x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tương lai nhân vật của Hawkeye: Clint “nghỉ hưu”, Kate nối nghiệp

SEIZEDIX 17:00 - 25/12/2021

Mình thấy rằng mỗi nhân vật trong Hawkeye đều đã có những kết thúc khá phù hợp với câu chuyện của họ. Đặc biệt, với sự hợp tác của Clint Barton (Jeremy Renner) và Kate Bishop (Hailee Steinfeld), ​​hai cung thủ giỏi nhất của MCU, Clint cuối cùng đã ngầm thừa nhận Kate là đồng đội, cũng như là người kế nhiệm với tư cách là Hawkeye tiếp theo. Tuy vậy, mình vẫn thấy một số thắc mắc đến từ người hâm mộ xoay quanh dàn nhân vật trong phim. Hãy cùng minh khám phá xem đó là gì nhé!

>>> Xem thêm: Review Hawkeye: Cặp chính diễn thực sự ăn ý, phim đơn giản và dễ chịu

Tóm tắt về đoạn kết 

Trong đoạn kết của Hawkeye, So This Is Christmas, bộ phim đã tiết lộ rằng Wilson Fisk, The Kingpin (Vincent D'Onofrio) chính là người đứng sau và điều hành thế giới ngầm trong Thành phố New York. Ngoài ra, mẹ của Kate, Eleanor Bishop (Vera Farmiga), đã làm việc cho Kingpin để chi trả các khoản nợ của gia đình sau khi chồng cô, Derek (Brian d'Arcy James), qua đời vào năm 2012. 

Tiếp theo, trong cuộc điều tra của Kate và Clint về Jack Duquense (Tony Dalton), vị hôn phu của Eleanor, Yelena Belova (Florence Pugh), một sát thủ của Black Widow, đã được thuê để sát hại Barton. Trong khi đó, Maya Lopez (Alaqua Cox) đã phát hiện ra manh mối rằng sự ra đi của cha cô là được thực hiện theo lệnh của Kingpin, thậm chí còn liên quan đến người bạn thân của cô là Kazi (Fra Free).

Tới bữa tiệc Giáng Sinh, Kate và Clint hợp lực để chống lại Mafia Tracksuit và may mắn là Kate đã sống sót sau cuộc chiến một chọi một với Wilson Fisk. Cùng lúc đó, Yelena khiêu chiến với Clint và hiểu hơn về nguyên nhân về sự ra đi của Natasha Romanoff (Scarlett Johansson) trong Avengers: Endgame. Cuối cùng, mẹ Kate đã phải trả giá và Jack, người đã chiến đấu chống lại Mafia Tracksuit, kết bạn với Barton và trở thành đồng minh của Bishop. 

Clint Barton có còn là Hawkeye hay một Avenger nữa không?

Bộ phim kết thúc và đã có khá nhiều người thắc mắc về vấn đề này. Quay trở lại về  Avengers: Age of Ultron, thực tế là Clint Barton đã cố gắng nghỉ hưu ngay từ khi kết thúc của thời kì này. Về cơ bản, Clint đã biết rằng việc trở thành Hawkeye và là một Avenger sẽ luôn đi theo anh trong suốt thời gian trong tương lai, nhưng sau khi anh truyền lại “ngọn đuốc" của Kate thì câu hỏi này lại không được trả lời một cách rõ ràng. 

Cá nhân mình nghĩ rằng chúng ta không nhất thiết phải nghĩ rằng hồi kết của Hawkeye là gợi ý cho việc Clint đã kết thúc cuộc đời siêu anh hùng của mình. Mặc dù việc Jeremy Renner có tham gia MCU trong tương lai hay không vẫn chưa rõ ràng, nhưng khả năng cao là Disney+ và Marvel Studios có thể tiếp tục “bật đèn xanh” cho Hawkeye mùa 2 đó. Nếu đúng như vậy, chúng ta sẽ được thấy Clint hợp tác với Kate Bishop, sau quãng thời gian nghỉ ngơi và đón Giáng sinh bên gia đình.

Vậy Kate Bishop sẽ là Hawkeye ở hiện tại?

Như trong phim, các bạn cũng biết có một đoạn Kate chia sẻ với Clint về ý tưởng cho mật danh của cô, có thể là "Hawk". Mặc dù đây có thể chỉ là một câu đùa thôi, nhưng Clint trong suốt bộ phim đã chứng minh cho việc cô hoàn toàn xứng đáng trở thành đối tác của anh, thậm chí là người kế nhiệm. Vì vậy, Kate sẽ là Hawkeye thứ hai, giống như những diễn biến trong Marvel Comics. 

