x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 ngôi sao xuất sắc nhất Black Panther 2: Angela Bassett đứng đầu

SEIZEDIX 07:50 - 26/11/2022

Được đạo diễn bởi Ryan Coogler, Black Panther: Wakanda Forever đã chính thức ra mắt trên toàn cầu vào tháng 11/2022. Theo chân hành trình Shuri trở thành Black Panther sau sự ra đi của T'Challa, bộ phim được ca ngợi là dự án hay nhất của phase 4 MCU. Điều này là nhờ kịch bản hấp dẫn và tất nhiên là dàn diễn viên đáng kinh ngạc. Hãy cùng tôi gọi tên những cái tên có màn thể hiện tốt nhất trong phim nhé.

Mabel Cadena

Diễn viên người Mexico - Mabel Cadena đã có màn debut đầy ấn tượng trong Black Panther: Wakanda Forever. Theo tôi tìm hiểu, cô đã tham gia diễn xuất được một thập kỷ và nổi tiếng nhất với vai Tecuelhuetzin trong bộ phim Hernan của Amazon Prime. Dù không được thể hiện nhiều qua vai Namora, thế nhưng cô vẫn diễn xuất hết mình, truyền tải được sự tàn nhẫn của chiến binh. 

Tôi muốn gặp lại cô với tư cách là cánh tay đắc lực của Namor trong mọi trận chiến. Những gì mà cả hai nói ở cuối Black Panther: Wakanda Forever dường như gợi ý rằng Namora sẽ sớm tái xuất trong MCU.

Julia Louis-Dreyfus

Sau khi xuất hiện trong The Falcon and the Winter Soldier, Julia Louis-Dreyfus đã trở lại với vai diễn Contessa Valentina Allegra de Fontaine - giám đốc CIA trong Black Panther 2. Bất ngờ hơn, cô còn có mối quan hệ với Everett Ross, cụ thể là vợ cũ của anh. Bất cứ ai từng xem Seinfeld đều biết rằng Louis-Dreyfus là một diễn viên xuất chúng trong thể loại hài kịch. 

Nữ diễn viên cũng thổi vào nhân vật Val một làn gió hoàn toàn mới, khác biệt so với những gì tôi từng thấy trong truyện tranh. Mặc dù chỉ đóng vai phụ, Val vẫn liên tục pha trò với Martin Freeman, giúp cô trở thành một trong những nhân vật hài hước, duyên dáng nhất MCU.

Martin Freeman

Black Panther 2 cũng có sự trở lại của Everett K. Ross - đặc vụ CIA và là mối liên kết giữa Wakanda và Hoa Kỳ. Tương tự như ở phần đầu tiên, lần này anh cũng hợp tác với Wakanda khi biết họ đang ở phe tốt trong trận chiến. Điều này khiến anh mâu thuẫn với vợ cũ và sếp của mình - Valentina. Martin Freeman đã hoàn thành xuất sắc những cảnh quay vừa căng thẳng vừa hài hước.

Theo tôi, phong thái đầy tự tin cũng như sự hài hước dí dỏm đã khiến Martin Freeman trở thành một trong những nhân vật phụ xuất sắc nhất của Marvel. Giờ đây, MCU đã hàn gắn lại mối quan hệ của anh với Valentina và biến họ thành một cặp đôi hậu ly hôn. Tôi rất vui mừng khi được gặp lại anh ở Secret Invasions.

Winston Duke

Là thủ lĩnh của bộ tộc Jabari và là người Wakanda duy nhất đủ mạnh để đối đầu với T'Challa, M'Baku là đồng minh duy nhất sẵn sàng đứng ra bảo vệ Wakanda trước Killmonger. Trong Black Panther: Wakanda Forever, anh cũng là một chiến binh quan trọng trong cuộc chiến chống lại Talokan.

Diễn xuất của Winston Duke trong vai M'Baku rất tuyệt, tương tự như trong các phần phim trước. Với tính cách thô lỗ và cộc lộc, anh đã mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Xuất phá điểm là kẻ thù của T'Challa, tôi bất ngờ khi thấy anh sẵn sàng đưa ra lời khuyên cho Shuri ở Black Panther 2.

Lupita Nyong'o

Kể từ vai diễn ở 12 Years a Slave, Lupita Nyong'o đã khẳng định mình là một trong những diễn viên xuất sắc nhất trong thế hệ của cô. Vai diễn Nakia trong loạt phim Black Panther tiếp tục khẳng định thêm tài năng của nữ diễn viên. Là người yêu của T'Challa, Nakia lần này là đồng minh quan trọng nhất của Shuri. Lupita Nyong'o cũng có một số cảnh chiến đấu hoành tráng với Okoye và đội Dora Milaje. 

Ngoài ra, cảnh mid-credit khi cô giới thiệu con trai của T'Challa với Shuri đã giúp cô thể hiện kỹ năng diễn xuất và gây ấn tượng mạnh với tôi. Thật khó để tìm được một diễn viên khác có thể hoàn thành xuất sắc vai Nakia như vậy.

