x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

2 cung thủ đỉnh nhất MCU và DCEU: Hawkeye có ngang cơ Green Arrow?

SEIZEDIX 12:22 - 04/02/2022

Tương tự như Marvel Comics, DC Comics cũng có cung thủ và tay thiện xạ vô cùng cừ khôi, tên là Green Arrow. Mặc dù có khả năng tương tự nhau, cả Green ArrowHawkeye vẫn những có điểm khác biệt nhất định, khiến mình luôn thắc mắc xem ai là người mạnh hơn giữa hai người họ. Cùng mình đặt lên bàn cân hai cung thủ này và xem ai là người “đẳng cấp” hơn nhé.

Sức mạnh của Hawkeye

Hawkeye tên thật là Clinton Francis “Clint” Barton, là một nhân vật truyện tranh được tạo ra bởi Stan Lee và Don Heck. Anh xuất hiện đầu tiên trong cuốn truyện Tales of Suspense #57. Là một cung thủ đang cố gắng chuộc lại lỗi lầm từ quá khứ, Hawkeye là một thành viên ngang tàng và đôi khi có chút kiêu ngạo của Avengers, thường là nguyên nhân khiến các thành viên trong đội tranh cãi nảy lửa.

Dù không sở hữu siêu năng lực nào nhưng Clint Barton vẫn được trời phú cho thị giác cực kỳ tuyệt vời. Anh là một cung thủ xuất chúng - tất nhiên rồi, có khả năng bắn cung với độ chính xác cực cao, là một tay thiện xạ lão luyện. Ở một thời điểm, anh đã thừa nhận với Spider-Man rằng anh đã tập luyện nhiều đến thế nào để không bao giờ bắn trượt mục tiêu, vì trong một đội gồm toàn siêu anh hùng sở hữu sức mạnh phi thường và một vị thần (Thor), đó là điều duy nhất giúp anh trở nên đặc biệt.

Hawkeye cũng được đào tạo chuyên sâu về võ thuật, chủ yếu là học từ Captain America, điều này giúp anh trở thành một đối thủ rất nguy hiểm trong các trận cận chiến. Trong trận chiến, Clint Barton sử dụng một cây cung có thể tùy chỉnh mũi tên với nhiều công dụng khác nhau. Anh còn từng sử dụng "Pym Particles" để thay đổi kích thước và tăng sức mạnh của mình, đồng thời chiến đấu bằng tay không. Với tư cách là Ronin, Clint Barton còn biết sử dụng shuriken, côn nhị khúc và sử dụng cả các loại vũ khí khác. 

Sức mạnh của Green Arrow

Green Arrow là một nhân vật được tạo ra bởi Mort Weisinger và George Papp vào năm 1941. Green Arrow đầu tiên (và cũng là duy nhất tính đến thời điểm hiện tại) - Oliver Queen không phải là một anh hùng được nhiều người chú ý trong suốt 25 năm đầu ra mắt. Anh là một siêu anh hùng hoạt động ở thành phố Star City, với trang phục và kỹ năng gợi nhớ đến Robin Hood. 

Anh được trang bị nhiều vũ khí và thiết bị đặc biệt, chẳng hạn như cung tên mà anh ta tự thiết kế với chức năng đã được nâng cấp như keo mũi tên, lưới mũi tên, găng tay đấm bốc mũi tên,… Không ngoa khi nói rằng Green Arrow là cung thủ vĩ đại nhất thế giới, có khả năng nhắm bắn đỉnh cao với tốc độ tuyệt vời (anh có khả năng bắn 29 mũi tên mỗi phút). Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, anh dùng các mũi tên được thiết kế riêng với chức năng nhất định, sau này trở lại với mũi tên thông thường. Anh có khả năng biến cả những vật vô hại nhất thành vũ khí sát thương, vì vậy dù không sở hữu siêu năng lực, anh vẫn có thể thực hiện những pha hành động phi thường.

Khi không thể sử dụng cung, Oliver Queen cũng có thể dùng thành thạo một thanh kiếm ngắn trong các trận cận chiến. Anh cũng giỏi võ thuật và chiến đấu tay không, các môn võ như Karate, Taekwondo và Jeet Kune. Nhân vật này cũng sở hữu khả năng phản xạ, sự nhanh nhẹn và có kỹ năng sánh ngang với những vận động viên nhào lộn và lái xe trượt tuyết giỏi nhất trên thế giới.

So kè sức mạnh của Hawkeye và Green Arrow

Thiện xạ

Clint Barton đã được đào tạo để trở thành một bậc thầy về cung thủ, chuyên sử dụng cung tiêu chuẩn, cung dài, cung ghép và nỏ với độ chính xác gần như tuyệt đối. Anh cũng có khả năng bắn trúng mục tiêu chỉ trong vài giây, hạ gục loạt đối thủ bằng một số đòn nhanh và bắn trực tiếp vào các mục tiêu nhỏ ở khoảng cách rất xa. Hawkeye luyện tập ít nhất hai giờ mỗi ngày để nâng cao kỹ năng, có kỹ năng bắn cung khéo léo và chính xác nhất trong MCU. Nhờ việc tự rèn luyện bản thân để tạo ra những cú đánh chính xác từ mọi góc độ, vị trí vật lý hoặc trạng thái chuyển động, anh có thể sáng ngang với Bullseye.

Còn với Green Arrow, khả năng chính của anh cũng là kỹ năng bắn cung tên. Ngay từ khi còn là một chàng trai tuổi teen, Oliver Queen đã có tài bắn cung thiên bẩm, có thể sử dụng thành thạo từ loại cung bình thường đến phức tạp. Anh còn thể hiện kỹ năng của bản thân với một cây cung được chế tạo từ công nghệ của người ngoài hành tinh. Với sự hỗ trợ của Green Lantern, anh còn sẵn sàng bắn hạ một tên sát thủ trên mặt trăng bằng cây cung. Oliver Queen còn có khả năng chiến đấu với những đối thủ rất khó có thể bị thương bằng mũi tên, bằng chứng là khi hợp tác với Batman, anh đã có thể làm Superman bị thương.

