x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tại sao câu chuyện của Thor nên dừng lại sau Thor: Love and Thunder?

Chekov 18:00 - 20/07/2022

Chekov không hề bất ngờ khi Thor của Chris Hemsworth là nhân vật đầu tiên trong MCU có bộ phim solo thứ 4 của mình, trong khi Black Widow chỉ vỏn vẹn 1 mà thôi. 

Cuộc hành trình của Chris Hemsworth trong vai Thần Sấm Thor xuyên suốt mọi giai đoạn của vũ trụ điện ảnh này. Sự hiện diện của Thor trong MCU đã được phân chia giữa việc bảo vệ 9 vương quốc với tư cách là người thừa kế hợp pháp của Asgard và là một trong những anh hùng mạnh nhất của Trái đất khi anh học được sự khiêm tốn và ý nghĩa của việc xứng đáng. 

Thor: Love and Thunder (Thor: Tình yêu và Sấm sét) của Taika Waititi đã mang đến một “cuộc phiêu lưu Thor kinh điển”, xứng đáng là siêu anh hùng mang tính biểu tượng của Marvel. Ở Thor không chỉ có sức lôi cuốn làm hài lòng đám đông đến từ thần thoại mà còn bởi chính Chris Hemsworth nữa. 

Dù Thor vẫn sở hữu tiềm năng câu chuyện vô tận cho tương lai, Chekov cho rằng Thor: Love and Thunder nên là lời cuối cùng trong nhiệm kỳ của Chris Hemsworth trong nhân vật này. Trong 11 năm qua, Thor đã phải đối mặt với nhiều thứ từ mất đi gia đình, đối mặt với kẻ thù ở nhiều không gian, vũ trụ khác. 

Ngay từ bộ phim đầu tiên Thor (2011), hoàng tử Asgardian được bao quanh bởi những người thân yêu và được miêu tả là một thanh niên háo hức với sự kiêu ngạo bất khả chiến bại, không sợ tất cả mọi thứ, coi mạng sống của những người xung quanh là điều hiển nhiên.

Với mỗi bộ phim trôi qua, sau khi mất mẹ, cha, vô số bạn bè, bạn gái, đồng đội Avengers, vương quốc và em trai nuôi, Thor ngày càng trở nên đau buồn. Nỗi buồn đã định hình tính cách Thor, anh đối phó với mất mát theo cách riêng của mình thông qua cơn thịnh nộ, trầm cảm và báo thù. Trong Love and Thunder, Thor không thừa nhận nỗi đau của mình và khép cửa trái tim dưới bất kỳ hình thức nào vì sợ thêm mất mát và đau lòng.

Phần kết của mỗi phim Thor lấy đi thứ mà anh yêu quý và Thor: Love and Thunder cũng vậy. Jane Foster (Natalie Portman) - người yêu cũ của Thor xuất hiện dưới hình hài Mighty Thor, giải cứu anh khỏi Gorr (Christian Bale) và cũng trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay anh.

Lần này, cuộc phiêu lưu của anh kết thúc với một cơ hội để có được thứ mà Thor đã đấu tranh suốt thời gian qua: một tình yêu của riêng anh. Thông qua Thor: Love and Thunder, Taika Waititi cho rằng Thor sẽ trở thành một người cha tuyệt vời và trở thành một người sẽ mang lại cho Thor mục đích và tình yêu mà anh đã tìm kiếm trong những năm chiến đấu.

Cá nhân Chekov cảm thấy đây là một cái kết nhạt nhòa và thậm chí là sáo rỗng mà Taika Waititi cũng như Marvel dành cho Thor. Như bao Avengers khác, Thor cũng thể hện sự mệt mỏi trong hành trình làm siêu anh hùng của mình. Nếu như Black Widow hy sinh vì đại nghiệp, Iron Man ngăn chặn Thanos, Steve Rogers hạnh phúc bên người mình yêu, Bruce Banner nghiên cứu khoa học còn Hawkeye rút lui cùng gia đình thì Thor mải miết chinh chiến.

Hành trình tìm lại chính mình của Thor bỗng chốc vụt tắt vì những câu động viên của Star Lord (Chris Pratt), anh lại hăm hở vác rìu đi giải cứu dù trước đó đã quyết định bỏ rơi New Asgard cùng con dân của mình ở Trái Đất. Bạn có nhớ rằng mục đích của Thor là ngồi lên ngai vàng hay không? Chekov chẳng hiểu Taika Waititi đã làm gì để biến Thor thành chúa hề như vậy dù anh nên lãnh đạo vương quốc mới của mình.

Phải thừa nhận rằng Marvel hoàn toàn đang đi lạc hướng với Thor. Hai phần đầu là Thor và Thor: The Dark World chứng kiến một Thần Sấm rất khác, nghiêm túc và có phần đáng sợ. Nhưng tiếc thay khán giả đại chúng lại chẳng thích điều đó, dẫn đến việc Marvel chuyển hướng tạo ra chúa hề Thor trong Thor: Ragnarok. 

Chính vì sự thiếu nhất quán này của Thor làm Chekov đâm ra chán nản, xem Thor: Love and Thunder chẳng khác gì một bộ phim hài mà Chris Hemsworth đóng chính. Nhân vật này thực sự đã mất đi cơ hội hy sinh anh dũng như Black Widow hay Iron Man mà thay vào đó là tiếp tục đi tìm câu trả lời cho thắc mắc “tôi là ai”.

>> Xem thêm: 14 thứ Thor MCU khác với thần thoại: Phải có tóc đỏ, cưới Sif

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.