x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

10 phản diện thuộc mô tuýp "lật bài ngửa" của hoạt hình Disney

Chekov 12:00 - 27/06/2022

Là một trong những công ty giải trí hàng đầu trên thế giới, Disney có rất nhiều nhân vật chính được yêu thích và những nhân vật phản diện đáng nhớ. Tuy nhiên, khi Disney tiếp tục hành trình đổi mới hàng năm, nhiều ý kiến ​​cho rằng chất lượng nhân vật của hãng phim đã giảm sút vì có nhiều khuôn mẫu sáo rỗng. 

Chekov nhận thấy xu hướng này ngày càng tăng khi Disney và Pixar áp dụng hình mẫu twist villain (phản diện xoắn). Đây là những nhân vật đột ngột trở thành phe ác dù bạn không hề nghi ngờ họ một chút gì từ đầu phim. Vậy twist villain nào của Disney tệ và hay?

1. AUTO của Wall-E

AUTO, viết tắt của Autopilot, là trợ lý máy tính trên Axiom, một trong những con tàu vũ trụ mà con người sử dụng để chạy trốn khỏi Trái đất trong Wall-E. 

Hành vi và sự cố định của AUTO khi hoàn thành sứ mệnh của nó cực kỳ giống với HAL 9000 của 2001: A Space Odyssey. Do đặc điểm này nên Chekov ngay lập tức nhận thấy AUTO là phản diện chính rõ ràng ngay từ khi xuất hiện trên màn hình. 

2. Charles F. Muntz của UP

Là một nhà thám hiểm bị thất sủng, Charles F. Muntz đã biến sự tò mò và khao khát phiêu lưu thực sự của mình thành một cuộc săn lùng tàn nhẫn, vô độ. Carl và người vợ quá cố Ellie coi Muntz là nguồn cảm hứng lớn nhất của họ để đi du lịch và tìm hiểu thêm về thế giới. Thật không may, cuộc gặp mặt buồn vui lẫn lộn của Charles F. Muntz với Carl làm Chekov thêm buồn bã. 

Là twist villain, Charles F. Muntz không khiến Chekov hoàn toàn bất ngờ nhưng cách ông ta hành động giống Carl và chứng minh giấc mơ nào cũng sẽ bị phá hủy mà thôi. Charles F. Muntz không bao giờ đạt được những gì ông ta muốn, cho thấy cuối cùng tham vọng đã hủy hoại con người như thế nào.

3. Yokai của Big Hero 6 

Trước khi mang chiếc mặt nạ kabuki đặc trưng biến anh thành một nhân vật phản diện, Robert Callaghan là một nhà khoa học và giáo viên lỗi lạc có mối quan tâm đặc biệt đến Tadashi Hamada.

Sau sự biến mất bi thảm của con gái, Robert Callaghan trở thành Yokai, sử dụng kiến ​​thức của mình về người máy để trả thù chính xác những người mà anh ta tin là chịu trách nhiệm cho số phận của mình. Trước đó, Chekov tin rằng Krei mới là phản diện chính. 

Mặc dù cốt truyện rất đau lòng, nhưng nhiệm vụ trả thù của anh ta không khác gì so với nhiều nhân vật phản diện khác, biến Robert Callaghan thành phản diện xuất sắc. 

4. Waternoose của Monsters Inc 

Waternoose, Giám đốc điều hành của công ty Monsters Inc nổi tiếng và là ông chủ của Sulley và Mike, thoạt đầu xuất hiện như một người cha, luôn khen ngợi Sulley trong công việc và tương tác tốt với nhân viên của mình.

Tuy nhiên, việc phim tiết lộ ông ta là đồng phạm của Randall làm Chekov sốc vì điều này đi ngược lại với phong thái thường ngày của Waternoose mà vì nó rất có ý nghĩa đối với hoàn cảnh của nhân vật này vào thời điểm đó. 

Khi đối mặt với một công ty đang gặp khó khăn, tất nhiên Waternoose sẽ tuyệt vọng và nhờ cậy đến những biện pháp cực đoan, Chekov rất hiểu mà.

5. Dawn Bellwether của Zootopia 

Câu chuyện về Zootopia đã được viết một cách khéo léo đủ để khán giả chẳng thể nhận ra Dawn Bellwether độc ác đến mức nào. 

Động cơ thúc đẩy kẻ săn mồi và con mồi chống lại nhau của Dawn Bellwether rất hợp lý, nhưng hành động thân thiện của bà ta trong suốt bộ phim chỉ khiến Chekov có cảm giác bị lừa vì Dawn Bellwether dường như là một nhân vật phụ không quan trọng. 

