x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Namor đã tránh được vấn đề mà phản diện MCU thường gặp phải

SEIZEDIX 20:50 - 26/11/2022

Phần tiếp theo của Black Panther tập trung vào việc Wakanda bị nhiều nước trên thế giới đe dọa sau sự ra đi của vua T'Challa (Chadwick Boseman). Cùng với đó là cuộc chiến giữa “quốc gia hùng mạnh nhất thế giới” và Talokan - đế quốc dưới biển sâu. Điểm khác biệt mà mình nhận ra là không giống như nhiều nhân vật phản diện khác của MCU, Namor vẫn còn sống đến cuối phim, giữ hòa bình với Wakanda. 

Điều này giúp Namor trở thành một đồng minh tiềm năng của các siêu anh hùng (thay vì tiếp tục là nhân vật phản diện). Các nhân vật phản diện của vũ trụ điện ảnh Marvel rất hiếm khi có thể giữ được mạng trong lần debut và đây là một vấn đề hãng đã gặp phải suốt nhiều năm. Ví dụ gần nhất, Gorr - một nhân vật phản diện đáng sợ và hấp dẫn có một hành trình ngắn ngủi, chỉ có thể đi theo một hướng. 

Các nhân vật phản diện trong các phần Avengers như Kang, Loki và Thanos đều sống sót sau các phim riêng nhờ vai trò quan trọng của họ ở mỗi giai đoạn. Tuy nhiên, các nhân vật phản diện còn lại có xu hướng xuất hiện một lần là xong, khiến họ dễ bị lãng quên. Rất may, Namor đã tránh được vấn đề này bằng cách trở thành một trong những nhân vật phản diện hấp dẫn nhất của MCU cho đến thời điểm hiện tại.

Namor là một nhân vật phản diện hấp dẫn

Do sự ra đi của Chadwick Boseman, Black Panther 2 buộc phải trở thành một câu chuyện kể về hành trình của Shuri. Không chỉ anh trai, cô còn mất đi mẹ mình là nữ hoàng Ramonda trong cuộc tấn công của Namor vào Wakanda. Đối mặt với sự mất mát và tức giận, cô đã định xuống tay với Namor ở trận chiến cuối phim. Thế nhưng nhớ lại lúc đến thăm Talokan, cô nhận ra những điểm tương đồng giữa cả hai.

Namor cũng từng tức giận với những kẻ đã bắt người dân của anh làm nô lệ, tức giận với Mỹ vì đã cố gắng cướp bóc tài nguyên thiên nhiên của họ và với Wakanda vì đã gián tiếp gây ra việc này. Điểm chung giữa Namor và Shuri khiến anh trở thành phản diện hoàn hảo trong Black Panther 2. Tuy nhiên, khác với các bộ phim trước, Namor và Shuri nhận ra được những điểm tương đồng và đồng ý liên minh. 

Theo tôi, Namor là một nhân vật phản diện tuyệt vời vì anh là một nhân vật được xây dựng cực kỳ kỹ lưỡng và có động cơ rõ ràng sau những hành động của bản thân.

>>>Xem thêm: Mong đợi gì ở trailer đầu tiên của Black Panther 2

Khi nào Namor sẽ trở lại trong MCU?

Không rõ chính xác khi nào Tenoch Huerta sẽ trở lại với vai Namor, nhưng đoạn kết của Black Panther 2 ngụ ý rằng MCU sẽ sớm đưa anh trở lại. Với việc là dị nhân tiếp theo của vũ trụ, việc Namor trở thành một phần trong các bộ phim sắp tới của MCU là một điều dễ hiểu. Một trong số đó có thể là Black Panther 3 - dựa trên mối liên minh giữa Wakanda và Talokan. 

Mặc dù Talokan hiện đang được Shuri và Wakanda giữ bí mật, thế nhưng không rõ Contessa Valentina Allegra de Fontaine đã nghe lén được bao nhiêu thông tin, có thể là cô đã biết về Talokan. Với tư cách là giám đốc CIA, Valentina sẵn sàng can thiệp vào Wakanda để gây bất ổn và tước đoạt Vibranium. Cô cũng có thể gửi đội Thunderbolts đến Talokan, dẫn đến sự trở lại của Namor.

Hãy cùng tôi chờ đợi những thông tin mới trong tương lai nhé.

>>>Xem thêm: Đám tang T'Challa là điểm nhấn quan trọng ở trailer Black Panther 2

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.