x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Top những điều khán giả cần biết về sức mạnh của Namor (P.1)

Yasha 07:20 - 27/11/2022

Namor đã có màn thể hiện rất tuyệt vời trong Black Panther: Wakanda Forever, nhưng do thời lượng quá ít mà nhiều khán giả thật sự không cảm thấy hài lòng cho lắm. Cá nhân mình cũng vậy đấy, và mình thật sự muốn xem Namor thể hiện sức mạnh thật sự nhiều hơn nữa. Do đó, hãy cùng tìm hiểu về một số điều thú vị xoay quanh sức mạnh của Namor nhé!

Tại sao Namor biết bay?

Có thể nhiều bạn đều biết năng lực dị nhân của Namor là bay, nhờ vào cặp cánh chim ở đôi chân. Tuy nhiên, phải nói rõ là cặp cánh đó quá nhỏ và yếu để tạo ra đủ lực nâng cả cơ thể hắn lên, chứ đừng nói là có thể lượn lờ khắp nơi với tốc độ cao mà chiến đấu ấy chứ. Theo phỏng đoán, tác dụng thật sự của cặp cánh này thật ra chính là “công tắc” để khởi động cho khả năng dị nhân của Namor.

Cụ thể hơn, cơ thể Namor có thể đã giải phóng một trường năng lượng bằng telekinesis tầm gần giúp anh lơ lửng trên không, còn cặp cánh thì đóng vai trò như “công tắc”. Do đó, nếu đôi cánh bị tổn thương thì Namor không thể bay được nữa, và anh sẽ phải chờ cho đến khi nó phục hồi. Giả thuyết này khá hợp lý, bởi nếu bản chất khả năng của Namor là telekinesis thì anh sẽ không gặp khó trong việc nâng cơ thể mình lên, thậm chí nâng cả vật nặng.

Theo Marvel, từng có giả thuyết cho rằng đôi cánh còn là bộ phận định hướng khi ở trên không. Nhờ nó, Namor có thể bay tốc độ cao trong khoảng thời gian không xác định mà không gặp rắc rối hay mất kiểm soát, tức là anh có thể “bẻ lái” vô tư như những cá nhân biết bay khác.

Namor có thể kiểm soát nước?

Đây là sự thật đó nha! Về mặt cơ bản thì Namor có thể kiểm soát các hiện tượng thời tiết lẫn nguyên tố nước nói chung nhờ vào cây đinh ba thần thánh của Neptune, khá giống với Aquaman bên phía vũ trụ DC. Nhưng thực tế thì chính bản thân Namor cũng có năng lực ấy từ đầu, dù cấp độ sức mạnh của anh kém hơn khi có vũ khí khá nhiều. Ý tôi là về năng lực kiểm soát thời tiết, chứ “điều khiển nước” thì không có đâu.

Tuy nhiên thì đó chỉ là chuyện quá khứ. Để có sức mạnh này, Namor đã bắt giam Hydro-Man, sau đó tiến hành các thí nghiệm nhằm cướp năng lực của anh ta và đem cho chính mình. Nhờ vậy, Namor có được khả năng kiểm soát nước tùy ý, có thể chia cắt những mảng nước khổng lồ làm đôi, tạo ra những cơn sóng đánh bay đối thủ hay dâng nước ngập một phòng giam cách xa cả ngàn dặm.

>> Xem thêm: Quicksilver thật sự mạnh như thế nào?

Với sức mạnh này, Namor đã gây khó dễ cho nhóm Avengers (tất nhiên là ở dưới biển) và thể hiện quyền lực tuyệt đối với những kẻ chống đối hắn hoặc trở thành “đồng minh” của hắn, bao gồm những kẻ có thế lực ở Atlantis lẫn những siêu chiến binh hùng mạnh dưới nước khác như King Crab, Tiger Shark hay Echidna.

Namor có thể kiểm soát các sinh vật biển?

Giống như Aquaman, Namor cũng có khả năng “thần giao cách cảm” với các sinh vật biển, dù ở cấp độ thấp hơn kha khá. Nói vậy chứ cỡ đó cũng đã là quá đủ rồi ấy chứ, chỉ là anh ta ít khi sử dụng nó thôi. Với sức mạnh này, Namor có thể giao tiếp với hầu hết sinh vật biển và ra lệnh cho chúng làm những gì anh cần, từ những loài cá nhỏ cho tới những sinh vật khổng lồ thuộc hàng khủng như rồng nước hay Giganto.

Có khả năng “phun nước”

Bên cạnh sinh lý đặc biệt giống như những Atlantean khác như mọi giác quan được tăng cường, hay có phần mang đặc biệt giúp thở dưới nước, Namor còn sở hữu vài đặc điểm khá là thú vị như “phun nước”. Ý mình không phải là phun nước phì phì từ miệng, vì đây là Namor chứ có phải Đông Hải Long Vương đâu mà làm vậy. Thế nhưng, cái trò “phun nước” của Namor có khi còn vui hơn như thế cơ.

Trong tập truyện Marvel Mystery Comics #2, khi cứu một cô gái khỏi đám cháy, anh đã phát động cơ chế đặc biệt giúp đẩy một lượng lớn nước từ trong cơ thể qua da, tựa như một hệ thống phun nước vậy. Mặc dù khá thú vị, nhưng về sau thì độc giả không còn được thấy anh sử dụng chiêu đó nữa.

>> Xem thêm: Tâm Hình Thảo - loại cây đặc biệt biến người dùng thành Black Panther

Trên đây là một số điều khá thú vị xoay quanh sức mạnh của Namor, nhưng mới chỉ là phần 1 thôi nha, bởi vì bài viết đã khá dài rồi. Vậy đối với các bạn, khán giả đại chúng sẽ thích năng lực gì và muốn thấy Namor thể hiện ra sao nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.