6. King Candy của Wreck-It Ralph

Disney đã khéo léo tạo ra một cú đúp với King Candy vì anh ta được ám chỉ là biết mọi thứ về nguồn gốc của sự cố bí ẩn của Vanellope. Đến khi King Candy tiết lộ với tư cách là Turbo, nhân vật chính của trò chơi điện tử TurboTime bị lãng quên mới là lúc Chekov há hốc mồm. 

Việc Turbo chiếm đoạt ngai vàng chính đáng của Vanellope và toàn bộ trò chơi Sugar Rush không chỉ là một cuộc trả thù đơn thuần, đó là một cách để lấy lại quyền kiểm soát đã bị anh ta lấy mất khi TurboTime bị rút phích cắm và nghỉ hưu.

7. Hoàng tử Hans của Frozen 

Frozen thực sự đi theo một hướng độc đáo khi Elsa vừa là nữ chính và cũng bị xem là phản diện vì năng lực của mình. 

Mọi thứ chỉ trở nên rõ ràng hơn khi Hoàng tử Hans lộ mặt tối của mình. Tuy nhiên vì phần lớn thời lượng của Hans trên phim bị cắt giảm theo hướng có lợi cho mối quan hệ đang nhen nhóm của Elsa và Anna, động cơ và tính cách của anh ta không được khám phá đủ sâu để khán giả cảm thấy sự phản bội của anh ta là hợp lý. 

8. Ernesto De La Cruz của Coco

Câu chuyện về nguồn gốc nhân vật phản diện của Ernesto de la Cruz là một trong những câu chuyện đen tối nhất trong lịch sử Pixar. Sau khi khiến người bạn thời thơ ấu và ông nội thật của Miguel qua đời, Héctor Rivera, Ernesto đã lấy cắp sách bài hát và cây đàn guitar và giả vờ chúng là của mình, từ đó có cuộc sống giàu có. 

Nhận thức của Chekov đã thay đổi về Ernesto, từ thần tượng trở thành nhân vật phản diện. Ban đầu Ernesto tỏ ra dịu dàng và thân thiện với Miguel cho đến khi chính Héctor tiết lộ những âm mưu của người bạn độc ác.

9. Evelyn Deavor của The Incredibles 2

Evelyn Deavor của The Incredibles 2 chắc chắn là một trong những nhân vật phản diện tồi tệ nhất của Disney trong vài năm trở lại đây. Pixar đã cố gắng đánh lạc hướng người xem bằng cách để Screenslaver hoạt động như một thực thể riêng biệt, nhưng Chekov đủ thông minh để nhận thấy rằng phải có một kẻ chủ mưu đằng sau toàn bộ sự việc và đã đúng.

Âm mưu trả thù của Evelyn chống lại các siêu anh hùng cũng không đặc biệt hấp dẫn, khiến cô ta trở thành một nhân vật phản diện nhạt nhòa.

1. Stinky Pete của Toy Story 2

 Với việc nhà sưu tập đồ chơi ham tiền Al là nhân vật phản diện chính của Toy Story 2, không ai có thể ngờ rằng có một ác nhân khác nhỏ hơn nhiều đang chờ đợi thời điểm thích hợp để tấn công. 

Stinky Pete có thể không phải là nhân vật phản diện đầu tiên của Disney, nhưng ảnh hưởng của hắn ta với tư cách là một nhân vật biến bạn thành thù là điều dễ dàng nhận thấy trong nhiều nhân vật khác sau đó. Đặc biệt, Pixar dường như luôn đi theo mô hình giới thiệu các nhân vật phản diện làm người cố vấn cho các nhân vật chính trước khi phơi bày con người thật của họ khi bộ phim kết thúc. 

Nói đi cũng phải nói lại, bộ phim Lightyear mới nhất của Disney và Pixar cũng có twist villain là Zurg. Ban đầu Chekov tưởng rằng đây là quái vật ngoài hành tinh nào đó nhưng không, hóa ra phiên bản già của Buzz ở một thế giới khác xuất hiện để lấy tinh thể. Nói thật, Zurg khá chán và kéo cả phim xuống luôn ấy. Bạn thích twist villain nào của Disney, cho Chekov biết nhé!

>> Xem thêm: Lightyear: Hành trình vĩ đại vượt không gian và thời gian của Buzz

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lightyear (Cảnh Sát Vũ Trụ)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.