x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Lightyear: Hành trình vĩ đại vượt không gian và thời gian của Buzz

Chekov 13:00 - 19/06/2022

Theo như Chekov nhận định, Pixar cho đến nay vẫn là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực giải trí hoạt hình với phong cách đặc trưng của xưởng phim hoạt hình thuộc sở hữu của Disney khi ghép nối các nhân vật dễ thương cùng bài học sâu sắc. 

Sau Toy Story 4 (2019), với ẩn ý gợi ý cảm giác đau đớn khi con cái đã trưởng thành và Soul (2020), với nhân vật chính buồn bã cảm thấy rằng anh đã lãng phí cuộc đời và tài năng của mình, Chekov cảm thấy Pixar đang bị lấn sâu quá vào cốt truyện buồn bã, lâm li bi đát.

Vì vậy, Chekov thật nhẹ nhõm khi phần phụ của Toy Story - Lightyear mang màu sắc vui tươi, thú vị mặc dù có một vài yếu tố u ám. Pixar không cố gắng tạo ra một tác phẩm kinh điển mới ở đây, cũng như không giành được một giải Oscar khác, vì vậy Chekov cam đoan bạn sẽ  không phải khóc khi xem phim. Mặc dù Lightyear không hài hước bằng Toy Story 1, cũng không mạnh mẽ về mặt cảm xúc như Toy Story 2 nhưng phim vẫn là một tác phẩm đáng chú ý của nhà Pixar.

Tiền đề đơn giản, quyến rũ của Lightyear được giải thích ngắn gọn: “Năm 1995, một cậu bé tên Andy có được một món đồ chơi từ bộ phim yêu thích của mình. Đây là bộ phim đó". Nói cách khác, đó là câu chuyện nguồn gốc không phải của một anh hùng mà về một món hàng, thứ bắt đầu hư cấu nhưng từ lâu đã vượt qua ranh giới để bước vào đời thực. 

Phim xoay quanh Buzz Lightyear Lightyear trong loạt phim kinh điển của Pixar - Toy Story. Bộ phim là chuyến hành trình bước ra ngoài không gian của Buzz Lightyear (Chris Evans) với một nhóm chiến binh và chú mèo máy Sox. 

Giống như Captain Amercia, Buzz có khuôn hàm vuông vức, nghiêm khắc và bị che phủ bởi một chút u sầu. Nếu Lightyear thiếu cả sự thăng hoa và tính sáng tạo thú vị của những bộ phim “Câu chuyện đồ chơi” hay nhất, thì đó có thể là do thiết kế. Đừng quên, đây không phải là một kiệt tác của thế kỷ 21, mà là một bộ phim phù hợp với trẻ em từ năm 1995. 

Từ đó, Chekov có thể hiểu được ý nghĩa của món đồ chơi Buzz Lightyear, gắn bó khoảng sau khi bộ phim đã bị lãng quên và để tạo ra trí tưởng tượng phong phú hơn, đa dạng hơn. Như Chekov đã nói ở trên, Lightyear không đủ sâu lắng để lấy nước mắt khán giả. Bài học cốt lõi của phim được truyền đạt theo cách không quá thuyết giảng, cứng nhắc. Lightyear được sản xuất để nhắc nhở rằng bạn có thể mắc lỗi nhưng vẫn có thể sửa chữa. 

Lightyear cũng chẳng có tình cảm đôi lứa nào mà thay vào đó là tình bạn giữa Buzz và người đồng nghiệp thân thiết nhất của anh, Alisha Hawthorne (Uzo Aduba), người đã cùng anh vượt qua nhiều chông gai trên một hành tinh xa xôi, nhất mực đặt niềm tin vào Buzz. Chàng cảnh sát bắt đầu một loạt các chuyến bay thử nghiệm nhằm đạt được tốc độ siêu tốc. 

Mỗi cuộc hành trình kéo dài vài phút, tương đương với bốn năm trên hành tinh. Buzz vẫn bằng tuổi Alisha nhưng bạn thân anh lần lượt kết hôn, có một con trai và sau đó là một cháu gái, già đi một cách duyên dáng và tạm biệt trần gian. Cuộc sống của cô ấy giống như một thanh kẹo ngọt ngào, một bộ phim thu nhỏ cảm động trong phim. 

Những gì họ tiếp tục là một cuộc phiêu lưu tràn đầy năng lượng, có phần quen thuộc, với một vài khoảnh khắc hoạt hình không gian sâu đáng yêu. Buzz hợp tác với cháu gái hiện đã lớn của Alisha, Izzy (Keke Palmer) và hai học viên Star Command khác: Darby (Dale Soules), một cựu tù nhân mặn mà và Mo (Taika Waititi) cùng con mèo robot.

Cá nhân Chekov rất mê chú mèo Sox bởi ban đầu, Sox chỉ trông giống như một cỗ máy hình mèo nhưng hóa ra, nó còn hơn cả thế. Thích được gãi bụng, đuổi theo những chấm tròn, Sox có hết tất cả những đặc điểm của hoàng thượng và đặc biệt là thoại vô cùng mặn mà. 

Có thể vào năm 1995, “Lightyear” có thể là bộ phim yêu thích của cậu bé 8 tuổi, nhưng đó không thực sự là vấn đề. Mục đích của nó là mở rộng nhận thức về thương hiệu và giải thích cặn kẽ về món đồ chơi thịnh hành. Chekov tin rằng đồ chơi Buzz Lightyear không chỉ xuất hiện ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới nên bộ phim này rất ý nghĩa đấy chứ! 

>> Xem thêm: Review sớm Lightyear: Đầy cảm xúc, là kiệt tác điện ảnh

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lightyear? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.