Sau khi vạch ra tất cả sức mạnh và tài năng của hai anh trên, mình phải đưa phần thắng trong lĩnh vực thiện xa cho Green Arrow. Dù Hawkeye rất tuyệt, nhưng khi biết được ​​kỹ năng của Green Arrow và những kẻ thù đáng gờm mà anh đã đánh bại, mình không thể không lựa chọn anh.

Khả năng chiến đấu và võ thuật

 Hawkeye là một võ sĩ vô cùng tài ba, được huấn luyện nhiều môn võ bởi Captain America - người được coi là một trong những võ sĩ cận chiến đỉnh nhất thế giới. Trong nhiệm vụ đầu tiên của mình với nhóm New Avengers của Luke Cage với tư cách là Ronin, anh đã chứng minh bản thân đã khác xưa rất nhiều, bằng cách trình diễn loạt kỹ năng võ thuật đỉnh cao.  Trong trận chiến chống lại Elektra và the Hand, anh cũng thể hiện kỹ năng chiến đấu vô cùng xuất sắc khi cố gắng xoay sở để chống lại đám ninja gần như bất bại.

Clint Barton có thị lực tuyệt vời, một điều mà mình đã nói ở trên. Đôi mắt của anh sắc sảo hơn người bình thường, giúp anh có thể nhắm vào mục tiêu một cách dễ dàng. Với sức mạnh, tốc độ và độ bền vượt trội, Hawkeye có thể sánh ngang với vận động viên được đào tạo chuyên nghiệp. Mặc dù khả năng phản xạ của Clint Barton không đạt đến mức siêu phàm nhưng vẫn mạnh hơn 98% so với những người bình thường. Anh có thể né tránh nhiều mũi tên từ các phía khác nhau.

Nhờ rèn luyện nghiêm khắc trong nhiều năm, kỹ năng của Oliver Queen đã đạt đến đỉnh cao. Với sử dụng một cây cung với trọng lượng lên tới 150 pound, anh đã xây dựng được sức mạnh khủng khiếp cho bản thân trong một khoảng thời gian dài. Khi lái xe máy, anh còn có đủ sức mạnh để lấy đà và ném chiếc xe máy về phía kẻ thù. Oliver Queen cũng là một võ sĩ có kỹ năng, được huấn luyện bởi Wildcat. Anh có thể đánh bại các nhóm phản diện có vũ trang trước khi chúng kịp phản ứng, sau này còn huấn luyện võ thuật cho Roy Harper.

Vì đều sở hữu kỹ năng chiến đấu và võ thuật xuất sắc, khá khó để mình có thể tìm ra người chiến thắng trong trận chiến này. Tuy nhiên, nhìn vào việc Hawkeye đã nỗ lực để rèn luyện thể chất và chiến đấu bằng nắm đấm nhiều hơn Oliver Queen, mình xin dành phần thắng ở trận chiến này cho anh.

Vũ khí

Mặc dù hiếm khi sử dụng vũ khí khi đấu cận chiến vì thích cung tên hơn bất cứ thứ gì khác, nhưng Hawkeye vẫn dễ dàng sử dụng hầu hết các loại vũ khí nhờ khả năng phản xạ và phối hợp tay mắt đáng kinh ngạc. Thời trẻ, anh được đào tạo chuyên sâu về đấu kiếm từ Swordsman - một trong những chuyên gia đấu kiếm vĩ đại nhất mà thế giới từng biết đến. Clint Barton rất thành thạo trong việc sử dụng kiếm, dao, vũ khí và gậy và cũng là một trong số ít người có thể sử dụng chiếc khiên của Captain America theo đúng cách. Hawkeye cũng đã chế tạo mũi tên, cung tên, lưỡi kiếm, phi tiêu,… trong nhiều năm chiến đấu, là một tay đua mô tô và xe trượt tuyết dày dạn kinh nghiệm.

Khác với Hawkeye, Oliver Queen chủ yếu tập trung vào cung tên và sử dụng các loại vũ khí ít phổ biến hơn. Tuy nhiên, điều này không làm khó anh. Anh có nhiều loại cung tên với chức năng khác nhau, từng sử dụng thành công một chiếc cung tên đặc biệt được tạo ra để bắn vào Mặt trăng (làm bằng công nghệ của người ngoài hành tinh). Đây là thứ giúp anh vượt xa kỹ năng của Hawkeye. Một điểm chí mạng giúp Green Arrow có thể chiến thắng trận chiến này là anh kỹ năng bắn cung hoàn thiện tới 99%, có thể vượt qua mọi kỹ năng của Clint Barton.

Giữa Hawkeye và Green Arrow, ai mạnh hơn ai?

Hawkeye có thể là tay thiện xạ giỏi nhất của Marvel, nhưng rất khó để anh có thể vượt qua Green Arrow. Anh không chỉ là một cung thủ oai phong, có kỹ năng gần như đã trở thành nghệ thuật, anh còn là một phần không thể thiếu của DC Comics. Anh là thành viên quan trọng của liên minh công lý và đã chiến đấu với những đối thủ mạnh như Superman.

>>>Xem thêm: Mối quan hệ giữa Hawkeye vs. Black Widow: Tình yêu hay tình đồng chí

Như vậy, với những đánh giá của mình, Green Arrow chính là cung thủ đỉnh hơn. Tất nhiên, mỗi người sẽ có những quyết định riêng và theo bạn, ai là người mạnh hơn giữa hai người trên.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.