x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Danh tính 5 bức tượng thực thể vũ trụ trong Thor: Love and Thunder

Chekov 12:00 - 31/05/2022

Sau Doctor Strange in Multiverse of Madness (Doctor Strange: Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn), Thor: Love and Thunder là bom tấn được chờ đợi của Marvel. Với trailer mới nhất, Marvel vẫn cài cắm nhiều easter egg thú vị bên cạnh màn biến hóa của Janes Foster (Natalie Portman) thành Mighty Thor hay nhân vật phản diện Gorr của Christian Bale và Chris Hemsworth thiếu vải.

Ở một đoạn, Chekov thấy rằng Jane đứng trước 5 bức tượng để triệu hồi sấm sét. Theo như Chekov tìm hiểu, mỗi bức tượng đó đều đại diện cho một thực thể vũ trụ của Marvel Comics, những sinh vật mạnh mẽ đến mức có thể bẻ cong thực tại theo ý muốn của họ. Nhưng 5 thực thể vũ trụ trong trailer mới của Thor: Love and Thunder là ai? Và sự xuất hiện của họ có thể có ý nghĩa gì đối với MCU?

Uatu, The Watcher

Nếu bạn xem mọi series của Marvel, bao gồm What If…? thì Uatu the Watcher không còn xa lạ. Đây là một thực thể vũ trụ chịu trách nhiệm lưu giữ mọi thứ xảy ra trong các dòng thời gian khác nhau. 

Trong Marvel Comics, có một The Watcher riêng cho mỗi dòng thời gian được hé lộ trong cảnh hậu tín dụng của Guardians of the Galaxy Vol. 2. Ở cảnh này, Stan Lee được nhìn thấy đang nói chuyện với nhiều The Watcher trên một hành tinh xa lạ. 

Kể từ đó, MCU đã điều chỉnh lại nguồn gốc của The Watcher. Như chúng ta đã tìm hiểu trong loạt phim hoạt hình What If… ?, Uatu là thực thể duy nhất chịu trách nhiệm xem đồng thời mọi dòng thời gian khác nhau. Mặc dù Uatu không được can thiệp vào các sự kiện của từng dòng thời gian nhưng vũ trụ cuối cùng lại kết hợp một đội lại với nhau trong What If…? để ngăn chặn Infinity Ultron chinh phục đa vũ trụ.

The Watchers được Stan Lee và Jack Kirby tạo ra cho bộ phim Fantastic Four #13 năm 1963. Trong Earth-616, sự xuất hiện của Uatu cũng báo hiệu một sự kiện quan trọng sắp xảy ra, vì The Watcher chỉ có thể được nhìn thấy trên bầu trời khi cuộc xung đột thay đổi thế giới đang diễn ra. Bây giờ Uatu là một phần của MCU nhờ What If… ?, Chekov nhất định sẽ thấy nhiều hơn về người ngoài hành tinh trong các bộ phim trong tương lai.

The Living Tribunal

Được sáng tác bởi Stan Lee và Marie Severin cho Strange Tales #157 năm 1967, The Living Tribunal là hiện thân của luật đa vũ trụ. The Living Tribunal cũng là đại diện trực tiếp của One Above All, phiên bản Marvel Comics của một vị thần toàn năng.

Trong khi Marvel có hàng trăm vị thần, One Above All được cho là tạo ra tất cả những gì ở đó, có sức mạnh vượt qua giới hạn hiểu biết của con người và cả người ngoài hành tinh. Điều đó khiến Living Tribunal trở thành thực thể quyền lực cao nhất trong đa vũ trụ. 

The Living Tribunal đã tồn tại lâu như chính đa vũ trụ và được kêu gọi để giải quyết bất kỳ xung đột nào có nguy cơ khiến thực tế gặp rủi ro. Nếu các thực thể vũ trụ khác của Marvel Comics là đại diện của một vũ trụ duy nhất, thì The Living Tribunal chủ trì toàn bộ đa vũ trụ.

Chekov đọc được rằng The Living Tribunal mạnh đến mức có thể vô hiệu hóa hiệu ứng của các viên đá vô cực chỉ bằng ý chí. Với việc MCU khám phá đa vũ trụ trong nhiều bộ phim và chương trình truyền hình, Chekov hy vọng thực thể này sẽ sớm xuất hiện.

