x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

16 easter egg từ trailer Spider-Man: No Way Home

Bắp 12:00 - 26/08/2021

Trailer mới của Spider-Man: No Way Home đã tiết lộ những gương mặt quen thuộc từ các bộ phim Người Nhện trong quá khứ, những quả trứng Phục sinh (easter egg / chi tiết ẩn) và những tác động đối với MCU nói chung. Dĩ nhiên là những chi tiết quá lộ liễu  về các nhân vật phản diện của bộ phim Người Nhện 2021 này, Green Goblin, Sandman, Doc Ock… thì Bắp đã có một bài viết riêng rồi.  Giờ hãy cùng Bắp điểm qua những chi tiết siêu ẩn siêu nhỏ trong đoạn trailer gần 4 phút để xem còn những gì mà Marvel cài cắm vào trong đó nhé!

>>Xem thêm: Bộ cánh màu đen và 8 easter egg trong trailer Spider-Man: No Way Home

1. Spider-Minions

MJ đang đọc một số báo của tờ New York Post, tờ báo viết rằng Người Nhện có thể bắt chước khả năng một con nhện đực, đó là thôi miên lũ nhện cái. Trang đầu với tiêu đề ghi "Spider-Minions". Dường như người bạn thân nhất của Pete là Ned (Jacob Batalon) và dì May (Marisa Tomei) đã bị thẩm vấn sau khi danh tính Spidey bị bại lộ, điều này xem ra khá là nghiêm trọng đối với Peter và người thân của cậu chứ không phải là câu chuyện phiếm bông đùa nữa.

2. Cảnh quay được làm lại

Đây dường như giống với cảnh chúng ta đã thấy trong đoạn post-credit của Far From Home, chỉ khác là bây giờ các bảng quảng cáo xung quanh Peter và MJ đã thay đổi và hiển thị hình ảnh nhân vật Jameson cùng hình ảnh người nhện Peter bị tiết lộ cùng dòng chữ "Kẻ thù cộng đồng số 1." Nhưng Bắp dự đoán thì đây là một giấc mơ nào đó thôi. 

3. Buổi thẩm vấn Peter Parker

Mysterio (Jake Gyllenhaal) đã gây ra nhiều hệ lụy mệt mỏi hơn so với những gì Peter có thể tưởng tượng. Ngoài việc tiết lộ danh tính của Người Nhện và làm giả một đoạn băng mô tả kẻ ra tay với anh ta, Mysterio còn chỉnh sửa nó để trông giống như Peter sở hữu những chiếc máy bay không người lái mà nhân vật phản diện sử dụng để khủng bố thế giới. Giờ đây thì nam chính của Bắp đang bị thẩm vấn và dĩ nhiên ít người tin rằng cậu vô tội. Tất cả điều này là tiền đề khiến Peter bắt buộc sẽ phải làm mọi thứ để thay đổi thực tại của mình.

4. Tin giả

Các tuyên bố của Jameson nhanh chóng tạo ra các hiệu ứng xấu đối với Spidey. Peter không thể đến trường nếu người ta cứ tin vào những cáo buộc về tội ác của cậu trên tờ Daily Bugle. Một người biểu tình giận dữ gọi cậu là "Ác quỷ ngụy trang". Một điều tốt đẹp chính là tình bạn mới giữa Pete với kẻ bắt nạt cũ của cậu - Flash Thompson (Tony Revolori). Bây giờ tóc đã nhuộm vàng, Flash được nhìn thấy đang đi sau Peter vào trường, cùng với Ned và MJ. Flash luôn là một fan cuồng nhiệt của Người Nhện, và dường như việc biết Peter là "người bám tường" đã khiến cậu thay đổi thái độ của mình.

5. Cây cầu Queensboro

Đây là quả trứng Phục sinh từ bộ phim Người nhện năm 2001 của đạo diễn Sam Raimi, với sự tham gia của Tobey Maguire. Cao trào của bộ phim này diễn ra trên cầu Queensboro ở thành phố New York. Đoạn trailer cho thấy Peter và MJ cũng đứng trên cây cầu này trong No Way Home. Đây có thể chỉ là một quả trứng Phục sinh vô thưởng vô phạt, nhưng nên nhớ đã có tin đồn đưa ra giả thuyết rằng Tobey Maguire và một diễn viên Người Nhện khác - Andrew Garfield có thể xuất hiện trong No Way Home nhờ vào chiều không gian khác của các Peter Parkers (Điều này vẫn chưa được xác nhận tại thời điểm này).

6. Sự trở lại của Betty Brant

Giữa khung cảnh đám đông ở trường của Peter, chúng ta thấy sự trở lại của Betty Brant (Angourie Rice), người đang làm báo cáo tin tức cho học sinh. Không biết vai trò của cô ấy lần này là gì.

7. “Cách để khắc phục tất cả chuyện này”

Khi đang ngắm món đồ trang trí Halloween phong cách phù thủy, Peter nảy ra ý tưởng nhờ Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) giúp đỡ để “sửa chữa” tình huống của mình. Không biết lý gì mà Sanctum Sanctorum bị bao phủ toàn là tuyết, có lẽ do một câu thần chú nào đó đã gây ra, và đây rõ ràng là điềm báo về những chuyện sắp xảy ra trong bộ phim này. 

