x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Post-credit Lightyear: Phản diện còn sống nhăn răng, tiết lộ phần sau

Wukong 16:35 - 19/06/2022

*Lưu ý bài viết có tiết lộ nội dung phim

Lightyear là một trong những siêu phẩm mới nhất của hãng Pixar. Mình tin bộ phim sẽ làm nên thành công và khơi dậy tiếng tăm một lần nữa cho hãng phim, bởi không chỉ đồ họa, hiệu ứng, mà còn may mắn khi kết hợp cùng Walt Disney. Trước đó, thành công đã gọi tên Turning Red khi có sự phối hợp giữa Disney và Pixar. Mặt khác, Lightyear là câu chuyện về nguồn gốc của nhân vật trong Toy Story, vì thế ít nhiều gì Wukong nghĩ cũng sẽ thu hút một lượng khán giả hâm mộ của chuỗi phim này.

Quay trở lại vấn đề chính, nếu ai đã có dịp xem Lightyear, thì Wukong muốn chắc rằng các bạn sẽ phải ở lại đủ lâu, đến cuối cùng khi đoạn animation thương hiệu của Pixar hiện lên. Vì nếu mọi người ra trễ sớm hơn, thì chắc chắn các bạn đã bỏ lỡ điều thú vị nhất mà nhà làm phim dành cho khán giả. Đó là đoạn after-credit thứ 3.

Như vậy, tổng cộng Lightyear có ba cảnh post-credit. Trước khi đi vào nói rõ hơn về các cảnh đó, Wukong sẽ tóm lược nội dung về Lightyear cho mọi người hiểu rõ và bổ sung thêm kiến thức cho 3 cảnh phim đó nhé.

Nội dung

Lightyear là phần ngoại truyện dành cho nhân vật Buzz Lightyear, người từng kề vai sát cánh với cậu bạn Woody trong 4 mùa phim Toy Story. Câu chuyện lần này được giới thiệu là bộ phim mà Andy đã xem trước khi đòi ba mẹ mua Buzz về trong phần đầu tiên của Toy Story. 

Câu chuyện kể về chuyến du hành thực thi nhiệm vụ khảo sát hành tinh mới của cảnh sát vũ trụ Buzz Lightyear. Vì một sự cố, phi thuyền của họ gặp nạn, đánh mất lõi năng lượng và mọi người bị kẹt tại hành tinh cách Trái đất 4,2 triệu năm ánh sáng. 

>>> Xem thêm: Lightyear: Nghe - nhìn "đủ đô" nhưng câu chuyện vẫn còn ở mức an toàn

Nhóm phi hành gia đã dần thiết lập cuộc sống tại hành tinh mới. Họ kiên trì tái tạo lại lõi năng lượng và Buzz Lightyear được giao nhiệm vụ thử nghiệm các chuyến bay với nguồn năng lượng thay thế này. Tuy nhiên, năm này qua năm khác, nhiệm vụ đều thất bại và dẫn đến dòng thời gian bị chênh lệch, khiến những người cộng sự của anh cứ thế già đi theo năm tháng, còn anh thì vẫn không thay đổi. 

Cho đến một ngày, anh trở về và nhận ra đội quân robot hắc ám đứng đầu bởi Hoàng đế Zurg đang bao vây khu dân cư, đe dọa mạng sống của mọi người. Trong khi cố gắng tìm cách để về nhà cùng chú mèo máy Sox, Buzz đã gặp Izzy Hawthorne - cháu gái người bạn thân cũng là thủ lĩnh, Alisha Hawthorne. Bên cạnh đó, còn có Darby và Mo nhát gan. Họ cùng nhau thành lập nên một băng nhóm “khá ăn hại”, đi giải cứu vũ trụ. Từ đây, chuyến hành trình của họ bắt đầu.

3 cảnh after-credit

Turning Red là một trong những phim hoạt hình của Pixar gần đây nhất mình từng xem. Bộ phim mang lại một kết thúc có hậu và hầu như không có bất kỳ cảnh after-credit nào, mọi thứ trọn vẹn với một cái kết đầy ấm áp cho gia đình của Mei Lee. 

