x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 mối quan hệ tuyệt vời nhất Thor từng có trong MCU: Loki mãi là em

Chekov 13:00 - 20/07/2022

Chekov thấy rằng một vị thần như Thor thực sự đã có quá nhiều kỷ niệm với Trái Đất trong suốt quãng đời của mình. Với Thor: Love and Thunder (Thor: Tình yêu và Sấm sét) vừa mới được công chiếu, những mối quan hệ của anh ngày càng nhiều lên, tích tụ qua 11 năm.

Trong khi một mối quan hệ quan trọng và sâu sắc nhất tái xuất hiện trong Thor: Love and Thunder, cho thấy anh vẫn có một tình yêu và mối liên hệ mạnh mẽ dành cho Jane, Thor vẫn có khá nhiều bạn cũ. Đa số đã định hình Thor và tạo nên tính cách của Thần Sấm ngày hôm nay hay luôn bên cạnh anh mỗi lúc khó khăn. Hãy cùng Chekov điểm qua nhé!

Erik Selvig

Erik Selvig là một nhà vật lý thiên văn đã làm việc với Jane Foster trong phần Thor đầu tiên. Cả hai chạm mặt nhau khá là khó chịu khi Erik bất ngờ trước sự hiện diện của thần linh. Tuy nhiên, Thor thực sự thích Erik và lo lắng cho sự an toàn của ông khi Loki bắt Erik làm tù nhân trong The Avengers.

Hai ông chú này quý mến đối phương đến mức ôm hôn nhau khi gặp lại trong Thor: The Dark World. Sự tin tưởng của Thor dành cho Erik Selvig lớn đến mức ông là người duy nhất Thor có thể tâm sự khi Wanda xâm chiếm tâm trí anh trong Avengers: Age of Ultron. Sẽ thật tuyệt nếu cả hai có nhiều thời gian trên màn ảnh hơn trong MCU, đặc biệt là vì Thor đã mất rất nhiều gia đình, vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Erik giống như một người cha.

Lady Sif và The Warriors Three

Thor không chỉ giới thiệu Thần Sấm mà còn cả những người bạn gồm Lady Sif và Warriors Three. Vostagg, Hogun, Fandral và Sif là những người bạn lâu đời nhất và là bạn đồng hành thường xuyên của Thor trong các trận chiến. Trong phần phim đầu tiên, bốn người họ đã du hành đến Midgard cùng Thor và ngăn chặn bất cứ điều gì Loki đang lên kế hoạch.

Các chiến binh xuất hiện một lần nữa trong phần phim Thor thứ hai khi họ giúp anh đòi lại vương quốc của Hogun. Chekov thực sự rơi nước mắt khi Warrior Three bay màu, ngoại trừ Sif. Với đa vũ trụ đang mở, luôn có khả năng Thần Sấm sẽ đoàn tụ với họ vào một lúc nào đó trong tương lai.

 Odin

Odin không chỉ là cha của Asgard, mà ông còn là cha của Thor. Chekov cảm nhận được ở Odin sự nghiêm khắc, người tin rằng con trai mình có thể trở thành một vị vua vĩ đại. Sự thất vọng của ông đối với Thor đã khiến Odin trục xuất con trai đến Midgard. Nhưng có một lý do khác - Odin hy vọng rằng Thor có thể học cách xứng đáng với chiếc búa một lần nữa.

Odin và Thor lại tiếp tục đánh nhau trong Thor: The Dark World, (đây là một khía cạnh bị đánh giá thấp của bộ phim) sau khi Figga ngã xuống nhưng rõ ràng là Odin yêu con trai mình. Đến Thor: Ragnarok, Odin trải qua những giây phút cuối đời cùng Thor và Loki một cách an yên. 

Rocket Raccoon

Trong Avengers: Infinity War khi các Vệ binh dải ngân hà cố gắng trả lời một cuộc gọi khẩn cấp từ người Asgar. Ban đầu Thor có vẻ lạc lõng đối với nhóm vì vết thương tâm lý Asgard không còn nhưng nhờ Rocket, anh đã vui trở lại. Nhân vật do Bradley Cooper lồng tiếng thậm chí còn cho Thor một con mắt mới.

Trong suốt Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame, Rocket luôn bầu bạn, giúp Thor vững tâm. Mỗi cuộc đối thoại của Thor và Rocket thực sự làm Chekov cười bò. Hy vọng bộ đôi này sẽ có nhiều khung hình chung hơn trong tương lai.