Hai “chú cháu” đã có một cuộc trao đổi vui vẻ với việc Peter gọi Doctor Strange bằng tên khai sinh của anh ấy là Stephen, đây là cách gọi lại câu nói đùa "chúng ta đang sử dụng những cái tên tự bịa" trong Avengers: Infinity War. Strange cũng đang cầm một cốc cà phê có dòng chữ "Oh for fox sake", đây có thể là một quả trứng Phục sinh khác với sự kiện Disney đã mua lại 20th Century Fox và hiện có quyền sử dụng bất kỳ nhân vật Marvel nào mà hãng này sở hữu trong MCU.

8. Wong đang rời đi

Benedict Wong cũng trở lại với nhân vật Wong, nhưng anh ấy đang chuẩn bị đi nghỉ ngơi. Anh cảnh báo Strange không được thực hiện câu thần chú mà Strange dự định làm. Tất nhiên, Strange không nghe rồi nên mới có phim cho chúng ta xem.

9. Game Spider-Man Playstation của Marvel

Khi Peter đang giải thích cuộc sống của cậu đã bị hủy hoại như thế nào, chúng ta thấy một cảnh cậu mặc bộ đồ Người Nhện màu đen điểm vàng. Tấm flyer ở đằng sau xác nhận rằng cậu đang chạy qua một nơi trú ẩn dành cho người vô gia cư tên là Feast, một địa điểm trong trò chơi điện tử Spider-Man Playstation của Marvel.

10. Phép thuật hỗn loạn

Strange thực hiện một câu thần chú có thể khiến tất cả mọi người trên thế giới quên rằng Peter là Người Nhện, nhưng Pete nhận ra rằng cậu không muốn cả bạn bè và người thân cũng quên mình. Cậu đã quấy nhiễu và làm rối loạn câu thần chú mà Strange đang làm khiến mọi thứ trở nên tồi tệ. Các bức tường của Sanctum nứt ra, để lộ một khoảng trống màu tím, giống như không gian bao quanh Kang (Jonathan Majors) trong Loki. Đó là không gian đằng sau các dòng thời gian.

11. Những hình ảnh về đa vũ trụ

Peter và Strange nhìn thấy một hình ảnh về các vệt cầu vồng, điều này có thể chính là các “sợi” khác nhau của dòng thời gian phân nhánh nhằm tạo thành các dòng thực tại thay thế. Nó tương tự như những gì mà Ancient One (Tilda Swinton) đã cho Strange thấy trong bộ phim Doctor Strange đầu tiên.

12. Thành phố đang chìm xuống

Đây có thể là khoảnh khắc mà thực tại của Peter đang tự nó sụp đổ vì phép thuật đa vũ trụ, nhưng điều này trông giống với chiều không gian phản chiếu từ Doctor Strange hơn. "Chúng ta đã làm rối loạn sự ổn định của không gian, thời gian", Strange nói. "Đa vũ trụ là một khái niệm mà chúng ta ít biết đến".

13. Những con tàu bay lượn

Người Nhện và đoàn tàu hay đi với nhau, kể từ Người Nhện của Maguire, khi anh chặn một đoàn tàu đang chạy trong Người Nhện 2 của Raimi. Ở đây, có vẻ như Strange đang sử dụng phép thuật của mình để dạy Peter về đa vũ trụ. Tương tự như cách Ancient One minh họa nó cho Bruce Banner (Mark Ruffalo) trong Avengers: Endgame, Strange có thể cho Peter thấy cách các dòng thời gian có thể phân nhánh và hình thành thực tại mới.

14. Spidey đã lấy thứ gì đó của Doctor Strange? 

Peter chắc đã lấy đi một thứ gì đó không thuộc về mình, trên tay cậu đang cầm nó kìa. Cậu dường như đang giữ một hộp ma thuật thần bí nào đó, lấy từ Sanctum của Strange. Như Ancient One đã làm với Strange và Hulk trong quá khứ khi họ trở nên quá cứng đầu, Sorcerer Supreme đẩy hình dạng linh hồn của Peter ra khỏi cơ thể cậu.

"Vấn đề của cậu là đang cố gắng sống hai cuộc sống khác nhau", Strange nói. "Cậu làm điều đó càng lâu, nó càng trở nên nguy hiểm". Có lẽ hiện vật này là thứ mà Pete nghĩ có thể giúp cậu giải quyết vấn đề đó.

15. Iron Spidey 

Những bộ quần áo Spidey mới đã được ẩn ý cho Peter trong No Way Home, nhưng đây lại là một bộ đồ cũ: Bộ quần áo mà cậu nhận được từ Tony Stark (Robert Downey)

16. Happy

Happy Hogan (Jon Favreau) trông sợ hãi khi các chính phủ áp sát một mục tiêu. Mục tiêu đó có phải là Peter?

Qua bài viết này, Bắp hy vọng có thể giúp các bạn nhận thấy và hiểu cặn kẽ mà những gì Marvel muốn tiết lộ cho chúng ta qua Trailer Spider-Man: No Way Home.

>>>Xem thêm: Tung tích 2 Người Nhện cũ và Doc Ock trong Spider-Man: No Way Home?

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.