Mặc dù việc tạo ra các cảnh after-credit trong thế giới hoạt hình, mình thường gặp nhiều nhất ở các dự án điện ảnh của Doraemon, tuy nhiên không vì như thế mà ở những quốc gia hay dự án khác, các nhà làm phim không đan xen những chi tiết ấy vào bộ phim. Đặc biệt Lightyear dự án được hợp tác giữa Pixar và Disney, điều này khiến Wukong có thể liên kết đến việc Disney muốn mở rộng phong cách làm phim như MCU bằng việc tạo ra các cảnh after-credit cuối phim.

Như mọi người thường biết, after-credit ngoài việc bổ sung nội dung còn thiếu trong cốt truyện chính, thì nó còn dự báo về nhiều khả năng phần hậu truyện của tác phẩm ấy được thiết lập.

Ở cảnh đầu tiên, chúng ta sẽ gặp lại chỉ huy Burnside. Cảnh phim mô tả anh ấy đang ngồi thư giãn, bất ngờ một con bọ đang bay vào mái vòm nhưng bị tấm chắn laser chặn lại, Burnside thỏa mãn và nói: “Nhờ lá chắn laser” và cảnh phim kết thúc. 

Điều này gợi nhắc cho chúng ta biết rõ công dụng và hiệu quả của việc lắp lá chắn laser quanh hành tinh ấy, trước đó trong phim, người ta đã đề cập đến lá chắn laser bảo vệ cộng đồng khỏi bất kỳ mối đe dọa nào từ người ngoài hành tinh. Nó làm mình nhớ đến liên kết giới vibranium trong Black Panther. 

Ở đoạn after-credit tiếp theo, nó xuất hiện sau khi các dòng danh đề hiện lên. Theo lý thì những gì quan trọng và gợi mở cho phần phim tiếp theo sẽ được tập trung vào lúc này, đây là kinh nghiệm mà mình đúc kết được sau 1 thời gian là khán giả hâm mộ của MCU. Tuy nhiên, một lần nữa, may mắn lại không mỉm cười, cảnh hai hoàn toàn là một trò đùa của nhà làm phim. Nó hệt như cách mà Doctor Strange 2 đã làm với nhân vật của Bruce Campbell.

Chúng ta gặp lại robot DERIC (đạo diễn Angus MacLane lồng tiếng) khi anh ta cố gắng chỉ đường cho Buzz và biệt đội. Thật ra nó không có bất kỳ hàm ý gì, chỉ đơn giản là anh ấy vẫn đang tiếp tục giảng giải mọi thứ từ thời điểm bắt đầu cho đến khi cả nhóm đã hoàn thành xong nhiệm vụ, mà anh ấy vẫn chưa xong.

Cuối cùng là đoạn after-credit quan trọng nhất. Wukong thấy như một chiêu mà nhà làm phim đánh lừa, vì mãi đến tận đoạn animation logo thương hiệu của Pixar hiện lên, thì cảnh after-credit ấy mới xuất hiện. 

Trước đó, theo những gì mình biết được thì có thông tin cho rằng Lightyear sẽ tận 3 post-credit, nên mình cũng đã nghe theo và chờ đến phút “cuối cùng”. Đoạn phim xác minh cho ta thấy được là Zurg còn sống, hắn đang lơ lửng ngoài không gian. Cảnh phim kết thúc bằng việc đôi mắt của hắn sáng rực lên. 

>>> Xem thêm: Lightyear: Thông điệp ý nghĩa, có nét tương đồng với Top Gun Maverick

Vì vậy, Wukong tin rằng 50% khả năng nhà sản xuất đang ấp ủ phần 2 cho Lightyear, không biết chắc là có liên kết gì với Toy Story hay thêm vào nhân vật nào trong đó hay không, nhưng việc Zurg còn sống thì mình nghĩ câu chuyện vẫn còn, 50% còn lại tùy thuộc vào doanh thu và mức độ thành công của Lightyear. 

Nhà sản xuất Galyn Susman từng chia sẻ rằng: "Chúng tôi vẫn có thể làm bộ phim thứ hai bằng những ý tưởng ban đầu mà chúng tôi đã bác bỏ cho câu chuyện hiện tại. Còn phải xem phản ứng của khán giả, nếu Lightyear hoạt động tốt ở rạp, đừng ngạc nhiên nếu phần tiếp theo được công bố”

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn mê phim hoạt hình hay những nhân vật bước ra từ truyện tranh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lightyear: Cảnh Sát Vũ Trụ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.