x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Tiến Lộc - Dũng "11 Tháng 5 Ngày": Từng định bỏ nghề vì bấp bênh

Đức Nguyên 12:30 - 14/09/2021

11 Tháng 5 Ngày là bộ phim đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trên màn ảnh nhỏ, nhanh chóng lọt top phim truyền hình có rating cao nhất. Những tập gần đây, drama liên tục ập đến xóm trọ nghèo của cô Vân (Vân Dung) khiến người xem hồi hộp, trông mong từng tập và nhân vật đang nhận nhiều “gạch đá” của dân mạng là Dũng sở khanh do diễn viên Tiến Lộc thủ vai.

Dũng làm ông chủ tiệm cafe - bánh ngọt, có ngoại hình điển trai, khéo ăn khéo nói nhưng bên trong lại là một tên sở khanh chính hiệu, chuyên đi lừa tình các cô gái. Mặc dù đã hẹn hò với Thục Anh (Lương Thanh) hơn một năm trời nhưng khi thấy Tuệ Nhi (Khả Ngân) vừa xinh đẹp, cá tính lại sang chảnh, hắn ta liền chuyển đối tượng, thậm chí còn bỉ ổi đến mức nói lời chia tay người yêu trước mặt Nhi để dồn cô ấy vào thế khó xử.

>>> Xem thêm: NS Vân Dung diễn quá đỉnh, không hổ danh cây "đào thế" của đất Bắc

Đỉnh cao của sự đốn mạt là khi hắn hẹn Tuệ Nhi ra để bàn việc trong chuyến đi công tác rồi nhân cơ hội hại cô, rất may có Đăng (Thanh Sơn) đến cứu kịp không thì một lúc đã có 2 cô gái bị tên Dũng khốn nạn hại rồi. Phân đoạn cao trào này đã khiến cho nhân vật Dũng bị lên án ở khắp các trang yêu phim trên mạng xã hội bởi Tiến Lộc diễn quá nhập tâm, làm tròn vai của mình.

Tôi thấy có vẻ như Tiến Lộc rất có duyên với những vai cá tính, phản diện, những năm gần đây, anh liên tục ghi dấu ấn với khán giả truyền hình khi hóa thân thành các nhân vật dạng người yêu cũ, hay sở khanh, “hãm” trong các phim Về Nhà Đi Con, Lựa Chọn Số Phận, Nhà Trọ Balanha và hiện tại là 11 Tháng 5 Ngày.

Chia sẻ về vai Dũng, nam diễn viên nói: “Khi nhận được lời mời của ê-kíp nói rằng vai này rất đáng ghét, chưa cần biết ngắn dài thế nào nhưng tôi nhận ngày vì luôn muốn bản thân thử sức với những dạng vai như thế để trau dồi thêm kỹ năng diễn xuất”.

Dạng vai như Dũng có thể được xem là sở trường của Tiến Lộc, chính vì thế anh mới được các đạo diễn tin tưởng mà trao vai, tuy nhiên việc này đã khiến cho nam diễn viên nhận không ít những bình luận trái chiếu, nhất là những khán giả không phân biệt được giữa phim và đời thực.

>>> Xem thêm: Anh Thơ chia sẻ về trải nghiệm thú vị khi lần 3 làm osin trên màn ảnh

Trước những bình luận ấy, nam diễn viên cho biết anh chỉ đọc và tủm tỉm cười mà thôi. Bởi anh xác định: “Làm diễn viên thì phải quen và chấp nhận sống với dư luận. Lúc đầu khi mới làm nghề, tôi chỉ mong sao mình có một cuộc sống bình yên nhưng đến thời điểm hiện tại lại thấy quá bình thường rồi, đã va chạm nhiều.”

Tuy nhiên, nói gì thì nói, nghệ sỹ cũng là con người, thậm chí cảm xúc của họ còn mạnh hơn những người bình thường, vậy nên đôi lúc Tiến Lộc cũng có chút chạnh lòng khi nhận được những tin nhắn của khán giả sử dụng những từ ngữ thái quá, đưa tình tiết phim để bình luận, đánh giá đời tư diễn viên, thậm chí còn đòi “xử” cả anh.

Đối với Tiến Lộc, mỗi bộ phim, vai diễn diễn đều mang đế cho anh những kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân và đó là điều nam diễn viên này quan tâm nhất chứ không quá bị ảnh hưởng, sợ khán giả nghĩ mình thế nào. Bởi vì hình ảnh trên phim cũng chỉ là công việc, miễn sao cứ mang đến nhiều cảm xúc chân thực cho người xem là hoàn thành nhiệm vụ. Đúng vậy, theo tôi nghĩ, phim chính là phản ánh cuộc sống thực tế, mà ở đời, chẳng có gì là màu hồng hết cả, phải có kẻ xấu và người tốt. Nếu diễn viên nào cũng muốn nhận được vai tốt để được yêu quý thì ai sẽ đóng vai xấu?

>>> Xem thêm: Loạt vai diễn ấn tượng của Thanh Sơn sau khi "tút tát" lại nhan sắc

Bên cạnh đó, tôi thấy Tiến Lộc cũng từng chia sẻ với báo chí rằng anh từng định bỏ nghề vì làm diễn viên thu nhập bấp bênh, không ổn định: “Diễn viên cũng là người bình thường, cũng phải mưu sinh kiếm sống để lo cho bản thân và gia đình. Chúng tôi cũng không màu mè hay giàu có như nhiều người nghĩ mà thậm chí một số nghệ sĩ còn rất khó khăn. Bản thân Lộc nhiều lần muốn dừng việc diễn xuất để tập trung cho việc khác." Tuy nhiên với sự đam mê, nhiệt huyết nên anh lúc nào cũng cố gắng, nhất là ở lĩnh vực sân khấu hiện đang ở giai đoạn cực kì khó khăn. Tiến Lộc mong rằng nghệ thật sân khấu kịch sẽ có một tương lai tươi sáng mới.

Qua những chia sẻ của Tiến Lộc, chúng ta phần nào hiểu được những diễn viên họ đã phải hi sinh, vất vả như thế nào để mang đến cho khán giả những thước phim hay, ý nghĩa. Đặc biệt khi vào vai phản diện họ còn phải chịu áp lực từ dư luận nữa. Chính vì thế tôi nghĩ rằng mỗi khán giả chúng ta nên tỉnh táo, phân biệt rạch ròi giữa nhân vật trong phim và diễn viên ngoài đời để nhận xét, đánh giá văn mình nhất, tránh làm ảnh hưởng đến tinh thần nghệ sĩ cũng như tác phẩm họ mang đến.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Follow ngay Vựa Muối Phim Việt để update nhanh chóng tình tiết, hậu trường và những chuyện ”có 1-0-2” của 11 Tháng 5 Ngày, Hương Vị Tình Thân cùng loạt phim Việt Nam hot nhất nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.