Valkyrie

Valkyrie là một nhân vật mới được giới thiệu trong Thor: Ragnarok. Mặc dù lúc đầu cô thực sự không thích Thor nhưng Valkyrie đã mềm lòng một chút khi Thor thể hiện đức tính tốt. Cuối cùng, Valkyrie đồng ý đi ngăn chặn Hela và cứu người dân Asgard.

Cuối Thor: Raganrok, Thor giao trọng trách cho Valkyrie đến Trái đất để giúp thiết lập Asgard mới. Đó chắc chắn là một trong những quyết định tốt nhất mà anh từng đưa ra vì khán giả có thể thấy rằng New Asgard đang phát triển mạnh mẽ dưới sự cai trị của Valkyrie. 

Heimdall

Heimdall không có vai trò lớn trong phần phim đầu tiên vì vậy mức độ mối quan hệ của anh với Thor không được phát triển nhiều đến phần thứ hai. Chekov cảm thấy Heimdall như cánh tay đặc lực đối với Thor vì nhân vật này có thể kết nối Thần Sấm và giúp anh quay trở lại Asgard.

Đáng buồn thay, Heimdall đã kết thúc cuộc đời của mình dưới tay của Thanos nhưng người hâm mộ ít nhất cũng vui khi thấy rằng anh đã tìm thấy bình yên ở Valhalla cùng với những người bạn và gia đình còn lại của mình.

Frigga

Nữ hoàng của Asgard, Frigga là một nhân vật rất quan trọng trong cuộc đời Thor và bà không bao giờ mất niềm tin vào con trai mình khi anh bị trục xuất. Khi đến lúc để bảo vệ vương quốc khỏi Dark Elves, Frigga sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình để cứu người Thor yêu.

Khoảnh khắc ý nghĩa nhất trong mối quan hệ của họ xảy ra trong nhiệm vụ của Thor đến năm 2014 trong Avengers: Endgame. Trước khi Frigga bay màu dưới tay của Kursed, bà đối mặt với phiên bản tương lai của con trai mình và giúp hướng dẫn cậu vượt qua chứng trầm cảm. Còn gì thiêng liêng hơn tình mẹ con cơ chứ?

Steve Rogers

Thor có một mối quan hệ vui vẻ với tất cả các Avengers nhưng nổi bật nhất là với Captain America. Chẳng xuất hiện nhiều nhưng mỗi lần chiến đấu, mối quan hệ của họ tỏa sáng.

Steve Rogers và Thor liên tục tranh cãi về việc người kia có thể đánh đấm trong bao lâu và khi Thor chiến thắng trở lại trong Avengers: Infinity War, Captain America rất vui khi được gặp bạn cũ. Chekov thậm chí có cảm giác rằng Steve coi trọng Thor thông qua cuộc đối thoại trong Avengers: Age of Ultron. 

Loki

Không có mối quan hệ nào đặc biệt như Thor có với Loki. Trong khi Thor nghĩ rằng hai người họ thân thiết, Loki luôn ghen tị anh trai. Tuy nhiên, một điều khiến mối quan hệ giữa hai người trở nên bền chặt hơn chính là việc Thor luôn cảm thấy Loki có thể được thay đổi. 

Cãi nhau, đánh nhau nhưng mỗi khi Loki bay màu, Thor đều rơi nước mắt. Ngay trước khi Loki chống lại Thanos, Loki xác nhận điều mà khán giả luôn cảm thấy, rằng anh yêu Thor nhiều như vậy. Mặc dù Loki còn sống trong đa vũ trụ, Chekov không chắc hai người sẽ gặp lại nhau.

Jane Foster

Khi Thor yêu, anh làm điều đó mãnh liệt hơn bất kỳ người phàm nào. Hai người họ đã chia tay sau Avengers: Age of Ultron và đó là một trong những điều khiến anh rơi vào con đường trầm cảm. Trong Thor: Love and Thunder, Chekov phần nào hiểu được lý do hai người họ đường ai nấy đi nhưng Thor yêu Jane đến mức muốn Mjolnir bảo vệ cô.

Tuy tái hợp ở phần mới, định mệnh lại một lần nữa chia cắt cặp đôi và điều đó thực sự làm Chekov vô cùng đau lòng mọi người ạ!

Qua 11 năm xuất hiện trong MCU, Thor đã tạo dựng nhiều mối quan hệ vô cùng quan trọng trong cuộc đời anh. Nếu không có những người này, phải chăng ta sẽ thấy một Thor quậy phá, vô tư như trong What If…? 

>> Xem thêm: 14 thứ Thor MCU khác với thần thoại: Phải có tóc đỏ, cưới Sif

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.