Ngoài ra, mình cũng nghe được tin đồn về sự xuất hiện của Kate trong Ant-Man and the Wasp: Quantumania, với tư cách là một Hawkeye. Bên cạnh đó, rất có thể Bishop cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim Thunderbolts hoặc trong Avengers 5 của Marvel. Tất nhiên, mình rất mong không chỉ Kate mà cả Clint sẽ cùng góp mặt trong Hawkeye mùa 2 nếu được Disney + tiếp tục sản xuất. 

Kingpin liệu thực sự đã “bay màu"? 

Đầu tiên, mình phải nói rằng việc Kingpin có “bước nhảy vọt” từ Daredevil của Netflix để chính thức gia nhập MCU quả là điều đáng ngạc nhiên, nhưng ở đoạn cuối của Hawkeye, bộ phim dường như ám chỉ tới việc Wilson Fisk bị Echo ra tay. Tuy nhiên, tất cả những gì chúng ta nghe được chỉ là một tiếng “ầm” và Hawkeye cũng không thực sự biết liệu Echo có ra tay với Kingpin hay không.

Rất có thể là Wilson Fisk đã tước vũ khí của đối phương trước khi súng nổ, hoặc thậm chí là ông ta đã gặp chuyện nhưng vẫn sống sót. Cá nhân mình nghĩ rằng sẽ không có khả năng Kingpin đột ngột qua đời sau khi vừa ra mắt MCU được đâu, các bạn biết khán giả đã mong đợi từ lâu sự xuất hiện của D'Onofrio trong vai diễn như thế nào cơ mà. 

Sự thật về Laura Barton 

Trong phim, có một phân cảnh Clint tìm kiếm chiếc Rolex bí ẩn được thu hồi từ đống đổ nát của Avengers Compound và bán ở chợ đen. Sau đó, chiếc đồng hồ này đã được xác nhận thuộc về Laura Barton (Linda Cardinelli). Hơn nữa, Laura cũng là một đặc vụ siêu đẳng của SHIELD giống như Clint, đó có thể cũng là cách họ gặp và yêu nhau. Hiện tại, Laura đã nghỉ hưu ở SHIELD để tập trung vào gia đình.

Mặc dù Hawkeye chưa bao giờ nhắc tới "Mockingbird" hay dòng chữ "19" ở mặt sau Rolex của Laura, nhưng chính những dấu hiệu này đã ngầm xác nhận cô ấy là Đặc vụ SHIELD 19 hay còn là Mockingbird. 

Giải thích về Hawkeye Spinoff của Echo

Bên cạnh hai nhân vật chính, Maya Lopez cũng có một vai diễn nổi bật trong MCU, Echo. Mặc dù một bộ phim riêng cho nhân vật này vẫn chưa bắt đầu sản xuất, nhưng có vẻ người hâm mộ sẽ có cơ hội sẽ theo chân Maya sau các sự kiện của Hawkeye đó. 

Cụ thể là sau sự kiện ở hồi kết của Hawkeye, ra tay với Kingpin. Có vẻ trong thời gian tới, Echo sẽ trở thành một siêu anh hùng chống tội phạm theo đúng nghĩa và cô ấy có thể trở thành phiên bản Ronin của riêng mình, người sẵn sàng đối đầu với ông trùm Kingpin và thế giới ngầm trong Thành phố New York.

Tương lai của Yelena trong MCU

Tương lai MCU của Yelena Belova cũng đang dần thay đổi sau Hawkeye. Chúng ta đã biết Yelena đã không thực hiện theo đúng như hợp đồng là ra tay với Clint Barton. Điều đó đồng nghĩa với việc cô có thể bị chủ nhân của mình, Contessa Valentina Allegra de Fontaine (Julia Louis-Dreyfuss) và tổ chức bí mật của Val nhắm tới. 

Tại thời điểm này, mình vẫn chưa biết rõ Yelena sẽ xuất hiện ở đâu hay trong phân đoạn nào của Marvel trong tương lai. Theo như suy đoán, Yelena có thể tham gia bộ phim Thunderbolts hoặc một bộ phim nào đó trong MCU Giai đoạn 4, bao gồm cả việc tái hợp với Kate Bishop trong Hawkeye mùa 2.

>>> Xem thêm: Vì sao Hawkeye không phải là người được chọn để hi sinh trong Endgame?

Và trên đây là tổng hợp của mình về một số nghi vấn và thắc mắc của người hâm mộ sau đoạn kết của Hawkeye. Nhìn chung, mình cảm thấy bộ phim đã có một cái kết khá ổn và phù hợp, rất có thể những điều mà chúng ta đang thắc mắc trên đây chính là dụng ý của nhà sản xuất, cũng như mở ra tương lai của những phần phim bom tấn tiếp theo đó!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.