Lady Death

Lady Death là một thực thể vũ trụ có mối lương duyên lẫn nghiệt duyên lâu đời với cả Thanos và Deadpool. Ở truyện tranh, Thanos yêu Lady Death một cách điên cuồng, đó là lý do tại sao hắn giết một nửa sinh mệnh trong vũ trụ để tỏ lòng tôn kính với cô. Tuy nhiên, Lady Death lại yêu Deadpool. 

Chính vì vậy, Thanos đã nguyền rủa Deadpool bằng sự sống vĩnh cửu để anh không bao giờ thực sự bay màu và vượt qua các chiều không gian để đến với Death. Thật không may, điều đó không hiệu quả quá lâu vì Deadpool và Lady Death kết hôn. Đúng vậy, mọi thứ còn điên rồ hơn rất nhiều trong truyện tranh.

Ở MCU, chúng ta đã có phiên bản điện ảnh của cuộc chiến vô cực (Infinity War) và đáng buồn thay, nó không liên quan đến Lady Death. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản cô xuất hiện trong các tác phẩm của Marvel Studios trong tương lai. Được tạo ra bởi Kirby và Joe Simon cho Mystery Comics #21, Lady Death được sinh ra cùng với vũ trụ và là hiện thân của sự hủy diệt.

Mặc dù điều đó nghe có vẻ đáng ngại, nhưng hủy diệt là cần thiết để duy trì cân bằng, biến Lady Death trở thành một trong những thực thể quan trọng của đa vũ trụ. Ngoài ra, Lady Death là bản sao của Eternity, một thực thể vũ trụ khác là hiện thân của sự sáng tạo, cho phép sự sống tiếp tục tồn tại.

Infinity

Stan Lee và John Buscema đã sáng tạo Infinity cho tựa truyện Quasar #24, Infinity là một trong những thực thể vũ trụ mới nhất trong Marvel Comics. Infinity là chị em của Eternity và là hiện thân của sự mở rộng không gian thời gian.

Điều đó có nghĩa là Infinity có thể thao túng thực tại theo ý muốn của mình. Cả Infinity và Eternity đều được coi là những thực thể mạnh nhất của bất kỳ vũ trụ nào, chỉ thua kém The Living Tribunal mà thôi.

Và cũng giống như Eternity có Death, Infinity bị Oblivion, một thực thể vũ trụ khác chống lại sự lãng quên và xóa sổ vũ trụ. 

Eon

Eon là con đẻ của Eternity và là một sinh vật vũ trụ có liên quan đến khái niệm thời gian. Eon cố gắng giữ dòng chảy thời gian từ chiều không gian của chính nó, Eonverse nhưng thường chỉ định người bảo vệ vũ trụ để hành động thay.

Trong truyện tranh, Captain Marvel ban đầu là một trong những người bảo vệ vũ trụ (Protectors), có sức mạnh đến từ các thiết bị điều khiển năng lượng được gọi là Quantum Bands. Dù  Captain Marvel xuất hiện trong MCU với sức mạnh khác nhưng vẫn còn một anh hùng khác có thể xuất hiện với tên gọi người bảo vệ vũ trụ: Quasar.

Loạt phim Ms. Marvel sắp tới cũng thay đổi sức mạnh của các nữ anh hùng trong MCU, trao cho Kamala Khan (Iman Vellani) một cặp dây đeo cổ tay có thể tự điều khiển ánh sáng. Có thể những hiện vật này là phiên bản MCU của  Captain Marvel, mở đầu cho phần giới thiệu của Eon. 

Ngoài ra, với việc Loki và Ant-Man and the Wasp: Quantumania sắp ra mắt đối phó với việc thao túng thời gian, Chekov nghĩ Eon phải can thiệp vào MCU sớm hơn.

Việc Marvel cài cắm easter egg như thế này khiến Chekov càng hy vọng hãng sẽ mang những nhân vật bá đạo lên màn ảnh rộng để thay thế lớp siêu anh hùng cũ đã bay màu hoặc nghỉ hưu. Chekov mong nhất là chuyện tình cảm của Deadpool với Death, nghe có vẻ hay ho nhỉ?

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Marvel vừa cho chúng ta Mister Fantastic tệ nhất

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn ghiền phim Marvel và đặc biệt là Thor: Love And Thunder , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.