erskine, nhà khoa học người Đức đã phát minh ra huyết thanh siêu chiến binh trong Captain America: The First Avenger. Erskine giao cho Steve Rogers trở thành đối tượng thử nghiệm đầu tiên cho huyết thanh mới của anh ta, tạo ra siêu chiến binh thành công đầu tiên và Captain America trong tương lai.

Nếu không có Tiến sĩ Erskine, Steve sẽ không bao giờ được nhập ngũ vào Quân đội Hoa Kỳ, càng không thể trở thành siêu anh hùng được biết đến với cái tên Captain America. Đó là thiên tài của nhà khoa học đã biến siêu chiến binh trở nên khả thi, nhưng chính khả năng phán đoán tốt về tính cách của ông đã mang đến cho thế giới người hùng cao quý nhất mọi thời đại.

5. Natasha Romanoff

Natasha Romanoff là một trong những người bạn thân nhất của Steve trong các Avengers. Cả hai thường xuyên làm việc cùng nhau với tư cách là đặc vụ của S.H.I.E.L.D., dẫn đến một tình bạn lâu dài sẽ tồn tại ngay cả sau khi Avengers tan rã sau các sự kiện của Captain America: Civil War, cho đến khi Natasha bay màu một cách anh hùng nhiều năm sau đó.

Dù không tin tưởng cô vào thời điểm đó, Natasha đã dành tình bạn cho Steve khi anh cần nhất, trở thành một trong số ít những người bạn đồng hành của anh sau khi thức dậy ở thời hiện đại. Chekov cảm thấy mỗi khung hình mà cặp đôi này xuất hiện cùng nhau thực sự cưng xỉu. 

4. Peggy Carter

Đặc vụ Peggy Carter của Hayley Atwell là tình yêu đích thực trong cuộc đời Steve. Hai người gặp nhau lần đầu tiên trong chiến tranh khi Steve được chọn làm đối tượng thử nghiệm của Tiến sĩ Erskine và nhanh chóng yêu nhau.

Mặc dù thời gian và không gian ngăn cách họ, Steve không bao giờ quên tác động của Peggy đối với anh. Thậm chí 80 năm sau khi chia tay, Steve vẫn say mê với mối tình đầu của mình, khiến anh phải hy sinh tất cả những gì anh đã gây dựng ở thế giới hiện đại để trở về với cô.

3. Sam Wilson

Sam Wilson lần đầu gặp Steve Rogers ở phần đầu của Captain America: The Winter Soldier, dẫn đến mối quan hệ hợp tác lịch sử kéo dài nhiều năm. Sam cuối cùng đã trở thành Falcon, bay cùng Captain America trước khi cuối cùng tự mình thừa kế chiếc khiên sau khi Steve nghỉ hưu.

Sam đã lấp đầy một lỗ hổng trong cuộc sống của Steve đã xuất hiện kể từ khi anh mất Bucky trong thế chiến thứ hai. Mặc dù thường phải trả giá đắt, Sam vẫn trung thành với Steve trong bất kể hoàn cảnh nào, thậm chí liều mạng để hỗ trợ anh trong cuộc nội chiến siêu anh hùng. Chekov mong đợi Sam Wilson.

2. Tony Stark

Mặc dù họ hiếm khi hòa hợp, Tony Stark và Steve Rogers lại là người quan trọng nhất trong cuộc đời của người kia. Hai người gặp nhau lần đầu tiên trong quá trình thành lập Avengers vào năm 2012 mãi đến khi Tony qua đời vào năm 2023.

Trong khi họ đụng độ nhau nhiều lần, Steve đã học được rất nhiều bài học quan trọng từ Tony và ngược lại. Hai siêu anh hùng đã đẩy nhau đến những thái cực mới, mỗi người buộc người kia phải trải qua quá trình phát triển nhân vật to lớn. 

1. Bucky Barnes

James Buchanan “Bucky” Barnes là bạn thân nhất của Steve Rogers, phục vụ bên nhau trong Đội biệt kích Howling trong thế chiến thứ hai. Sau khi rã đông, éo le thay họ gặp lại nhau nhưng ở 2 phe đối lập.

Bucky luôn đứng ra bảo vệ Steve và ngược lại, dù rằng Bucky chính là kẻ phản diện mang danh tính Winter Solider. Ngay cả khi Bucky sa ngã, Steve vẫn luôn tin tưởng và tìm mọi cách để giúp anh bạn thân cải tà quy chính. Không phụ sự kì vọng của Steve, Bucky dần thoát khỏi cái bóng của Winter Soldier và đóng góp nhiều hơn cho chính nghĩa. Sự tin tưởng tuyệt đối của Steve vào Bucky và ngược lại đã thúc đẩy Steve có thêm niềm tin vào chuyện “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”.

Steve Rogers trở thành người đàn ông như ngày hôm nay thực sự nhờ ảnh hưởng của rất nhiều người. Chekov không tưởng tượng được anh chàng sẽ lầm đường lạc lối như thế nào nếu thiếu đi 1 trong những nhân vật kể trên. Bạn còn ai nữa không, cho Chekov biết nhé!

>> Xem thêm: Tất cả những điều Hulk đã trải qua sau khi thực hiện cú búng tay

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Captain America: The Winter Soldier? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.