x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

11 Tháng 5 Ngày: Thấm thía lời bố Nhi về người dưng - người thân

NNgân 10:12 - 10/11/2021

Lại là ông Vinh (NSND Mạnh Cường) luôn xuất hiện để hóa giải vấn đề cho con gái rượu - Tuệ Nhi (Khả Ngân). Trong tập 45 của 11 Tháng 5 Ngày, ông đã nói chuyện nghiêm túc với Nhi về mọi người ở khu xóm trọ. Tôi thấy đây là phân đoạn vừa hay vừa thấm thía của hai bố con. 

>> Xem thêm: Cùng với Tuệ Nhi, Khả Ngân khiến khán giả từ ghét thành thương

Thấy Nhi không được vui, ông Vinh đã mở lời hỏi về khu xóm trọ. Đáp lại, cô nói dù sao họ cũng chỉ là người dưng. Ông biết cô con gái đang tỏ ra sắt đá để tự dối mình, nên mới nói: “Mình nghĩ họ là người dưng thì họ là người dưng, nếu mình nghĩ họ là người thân, thì họ sẽ là người thân của mình, tùy theo cảm nhận của con thôi”. 

Câu này quả thực đánh động trái tim của Tuệ Nhi nên cô không trả lời, mà chỉ im lặng như ngầm xác nhận. Cũng đúng thôi, làm sao cô có thể phủ nhận những tình cảm gắn bó giữa mình và mọi người ở khu xóm trọ, mà nói là “người dưng nước lã” được. Huống chi, lòng cô thực sự không hề xem họ là người dưng chút nào… Thực ra, cá nhân tôi cũng cảm thấy sự thân sơ giữa người và người vốn không nằm ở huyết thống, mà là cảm nhận từ trái tim. Lòng mình xem ai là người thân thì họ chính là người thân rồi. Bản thân Tuệ Nhi có lẽ cũng đã hiểu thấu.  

Thấy vậy, ông Vinh mới bày tỏ rằng ông cảm thấy áy náy vì mình chính là nguyên nhân khiến cô con gái mất niềm tin vào mọi người ở xóm trọ. Mặc dù Nhi nói không trách bố, nhưng việc cô giận mọi người, tự mình chuốc khổ, khiến ông cảm thấy cần phải lên tiếng. “Nếu những người sống bên con suốt thời gian qua họ chỉ nhận đồng tiền của bố thì bố thấy lãi to rồi. Bởi vì bố bỏ ra một đồng tiền ít ỏi như vậy mà bố thu lại được sự nhân hậu, sự bao dung và tấm lòng yêu thương con gái của bố như thế, thế là tốt rồi con ạ!". 

Sau đoạn thoại này, Nhi rơi nước mắt, nhẹ nhàng nhích lại ngồi cạnh bố và tựa vào vai ông. Cả hai đều xúc động mà không ai nói lời nào. Biên kịch rất tinh tế xây dựng cảnh này, thể hiện sự thấu hiểu và sẻ chia sâu sắc giữa hai bố con Tuệ Nhi mà không cần dùng lời nói thêm nữa. 

Tôi cũng để ý rằng mỗi khi Tuệ Nhi có khúc mắt trong lòng thì ông Vinh luôn xuất hiện, như một chỗ dựa vững chãi cho con. Còn nhớ đầu tiên khi Nhi từ hôn, ông phải “muối mặt” qua nhà đàng trai thưa chuyện. Dáng vẻ đáng thương đó thực sự khiến người xem xúc động. 

>> Xem thêm: Đều đi bước nữa, bố Tuệ Nhi và bố Hoa khác nhau một trời một vực

Rồi mới đây, khi Nhi phát hiện mọi người giấu diếm lừa dối mình, cô khóc trước mộ mẹ, tự cho mình đáng ghét ,không ai thương, ông Vinh đã xuất hiện để an ủi. Ông nói: "Tất cả những người ở bên con không phải vì tiền của bố đâu. Bởi vì con là cô bé luôn nồng nhiệt, tràn ngập niềm tin tình yêu với thế giới này. Con ghét ai thì ghét đến cùng, nhưng đã yêu thương ai là dành cho họ sự ngọt ngào và chân thành cho người mình yêu". Những lời này đối với tôi vô cùng cảm động, cho thấy ông bố này thực sự rất hiểu và yêu thương con gái mình. 

Có một chi tiết rất thú vị, không biết các bạn có nhớ không. Đoạn đầu lúc Nhi giận dỗi đòi tự lập, mang dự án đi kêu đầu tư và bị mọi người từ chối, mặc dù rất thương con gái nhưng ông Vinh đã dạy cô một bài học: "Ngoài người thân thì khó có ai cho bạn thêm một cơ hội thứ hai". Trùng hợp thay, cũng chính vì đạo lý này, nên khi ông nhìn thấy mọi người ở khu trọ, dẫu không thân không thích với Nhi, lại hết lòng thương yêu cô thì ông rất biết ơn họ. Và cũng vì vậy, ông không muốn con gái tiếp tục trách lầm những “người thân” này. Rõ là sự tinh tế của biên kịch.

11 Tháng 5 Ngày cũng gần hết rồi, càng về sau quả là càng thấm thía, cảm động, các bạn đừng bỏ lỡ nha!

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê 11 Tháng 5 Ngày thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

 

 

 

 

 

 

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.