x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Phiên bản Black Panther mới khác biệt khá nhiều so với truyện tranh

SEIZEDIX 07:50 - 25/11/2022

Vừa qua, Black Panther: Wakanda Forever đã giới thiệu một phiên bản Black Panther hoàn toàn mới và theo tôi tìm hiểu, nhân vật này có khá nhiều điểm khác biệt so với truyện tranh. Đây là bộ phim đầu tiên mà Shuri trở thành vai chính, đánh dấu lần xuất hiện thứ tư trong MCU. Bộ phim là hành trình của cô để trở thành Black Panther tiếp theo, cứu quê hương của mình. Hãy cùng tôi tìm hiểu phiên bản này khác gì so với truyện tranh nhé.

Cách Shuri trở thành Black Panther trong truyện tranh

Trong cả truyện tranh và MCU, Shuri đều phải đối mặt với những thách thức, sự mất mát và sự trưởng thành, dẫn đến việc cô trở thành Black Panther tiếp theo. Theo nhà soạn nhạc của bộ phim, sự biến đổi của cô mạnh mẽ đến mức có thể thay đổi cả một bản nhạc. 

Trong truyện tranh, Namor cố gắng chiêu mộ T'Challa vào hội đồng bí mật có tên là Cabal. Khi T'Challa từ chối, anh bị tấn công và rơi vào trạng thái hôn mê. Điều này khiến Wakanda trở nên dễ bị tổn thương vì không có Black Panther. Điều này tương tự với cốt truyện của Wakanda Forever, khi T'Challa mắc bệnh nặng và qua đời. 

Cả trong bản gốc và bản MCU, Shuri đều dùng tâm hình thảo để trở thành Black Panther. Tuy nhiên, phiên bản truyện tranh của Shuri thường bực bội và ghen tị với danh hiệu của anh trai, và cô khao khát trở thành Black Panther từ rất lâu. 

Vì vậy, mặc dù đã uống loại thảo mộc đặc biệt, thế nhưng nữ thần báo đen không ban cho Shuri sức mạnh đặc biệt ngay lập tức. Khi cô liều mạng và cứu Wakanda, nữ thần nhìn thấy sự hy sinh của cô thì mới ban cho sức mạnh để trở thành Black Panther mới. 

Trong MCU, Shuri đã phải vượt qua nỗi đau khi mất T'Challa và mẹ để tái tạo tâm hình thảo sau khi Killmonger phá hủy nó trong Black Panther. Sau đó, cô ngay lập tức trở thành Black Panther. Cô phải đối mặt với mong muốn trả thù khi giao chiến với Namor.

Black Panther mới có mạnh hơn so với truyện tranh?

Sau khi tái tạo thành công tâm hình thảo, Shuri đã có được siêu sức mạnh, tốc độ và sức chịu đựng đáng kinh ngạc. Khả năng hữu ích nhất là tốc độ chữa lành, thể hiện rõ ở việc cô bị một chiếc giáo xuyên qua mà vẫn có thể tiếp tục chiến đấu. Rõ ràng là ở Black Panther: Wakanda Forever, Shuri đã trở nên vô cùng mạnh mẽ sau khi trở thành Black Panther. Trong truyện tranh, mọi thứ hơi khác một chút. 

Shuri có được sức mạnh biến làn da thành một hợp chất cứng như đá và không thể bị xuyên thủng hay làm hại. Cô cũng có thể biến thành chim hoặc biến người khác thành chim. Hai khả năng này chỉ xuất hiện sau khi cô tham gia luyện tập. Có vẻ như phiên bản MCU của Black Panther ban đầu mạnh hơn vì Shuri chưa trải qua bất kỳ khóa đào tạo nào. 

Vẫn còn phải chờ xem liệu MCU có khai thác thêm sức mạnh của Shuri hay không. Tuy nhiên, cả hai phiên bản của nhân vật đều mạnh mẽ hơn rất nhiều so với khi chưa trở thành Black Panther.

Bộ đồ của Shuri trong MCU có khác với truyện tranh?

Trong cả MCU và truyện tranh, bộ đồ Black Panther của Shuri đều được làm từ vibranium. Cô đã tạo ra trang phục giống với thứ mà cô từng làm cho T'Challa, có cấu trúc nano và khả năng hấp thụ/ phân phối năng lượng. Dù thiết kế có chút thay đổi, cả hai vẫn tương tự nhau. Shuri cũng từng mặc bộ đồ tương tự trong truyện tranh, đôi khi kết hợp thêm lông vũ hoặc áo choàng.

>>>Xem thêm: Đám tang T'Challa là điểm nhấn quan trọng ở trailer Black Panther 2

Điều gì đã xảy ra với Shuri sau khi trở thành Black Panther

Mặc dù MCU thường xuyên thay đổi một số chi tiết so với truyện tranh, thế nhưng nhìn vào những gì mà Shuri gặp phải khi trở thành Black Panther trong truyện tranh, tôi có thể đoán được phần nào tương lai của phiên bản điện ảnh. Cụ thể ở bản gốc, khi Shuri cứu anh trai và Wakanda khỏi Namor và chứng minh mình xứng đáng trở thành Black Panther, cô đã tiếp tục làm nhiệm vụ đến khi T'Challa hồi phục. 

Sau này, Shuri vẫn là Black Panther và cùng song kiếm hợp bích với T'Challa cho đến sự kiện Avengers: Secret Wars. Cô đã hy sinh bản thân trong trận chiến với Thanos và T'Challa đã đưa cô trở lại trong một tập truyện khác. Mặc dù cốt truyện này có thể sẽ không được đưa toàn bộ lên màn ảnh rộng, thế nhưng có khả năng Namor và Kang sẽ hợp lực trong Secret Wars và lợi dụng Wakanda làm căn cứ. 

Theo tôi, Namor ở trong MCU không mạnh bằng Thanos nên nếu anh xuất hiện trong một bộ phim Avengers, để anh hợp tác với đội siêu anh hùng sẽ có ý nghĩa. Tuy nhiên, nếu Shuri ra đi trong trận chiến này, không rõ liệu cô có thể hồi sinh hay không vì T'Challa đã biến mất. Dù chưa rõ hành trình của Shuri trong MCU sẽ diễn ra như thế nào, thế nhưng sẽ rất thú vị nếu mọi thứ đi theo hướng giống với truyện tranh.

Hãy cùng tôi chờ đợi lần tái xuất tiếp theo của Shuri với vai trò là Black Panther mới.

>>>Xem thêm: Mong đợi gì ở trailer đầu tiên của Black Panther 2

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.