x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Thy tỏ thái độ khi ông Khang và Huy trách móc

Hoa Le 11:45 - 14/09/2021

Dạo này, trong Hương Vị Tình Thân, tôi thấy Nam ngày càng được lòng gia đình chồng lẫn khán giả bởi lối ứng xử khéo léo, thông minh. Nhất là trong tập 33 của phần 2, Nam chung tay cùng Long giải quyết khủng hoảng từ “phốt” từ thiện của bà Xuân. Chẳng thế mà Nam dễ dàng ghi điểm trong mắt ông Khang và tôi nghĩ sau này còn là bà Xuân nữa. 

Ngược lại, Thy lại bị bố chồng giáo huấn, nói mát cho một bài vì không quan tâm chuyện gia đình, mang tiếng thân với mẹ chồng, lại về làm dâu trước mấy năm nhưng lại kém sâu sắc, thấu đáo. 

Lúc ở công ty, ông Khang đã dặn dò Thy kỹ càng rằng để ý đến việc mẹ đi thi nhan sắc và làm từ thiện. Vậy mà Thy cũng chỉ vâng vâng dạ dạ, rồi chuyện gì cũng đến tay Nam. Bảo sao ông Khang không trách: “Con về nhà làm dâu trước chị Nam mấy năm, con hiểu gia đình mình hơn, con thân với mẹ con hơn. Vậy mà trong chuyện này, chị Nam con lại nắm bắt sự tình nhanh hơn, thấu đáo hơn con đấy ”.

Chẳng biết bao nhiêu cái khéo léo của Thy để đâu, chứ tôi thấy trong lúc nguy nan nhất, Nam hóa ra mới là người nhanh nhẹn và có năng lực xử lý khủng hoảng. Không chỉ giúp mẹ chồng giải vây, phân trần với thiên hạ để bà Xuân về nhà an toàn. Cô còn hiến kế cho bố chồng để “dọn dẹp” hậu họa của bà Xuân. 

Nói thật chứ, nếu không có Nam thì chắc bà Xuân no đòn, còn gia đình ông Khang cũng rối tung lên vì điều tiếng bủa vây. Như thế này thì sau biến cố này, chắc chắn bà Xuân sẽ có cái nhìn khác về Nam. Tôi đoán có khi bà Xuân còn cưng chiều Nam hơn ấy chứ. 

Còn về phía Thy, không chỉ bị mất đi sự yêu quý của mẹ chồng mà cô còn bị bố chồng trách móc. Ông Khang nhẹ nhàng khuyên bảo nhưng thực chất là muốn nói Thy chỉ mải mê công việc mà không nghĩ cho gia đình. Tôi thấy ông chủ tịch thâm quá, chẳng nói lời nào nặng nhẹ, khó chịu, khuyên bảo rất từ tốn mà sâu cay.

>>> Xem thêm:  Hương Vị Tình Thân: Pha xử lý khủng hoảng cực gắt của cả nhà Long 

Bảo sao mà vừa bước ra khỏi phòng của bố chồng, mặt Thy nặng như chì, xám ngắt. Tay cô nắm chặt, lên gần chắc sắp tức điên lên. Không những bị bố chồng quở trách, mất đi niềm tin của chủ tịch thì vị trí phó tổng cũng lung lay, lại còn bị so sánh với Nam. Kèo này tôi thấy Thy thua rồi đấy. 

Thế là cô đem cái nỗi bực tức này đổ lên đầu Huy, gọi điện cho chồng mà cứ gắt gỏng lên thế thì hỏng hết đấy Thy ơi. Xem ra sau bài diễn giải của ông Khang, Thy chẳng những nhận lỗi hay hiểu ra vấn đề mà ngược lại còn ghen ăn tức ở với Nam rồi tức tối, tỏ thái độ không phục.

Rồi trong trailer tập 34 phần 2, không rõ vợ chồng Thy lại lục đục chuyện gì mà Huy phải gắt gỏng với vợ. Tôi đoán là sau chuyện bà Xuân bị lừa rồi có ý nhảy cầu, Huy bắt đầu nhìn lại thái độ và con người vợ: “Em đối xử với mọi người rất là hợp lý, em làm mọi việc đều đúng cả, nhưng em không thấy rằng em chỉ đang làm cho tròn trách nhiệm à? Anh không cảm nhận được rằng đấy là tình cảm của một người con, người cháu trong gia đình dành cho những người thân của mình".

Câu nói của Huy khiến cho Thy ngày càng khó chịu, tức giận, không ăn ớt nhưng mà cực kỳ cay. Nhìn mặt cô mà tôi còn tưởng Thy đang bật chế độ My Sói. Chẳng biết mọi người nghĩ sao, nhưng tôi thấy ý của Huy là đang nói vợ vô trách nhiệm với gia đình, sống giả tạo vì bên ngoài tỏ vẻ ngọt ngào yêu thương, nhưng bên trong chẳng quan tâm ai, làm cũng chỉ vì nghĩa vụ. 

"Anh nghĩ về em như thế từ bao giờ? Có phải từ lúc chị dâu anh bước chân vào nhà này hay không?", câu nói của Thy khiến tôi đủ hiểu là cô chẳng chịu nhận sai về mình đâu. Tôi thấy tội cho Thy vì hoàn cảnh khó khăn, bất ngờ như thế này chẳng ai muốn vậy mà hết người này đến người kia đổ lỗi cho cô, rồi lại đem ra để so sánh. 

Nhưng mà mọi chuyện sẽ không đến mức đó, nếu Thy không sân si với Nam. Được dạy bảo thì cô cứ im im đi mà nghe theo, ngoan thì cái gì chẳng có, bố chồng rồi chồng mấy năm qua có để Thy thiệt miếng nào đâu mà lo. Vậy mà đụng đến Nam là cô bắt đầu tỏ rõ thái độ, bực tức rồi ghen ghét. Trong khi nghĩ lại thì từ ngày về làm dâu, Nam cũng chưa hề gây hiềm khích gì, mà luôn có thiện chí với cô. 

Hơn nữa, tôi thấy lời Huy nói đâu có sai. Từ khi về làm dâu nhà họ Hoàng, Thy đối với mọi người cũng chỉ là làm cho đủ trách nhiệm, diễn tròn vai. Mục đích của cô là vào được nhà tài phiệt, leo lên vị trí cao kìa. Chứ thực chất cách Thy đối xử với người thân hay thậm chí chồng mình cũng vô cùng giả trân. Nên giờ khi bị chồng chạm đúng chỗ ngứa, Thy lại bắt đầu xù lông lên. 

>>> Xem thêm: Ekip Hương Vị Tình Thân: Thy ngày càng ghét, sẽ tạo phốt hãm hại Nam

Thương Thy thì thương thật, nhưng tôi cũng phải thừa nhận rằng nếu cô không chịu thay đổi, vẫn tiếp tục sống mưu mô, toan tính và sân si như thế thì chẳng mấy mà gánh nghiệp, rồi chính Thy mới là người khổ mà thôi.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.