x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những phiên bản “robot” Black Panther vô cùng bá đạo

Yasha 20:20 - 26/11/2022

Bên cạnh việc sử dụng Tâm Hình Thảo, “người được chọn” để trở thành nhà lãnh đạo Wakanda còn có quyền sở hữu một bộ giáp Vibranium theo nghi lễ hoàng gia, có tên là Panther Habit. Nhưng trong truyện tranh, tôi thấy bộ giáp Panther Habit có rất nhiều biến thể khác nhau, thậm chí là còn có cả robot Black Panther luôn ý chứ. Vậy đó là những thứ gì nhỉ?

Robot Black Panther khổng lồ

Con robot khổng lồ này đáng ra sẽ được xuất hiện trong bộ truyện Empyre: Invasion of Wakanda, nhưng cuối cùng thì mọi chuyện lại không được xảy ra. Do sự ảnh hưởng của dịch COVID-19, Marvel Comics đã cắt giảm 21 tập truyện, tương đương 40% thời lượng của sự kiện Avengers/F4: Empyre. Một trong số những thứ bị cắt bỏ chính là bộ truyện trên, bao gồm cả con robot này.

Nếu như không bị cắt bỏ, robot Black Panther sẽ là siêu vũ khí nhằm giúp biệt đội Agents of Wakanda chống lại quân đoàn ngoài hành tinh hùng hậu bao gồm liên minh Kree/Skrull cùng với chủng tộc người cây Cotati, bảo vệ khu mỏ vibranium quý hiếm ở trung tâm Wakanda bằng mọi giá. Theo như bìa thì có thể robot này sẽ đấu với quái vật người cây khổng lồ, nhưng sau cùng thì chẳng có gì xảy ra cả.

Wakanda Hulkbuster

>> Xem thêm: Nguồn gốc và ý nghĩa tên thật của Namor

Hulkbuster thường được coi là một bộ giáp, nhưng cấu trúc của nó thì tôi thấy có lẽ giống một con robot hơn đấy, bởi người điều khiển nằm gọn trong buồng lái nó mà. Trong Totally Awesome Hulk #9, T’Challa đã sử dụng bộ giáp Hulkbuster của riêng anh nhằm mục đích trấn áp Hulk khi đó là Amadeus Cho.

Bên cạnh việc có kích thước khủng và nhiều tính năng gần tương tự như Hulkbuster của Tony Stark, Wakanda Hulkbuster có phần còn cao cấp hơn với một số đặc điểm vượt trội. Bộ “giáp” này có vỏ ngoài làm từ Vibranium, được trang bị công nghệ nano, thiết bị phát âm thanh cường độ lớn, khí gây mê, giao thức dịch chuyển và giao thức hấp thụ năng lượng, bao gồm cả năng lượng Gamma của Hulk để áp chế cậu ta.

Tuy nhiên, trong lần đối đầu đầu tiên với Amadeus Cho thì bộ giáp này đã bị phá hỏng, khi cậu ta bộc phát sức mạnh cực hạn. Mặc dù liên tục hấp thụ năng lượng để tăng cường sức mạnh cho bộ giáp, nhưng sức mạnh của Hulk vẫn quá áp đảo.

>> Xem thêm: Tâm Hình Thảo - loại cây đặc biệt biến người dùng thành Black Panther

Ở lần thứ 2 đối đầu trong Incredible Hulk #717, T’Challa đã dùng bộ giáp này để tiêm những con nanobot vào cơ thể Hulk qua các vết thương hở được gây ra trước khi nó liền lại. Những thiết bị siêu nhỏ này đã phá bỏ khả năng lưu trữ năng lượng gamma trong cơ thể cậu, và thế là Amadeus đã kiểm soát được nhân cách nguy hiểm kia nhưng vẫn giữ được một phần sức mạnh. Kết quả là Amadeus trở thành The Brawn - một phiên bản hợp nhất giữa cậu và nhân cách Hulk.

Panther God Panthrax Pantherion

Trong bộ truyện Fantastic Four: Grand Design, Black Panther đã sử dụng một robot có tên gọi Panther God Panthrax Pantherion được kết hợp từ năm robot báo khổng lồ (vốn lấy cảm hứng từ robot Voltron). Đội hình này bao gồm Black Panther T’Challa và 4 thành viên hoàng tộc Wakanda khác là Pink Panther Shuri, Yellow Panther Zuni, Green Panther Khatanna và Blue Panther Itobo.

Với sự trợ lực của Panther God Panthrax Pantherion, Galactus bị cầm chân. Chỉ chờ có thế, liên minh siêu anh hùng Trái Đất đã hợp lực đánh bại Kẻ Ăn Hành Tinh, rồi hội Celestial đã đem ông ta rời khỏi nơi này. Kể từ đó thì 5 con robot báo này không còn xuất hiện nữa, có thể đã bị đem đi cất vào kho do không còn mối nguy nào đủ lớn, hoặc do Wakanda đã có nhiều vũ khí xịn hơn rồi.

Hand of Bast

Khác với phiên bản trên MCU, hệ thống phòng thủ của quân đội Wakanda tương đối mạnh và họ luôn có phương án dự phòng cho tất cả mối nguy có thể xảy đến. Trong tập truyện King in Black: Black Panther, Knull đã thả đội quân symbiote tấn công Wakanda, đặc biệt là có sự xuất hiện của một con rồng symbiote khổng lồ. Đứng trước mối nguy này, T’Challa đã kích hoạt vũ khí bí mật của đất nước này: Hand of Bast.

Hand of Bast thực ra cũng không hẳn là một con robot, mà nó có lẽ là một hệ thống chiến đấu được thực thể hóa từ năng lượng. Khi kích hoạt, Hand of Bast mang hình dạng như một con báo năng lượng khổng lồ, được điều khiển bởi Okoye thông qua một bộ suit mô phỏng. Với vũ khí này, cô đã đánh áp đảo con rồng symbiote, cho đến khi T’Challa kịp thời hoàn thành một thiết bị đánh tan toàn bộ kẻ địch.

Theo T’Challa thì Hand of Bast vốn được thiết kế để tiêu diệt Phoenix Force, nhưng mình tin rằng điều đó không có nghĩa là nó có đủ khả năng để tự làm điều đó, mà nó chỉ là một phần trong chuỗi kế hoạch để thực hiện hóa thôi. T’Challa có thể nói hơi quá, nhưng anh là một thiên tài bậc nhất, một chiến lược gia bậc nhất. Một kẻ như anh sẽ không chỉ biết nói mấy lời sáo rỗng, nên có lẽ vũ khí này còn nhiều tính năng khác mà chúng ta chưa biết chăng?

Trên đây là một số “robot hệ Báo” nổi tiếng do Black Panther tạo ra. Vậy các bạn thích thứ nào trong 4 món vũ khí siêu khủng trên kia nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.