x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 điều có lẽ bạn chưa biết về Mighty Thor của Jane Foster

Chekov 11:35 - 03/06/2022

Chekov nghĩ rằng mặc dù Thor có lẽ là người sử dụng Mjolnir mang tính biểu tượng nhất nhưng anh chẳng phải là chủ nhân duy nhất của cây búa này. Qua trailer Thor: Love and Thunder, khán giả có thể thấy được người yêu cũ của Thần Sấm - Jane Foster (Natalie Portman) cầm trên tay Mjolnir và chiến đấu trong tư cách Mighty Thor. Dưới đây là 10 điều thú vị về nhân vật này mà Chekov tìm hiểu được.

10. Thor đã ban phước cho Jane Foster và trao cho cô cái tên Thor

Nhiều người hâm mộ truyện tranh đã tức giận (một cách vô lý) khi họ biết rằng sẽ có một Thor nữ mới. Bản thân Thor Odinson, vì mất khả năng sử dụng Mjolnir, cũng nổi điên và truy tìm cô để xem liệu anh có thể lấy lại vũ khí mang tính biểu tượng của mình hay không.

Tuy nhiên, Thor sớm nhận ra sai lầm nên anh không chỉ ban phước cho Jane Foster mà còn cho phép sử dụng tên Thor. Với tư cách là Odinson, Thor ban đầu đã tự trang bị cho mình chiếc rìu Jarnbjorn và thực hiện một nhiệm vụ xuyên thiên hà để trở nên xứng đáng một lần nữa.

9. Danh tính của Jane là một bí ẩn

Khi thông báo rằng sẽ có một Thor nữ mới, độc giả truyện tranh đã tiếp tục chờ đợi để tìm hiểu xem đó thực sự là ai. Các nhân vật trong vũ trụ Marvel cũng vậy vì bạn bè và kẻ thù đều tìm cách tìm ra danh tính của chủ nhân mới của Mjolnir.

Những cái tên như Sif, Frigga và Valkyrie đã bị tranh cãi khi internet đưa ra giả thuyết về nhân vật đằng sau chiếc mũ. Khi được tiết lộ đó chính là Jane Foster, ai cũng hài lòng vì quá xứng đáng. Chekov cũng cảm thấy vậy. 

8. Jane Foster sống sót trong Battleworld

Secret Wars chứng kiến ​​Doctor Doom cứu, tiêu diệt và cuối cùng viết lại đa vũ trụ theo hình ảnh của chính mình với tư cách là hoàng đế. Tuy nhiên, một số anh hùng từ vũ trụ 616 và 1610 vẫn sống sót bao gồm cả Jane Foster và tiếp tục hạ bệ Doom.

Một phần trong cách Doom giữ quyền thống trị thế giới của mình là quân đoàn Thor, một lực lượng cảnh sát của Thor đã bị tóm cổ từ mọi chiều không gian. Jane Foster kích động cuộc nổi dậy trong những anh hùng này, mang lại lợi thế cho các lực lượng thiện chiến mà họ cần để khôi phục lại thực tại và lật đổ Doom.

7. Jane Foster thành lập một đội Avengers

Ngoài việc tái tạo lại Thor, Marvel cũng cho ra mắt một đội Avengers mới, sử dụng những anh hùng kế thừa cho mô hình mới này.

Biệt đội hoàn toàn mới, khác biệt bao gồm Captain America (Sam Wilson), Iron Man (Tony Stark), Spider-Man (Miles Morales), Nova (Sam Alexander), Ms. Marvel ( Kamala Khan), Vision, và tất nhiên, Thor. 

6. Jane Foster bị bạo bệnh 

Khi người ta tiết lộ rằng Jane Foster thực sự là Thor, một yếu tố bi thảm trong câu chuyện cũng khiến Chekov rơi nước mắt: cô bị bạo bệnh. Jane Foster đang trải qua quá trình hóa trị để chữa bệnh và từ chối bất kỳ trợ giúp ma thuật nào.

Tuy nhiên, sự biến đổi thành Thor liên tục làm suy yếu những tiến bộ mà cô đang đạt được trong quá trình hóa trị, tạo ra một tổn thất thêm cho cơ thể khi chiến đấu với cái ác. Từng là anh hùng, Jane Foster tiếp tục hóa thân thành Thần Sấm bất chấp khó khăn của bản thân. 

