x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Muôn kiểu thương con của các bậc phụ huynh trong phim 11 Tháng 5 Ngày

Chloe Nguyen 15:45 - 15/09/2021

Trải qua gần hơn nửa bộ phim, sức hút của 11 Tháng 5 Ngày dường như ngày càng mạnh mẽ. Có nhiều lý do khiến khán giả từng quay lưng với 11 Tháng 5 Ngày bây giờ lại mê mệt bộ phim như vậy, một trong những yếu tố đó là tình cảm gia đình mà mình cảm thấy được khắc họa rõ nét trong từng thước phim.

Bên cạnh mối tình dở khóc dở cười của cặp đôi Tuệ Nhi (Khả Ngân) và Hải Đăng (Thanh Sơn) là những câu chuyện ấm áp về lòng thương con của các bậc phụ huynh trong 11 Tháng 5 Ngày.nMình thấy Tuệ Nhi tuy là một cô gái khó chiều nhưng dần dà đến những tập gần đây, tính cách của cô lại được miêu tả sâu sắc hơn, không còn là cô tiểu thư đỏng đảnh lúc nào.

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Sự thật phía sau cảnh cả nhà nhảy cầu cứu bà Xuân

Để có được Tuệ Nhi của ngày hôm nay là sự nuôi dưỡng và chăm sóc của các bậc phụ huynh, mỗi người đều có một cách thương riêng nhưng họ đều có một điểm chung là tình cảm dành cho Tuệ Nhi.

Những tập đầu của bộ phim, bà nội Nhi được khắc họa là một người phụ nữ của phong kiến, của những phép tắc, quy củ, luôn ép buộc mẹ Nhi phải sanh cho bà một đứa con trai để nối dõi. Những tưởng bà không thương Tuệ Nhi nhưng không thật ra bà thương Tuệ Nhi rất nhiều. Theo mình, cách thương cháu của bà nội tuy hơi khắt khe, áp đặt những suy nghĩ xưa cũ nhưng thật ra cũng là bà nội muốn tốt cho cháu của mình mà thôi.

Những suy nghĩ khác nhau trong tư tưởng của hai thế hệ đã dẫn đến bất hòa giữa hai bà cháu. Lúc này mình cũng thấy tội cho bà nội, bà cũng thấy ân hận về những sai lầm trong quá khứ đã làm cho Tuệ Nhi mồ côi mẹ.

Nhưng mà bà nội cũng dễ thương lắm nè, mấy tập đầu lạnh lùng thế thôi nhưng mà bây giờ bà đã bớt nghiêm khắc hơn lúc trước, có hôm còn gọi facetime cho Tuệ Nhi nữa chứ trông đáng yêu gì đâu.

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy tỏ thái độ khi ông Khang và Huy trách móc

Ở một diễn biến khác là bố của Tuệ Nhi - ông Vinh. Có lẽ ông Vinh nghĩ rằng Tuệ Nhi đã thiếu thốn sự yêu thương từ mẹ nên ông luôn cố gắng bù đắp cho con cái những điều tuyệt vời nhất. Nhận được nhiều sự nuông chiều từ bố nên Tuệ Nhi ban đầu là một cô nàng tiểu thư đỏng đảnh, kiêu ngạo và chẳng hiểu chuyện tí nào.

Cách thương con của ông Vinh mình cũng thấy thật đặc biệt, có lẽ nếu như ông không đuổi Nhi ra khỏi nhà thì cô nàng đã không trưởng thành được như bây giờ. Ông Vinh cũng nói với Nhi một câu đắt giá: "Ngoài người thân thì khó có ai cho bạn thêm một cơ hội thứ hai" nhằm nhắn nhủ con gái rằng hãy tận dụng mọi cơ hội khi có được vì ngoài xã hội sẽ không giống như người thân mà trao cho thêm một cơ hội thứ hai.

Ngoài mặt lạnh lùng như thế nhưng bên trong mình hiểu là ông thương con đến mức nào, nhờ có ông Vinh mà Tuệ Nhi biết cách đứng dậy khi bị trượt ngã, va vấp giữa cuộc đời cơ cực mà trước đây cô nàng chưa từng nếm trải.

Nhân tố bất ngờ nhất có lẽ là bà Vân, có ai mà ngờ được cô chủ phòng trọ lại đem lại cảm giác gần gũi, ấm áp như bà kia chứ. Dù Tuệ Nhi chỉ là người ở thuê nhà cô nhưng mình cảm thấy bà đối xử như là người mẹ của tất cả mọi người ở phòng trọ vậy. 

Hình ảnh người mẹ thương con được khắc họa rõ nét ở nhân vật này, chứng kiến cảnh bà Vân cam chịu trước lời miệt thị của kẻ coi cô và con gái cô không ra gì mình thật sự vừa phẫn nộ vừa thương. 

Tuy con gái mắc sai lầm nhưng bà Vân vẫn nhẫn nhịn, nuốt ngược nước mắt vào trong, không trách mắng mà bao dung, che chở cho con vì có lẽ bà nghĩ rằng giờ đây cái mà Thục Anh cần chính là tình yêu thương và một chỗ dựa tinh thần để vượt qua cơn sốc này.

Khi biết Thục Anh quyết định giữ lại con và trở thành mẹ đơn thân, bà Vân cũng ủng hộ con gái. Bà Vân nói ba bà cháu - ba mẹ con sẽ sống với nhau hạnh phúc. Đến lúc này mình thực sự rơi nước mắt vì Thục Anh lại có một người mẹ đáng trân quý như vậy, luôn bao dung, yêu thương và che chở cho cô. 

>> Xem thêm: Những chàng trai hài hước trong xóm trọ cô Vân "11 Tháng 5 Ngày"

Chứng kiến cảnh hai mẹ con Thục Anh là thế, Tuệ Nhi cũng chạnh lòng và nhớ đến mẹ của mình. Mẹ Tuệ Nhi cũng dịu dàng, cũng hy sinh như cái cách mà bà Vân dành cho Thục Anh vậy. Nhi cũng nhận ra mẹ của mình không hề "ngu ngốc" mà chính mẹ đã lựa chọn cách sống đó là vì đứa con của mình. 

Từ trước đến nay, Nhi cứ nghĩ mẹ hi sinh cho gia đình, cho mọi người là vì mẹ "ngu ngốc" chứ không phải lý do nào khác. Nhưng hoá ra, mẹ làm mọi thứ cũng chỉ vì cô. Hai bức tranh về tình mẫu tử thiêng liêng là một trong những điểm nhấn quan trọng khiến cho bộ phim càng ngày càng có sức hút hiện nay. 

Tóm lại, dù các bậc phụ huynh có thương con theo kiểu như thế nào đi chăng nữa thì chung quy họ vẫn luôn là gia đình, là điểm tựa của chúng ta mỗi khi mệt mỏi, khó khăn. Còn bạn, bạn có nghĩ giống mình không? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Theo dõi Vựa Muối Phim Việt để cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất về bộ phim 11 Tháng 5 Ngày nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.