x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thor: Love and Thunder: Thần Zeus mạnh đến mức nào?

Yasha 15:35 - 20/07/2022

Mặc dù là một trong những nhân tố đáng chú ý nhất trong Thor: Love and Thunder, nhưng sự xuất hiện của Zeus cũng khiến cho nhiều khán giả tỏ ra khó chịu. Vấn đề không phải là vì ông ta “đểu”, mà là bị dìm một cách quá đáng. Đâu phải riêng tôi cảm thấy bực mình khi Zeus trở thành trò hề của phim đâu nhỉ?

Vậy, Zeus trong truyện mạnh cỡ nào?

Quyền năng ngang hàng với Odin

Tôi hoàn toàn đồng ý rằng Odin là Skyfather mạnh nhất trong cùng một thế hệ, nhưng thực ra Zeus cũng không kém cạnh là mấy đâu. Xét về mặt xếp hạng, Zeus ngang hàng với Odin và có thể nhỉnh hơn Zuras khi là Prime Eternal (ngôi vị thủ lĩnh của Eternals trên Trái Đất). Ngay cả chính kẻ từng thống trị Chiều Không Gian Tối như Dormammu cũng coi mình là “ngang hàng” với Zeus và Odin.

Ngoài khả năng phóng ra những tia sét hùng mạnh, Zeus còn có vô số khả năng thượng thừa khác. Ví dụ điển hình là biến đổi hình dạng, biến đổi vật chất ở cấp độ phân tử, khổng lồ hóa (ít nhất là đạt kích thước ngang hàng với các Titan, khi Zeus từng nuốt Metis và nâng núi Etna để đè bẹp Typhoon), dịch chuyển, biến á thần hay phàm nhân thành thần thánh, tạo ra sự sống,...cùng nhiều khả năng ma thuật khác.

>> Xem thêm: Nguồn gốc của á thần Hercules và mối quan hệ giữa anh với Thor

Bên cạnh đó, Zeus hoàn toàn có khả năng kiểm soát các hiện tượng thời tiết và nguyên tố, như mây bão, gió lốc, băng tuyết hay những cơn lũ lụt. Ở thời đại Bạc, chính tay ông ta đã tạo ra một cơn đại hồng thủy nhấn chìm thế giới loài người.

>> Xem thêm: Hai chú dê của Thor trong phim Love and Thunder có gì đặc biệt?

Khi giận dữ, Zeus có thể làm rung chuyển cả thế giới. Khi nghiêm túc, ông hoàn toàn cho Hulk một trận đòn áp đảo tới mức hoàn toàn khiến gã Khổng Lồ Xanh chịu bất lực, hay đánh bại Thor một cách dễ dàng. Kể cả khi không thực sự muốn bung sức, Thor cũng không phải đối thủ của Zeus, mà ông còn dễ dàng kiểm soát Mjolnir. Khi biến về “hình dạng thật”, năng lượng tỏa ra từ Zeus đủ để khiến phàm nhân xung quanh tan thành tro bụi.

Zeus vượt xa cấp độ sức mạnh của các Olympian khác, đủ để khiến họ “bay màu” ngay lập tức chỉ với một đòn duy nhất nếu muốn. Trong quá khứ, Zeus chính là chủ công trong đại chiến Titanomachy, đồng thời cũng là người hạ nữ thần bóng đêm Nyx (cùng sự giúp đỡ của Poseidon/Neptune) và chia linh hồn bà ta thành nhiều mảnh, rồi phong ấn lại bằng một câu thần chú.

Bất tử

Về cơ bản thì Zeus có thể trẻ mãi không già, không cần ăn uống, có siêu hồi phục, miễn nhiễm với mọi loại bệnh từng được biết trên Trái Đất,...nhưng chỉ có thế thì hơi nhạt nhẽo nhỉ? Là huyền thoại vĩ đại, là một biểu tượng của tín ngưỡng, Zeus có thể hồi sinh vô hạn ngay cả khi “ngửi mùi đất”. Sau khi bị Nyx cùng các con của bà ta tiêu diệt trong Avengers No Road Home, những Olympian đã hồi sinh tại New Olympus với hình dạng nguyên thủy của họ.

Tia sét quyền năng

Tia sét của Zeus vốn là một dạng sét chứa năng lượng phép thuật to lớn, có thể khiến Hulk suy yếu nhanh chóng và gục ngã chỉ với một đòn. Về cơ bản thì tia sét của Zeus mạnh hơn của Thor rất nhiều, chỉ vậy thôi. Tuy nhiên, trong Thor: Blood Oath, cách mà Zeus đáp trả lời đùa giỡn của Apollo đã khiến mình tin rằng Zeus hoàn toàn có thể kiểm soát tia sét do Thor triệu gọi (nếu ông muốn), nhưng ông đã không làm vậy vì muốn tốt cho Hercules.

Quy mô của tia sét do Zeus tạo ra vẫn còn là câu hỏi lớn. Khi bị Pluto ép uống nước từ sông Lethe, Zeus đã chuyển sinh tại thế giới phàm trần, trong hình dạng một cậu nhóc. Mặc dù yếu đi quá nhiều, nhưng trong tập truyện Incredible Hercules #136 thì Zeus Nhỏ vẫn dễ dàng tung ra một tia sét hủy diệt kẻ được Malekith ca tụng là “Hắc Tinh mạnh nhất” ở thời điểm đó. Xét công bằng thì kể cả khi chỉ là một cậu nhóc, Zeus cũng thật sự quá out trình so với những người khác rồi.

Do đó, mình thật sự không thích cách Taika Waititi khai thác về Lưỡi Tầm Sét, bởi ý tưởng về một tia chớp kim loại được Zeus ném từ xa có vẻ khá cũ kĩ, được khai thác từ thời thập niên 40 khi Fawcett Comics vẫn còn nắm bản quyền sở hữu Captain Marvel/Shazam. Ở thời hiện đại thì nó thường được thể hiện dưới dạng một tia chớp đặc biệt, đẹp đẽ, tỏa sáng rực rỡ,...có thể phóng ra những luồng sét mạnh hơn thông thường.

>> Xem thêm: Các cách du hành xuyên Đa vũ trụ trong vũ trụ điện ảnh Marvel (P.2)

Về cơ bản thì dù là một vũ khí riêng biệt do các Cyclops tạo ra, nhưng Lưỡi Tầm Sét thực ra chỉ có thể được nâng tầm khi được chính một vị thần bá đạo như Zeus nắm giữ. Zeus chưa bao giờ cần đến vũ khí đó để trở nên mạnh mẽ, vì ngay từ đầu thì ông cũng thật sự quá mạnh rồi.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.