Mặc dù một số người cho rằng câu chuyện không được kể đủ tế nhị, nhưng việc Foster chống chọi với căn bệnh đã giúp mang lại cho người anh hùng thần thánh một yếu tố con người.

5. Jane Foster từ giã cái tên Thor sau khi bay màu

 Trong Mighty Thor #705, được viết bởi Jason Aaron và được vẽ bởi Russell Dauterman, Jane Foster đã ra đi trong khi ngăn chặn Mangog, sinh vật cổ đại được tạo ra từ những linh hồn đáng ghét của chủng tộc ngoài hành tinh mà Odin đã ra tay một thiên niên kỷ trước.

Để chấm dứt mối đe dọa của Mangog, Thor đã trói hắn ta bằng dây xích dùng để buộc Sói Fenris và ném xuống mặt trời. Không có sức mạnh của chiếc búa, căn bệnh chấm dứt cuộc đời của cô trong vòng tay Thor Odinson. Tuy nhiên, Thor Odinson và Odin đã gọi cô trở lại từ cánh cổng của Valhalla và Jane Foster đã được tái sinh.

4. Odin bực mình với Jane Foster

 Biết được có kẻ dùng Mjolnir, Odin tìm cách truy tìm người đang sử dụng chiếc búa cũ của mình. 

Odin đã gửi Cul Borson hay còn gọi là the Serpent để lấy lại Mjolnir. Thor đã đánh bại Serpent ngay cả khi nhân vật phản diện đang mặc bộ giáp Kẻ hủy diệt huyền thoại. Cuối cùng, Odin biết được sự thật và đến gặp Jane Foster với tư cách là chủ nhân mới của chiếc búa.

3. Jane Foster chiến đấu với rất nhiều phản diện

Trong thời gian làm Thor, Jane Foster không phải là không có kẻ thù. Nhiều kẻ thù kinh điển của Thor, chẳng hạn như Absorbing Man đã đấu với Jane cũng như như Daario Agger, CEO phản diện được gọi là Minotaur bị Jane hạ gục.

Tuy nhiên, Malektih the Accursed chắc chắn là kẻ thù lớn nhất của Jane Foster trong thời gian cô làm Thor. Dark Elf dàn dựng chiến tranh các vương quốc bằng cách lấy được những thứ như hộp sọ của Laufey và vương quyền của Svartalfheim. Mighty Thor đã chiến đấu anh dũng chống lại kẻ thù của người tiền nhiệm cũng như của chính, bảo vệ thành công Thập giới.

2. Jane Foster đã hợp tác với các đồng minh của Thor

Mẹ nuôi của Thor Odinson, Freyja đã rất ủng hộ cuộc hành trình của Jane Foster, giúp bảo vệ cô trước một Odin điên cuồng. 

Đồng minh của Thor Odinson, Heimdall cũng là một thân tín chủ chốt của Jane Foster. Mặc dù vẫn bị ràng buộc bởi lời thề với vương miện Asgard, Heimdall đã cho Mighty Thor sự trợ giúp mà anh có thể, thậm chí đưa cô đến vị trí của Mjolnir trên mặt trăng để Jane có thể sử dụng chiếc búa lần đầu tiên.

1. Không phải là lần đầu tiên Jane Foster làm Thor

>> Xem thêm: Gorr the God Butcher: Phản diện mới của MCU là ai?

Trong đầu truyện What If #10 năm 1978, Don Glut và Rick Hoburg tưởng tượng ra một thực tế nơi Jane Foster không phải Donald Blake nắm giữ Mjolnir. 

Jane Foster tự gọi mình là Thordis và chiến đấu với nhiều kẻ thù truyền kiếp của Thor, chẳng hạn như Stone Men of Saturn, Mister Hyde và Radioactive Man. Câu chuyện kết thúc với việc cô từ bỏ sức mạnh của Thor, trở thành một nữ thần theo ý mình và kết hôn với Odin. 

Với 10 điều thú vị kể trên, Chekov tò mò liệu Marvel sẽ chuyển thể cái gì về Jane Foster lên màn ảnh đây? Phim sắp ra rạp rồi, đừng quên ghi chú lại để đi xem bạn nhé!

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

phim Marvel, đặc biệt là Thor: Love and Thunder , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.