Dominique Thorne

Trong Black Panther: Wakanda Forever, Riri Williams (hay còn gọi là Ironheart) đã chính thức debut trong MCU. Do Dominique Thorne thủ vai, Riri là một thần đồng đến từ MIT - người đã tạo ra máy dò vibranium, gây ra cuộc chiến giữa Talokan và Wakanda. Cùng với phản ứng hóa học với Letitia Wright, Riri nhanh chóng trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong phim. 

May mắn thay, Ironheart sẽ có loạt phim cùng tên của riêng mình vào năm 2023 và đây có thể sẽ là khởi đầu của một kỷ nguyên MCU vô cùng vĩ đại.

Letitia Wright

Khi nhiều nguồn tin tiết lộ Shuri sẽ trở thành Black Panther tiếp theo, đã có nhiều người hâm mộ lên tiếng phản đối và mong muốn nhà sản xuất sẽ recast lại nhân vật T'Challa. Họ không nghĩ rằng Letitia Wright có thể gánh được sức nặng của vai diễn này. Tuy nhiên, cô đã chứng minh rằng suy nghĩ của mọi người đã quá sai lầm. Black Panther 2 khai thác nỗi đau của Shuri khi T'Challa ra đi và sau đó là mẹ mình.

Letitia Wright đã hoàn thành xuất sắc việc truyền tải nỗi tuyệt vọng sau những mất mát của Shuri và quyết tâm của cô, cả trong sự báo thù và mong muốn hòa bình. Tôi đã bị cuốn hút bởi khả năng diễn xuất của cô.

Danai Gurira

Sau khi xuất hiện với tư cách là cánh tay phải đắc lực của T'Challa trong các bộ phim trước của MCU, Danai Gurira đã trở lại với vai Okoye trong Black Panther: Wakanda Forever. Trong phần này, cô phải đối mặt với việc bị đuổi khỏi Dora Milaje, thế nhưng lòng trung thành của cô với Wakanda vẫn còn mãi, được thể hiện rõ khi Shuri trao cho cô bộ giáp của Midnight Angels. 

Trong Black Panther 2, nhân vật của Okoye đã vượt qua rất thử thách và Danai Gurira cũng mang tới một màn thể hiện vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt là trong cuộc đối đầu với Nữ hoàng Ramonda và cuộc chiến chống lại Attuma.

Tenoch Huerta

Black Panther: Wakanda Forever đánh dấu màn ra mắt đầy ấn tượng của Namor. Được thủ vai bởi nam diễn viên người Mexico - Tenoch Huerta, Namor là một dị nhân và lãnh đạo của Talokan - một vương quốc ẩn mình dưới nước trong một khoảng thời gian dài. Nam diễn viên đã nhận được nhiều lời khen vì màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong Black Panther 2

Mặc dù là một nhân vật phản diện, Namor lại có một tuổi thơ không mấy hạnh phúc và rất may, anh giữ được mối quan hệ tốt đẹp với người dân của mình. Tenoch Huerta đã truyền tải những cảm xúc này, khiến tôi khó có thể ghét được nhân vật của anh, ngay cả khi nhìn thấy những hành động có phần đáng sợ và thiếu nhân tính của Namor.

>>>Xem thêm: Mong đợi gì ở trailer đầu tiên của Black Panther 2

Angela Bassett

Sau khi mất đi chồng và con trai, Ramonda trở thành người đứng đầu Wakanda với tư cách là nữ hoàng. Vào vai một nhân vật vừa phải mạnh mẽ để thực hiện nghĩa vụ, vừa phải đối mặt với nỗi đầu vô bờ bến, Angela Bassett được thỏa sức thể hiện kỹ năng diễn xuất đáng kinh ngạc của mình. Tôi cảm thấy như mọi tinh hoa trong suốt 40 năm sự nghiệp của cô đều xuất hiện ở vai Ramonda.

Trong vai nữ hoàng Ramonda, Angela Bassett vừa thể hiện được sự dịu dàng khi làm mẹ, vừa cứng rắn bất cứ khi nào nguy hiểm ập tới. Cảm xúc mà nữ diễn viên mang tới khiến mỗi cảnh có sự xuất hiện của nhân vật Ramonda đều thu hút được sự chú ý, mang tới một khía cạnh hoàn toàn mới cho bộ phim. Tôi tin Angela Bassett là một trong những diễn viên tài năng nhất của MCU.

Ở trên là những diễn viên mà theo tôi, có màn thể hiện xuất sắc nhất trong Black Panther: Wakanda Forever. Còn với bạn, bạn thấy ai hoàn thành tốt vai diễn của mình nhất? Hãy chia sẻ cho tôi biết nhé.

>>>Xem thêm: Đám tang T'Challa là điểm nhấn quan trọng ở trailer Black Panther 2

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.