x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Tại sao Hawkeye lại là TV series đáng xem nhất Giai đoạn 4?

Pa Bích 08:00 - 05/01/2022

Trong các TV series ra mắt năm 2021, Hawkeye gần như có quy mô khiêm tốn nhất. Không có Đa vũ trụ hay ma thuật, Hawkeye đơn giản chỉ là hành trình dọn dẹp mớ lộn xộn trong quá khứ của Clint Barton để kịp về nhà đón Giáng sinh. 

Nghe qua thì có vẻ nhạt nhòa nhưng không phải vậy, Pa Bích cho rằng Hawkeye là tác phẩm đáng xem nhất trong năm 2021.

Clint Barton và hành trình vượt qua mất mát xứng đáng được cảm thông

Clint Barton là nhân vật gắn bó với MCU hơn 1 thập kỉ và cuối cùng cũng đã có dự án riêng của mình. Không đơn thuần là bộ phim tôn vinh Clint Barton, Hawkeye còn giới thiệu các nhân vật mới, có thể giữ vai trò chủ chốt trong tương lai MCU.

Hawkeye đối diện với quá khứ là Ronin trong giai đoạn The Blip (khoảng thời gian 5 năm kể từ khi Thanos búng tay) và cố gắng sửa đổi lỗi lầm. Bên cạnh  đó, Clint Barton còn chứng minh sự hi sinh của Natasha Romanoff là không uổng phí khi anh luôn phấn đấu trở thành người hùng chân chính.

TV series này đã thành công khi không chỉ khám phá mối quan hệ gắn bó sâu sắc giữa Clint với Natasha, mà còn khắc họa đầy đủ nỗi đau mà Clint phải trải qua với những dằn vặt về quá khứ. 

Việc khám phá nỗi đau trước sự hi sinh của Natasha không chỉ làm phong phú thêm cảm xúc cho nhân vật Clint Barton mà còn là cái kết hoàn hảo, tôn vinh Black Widow của Scarlett Johansson.

Clint ngay từ đầu đã được xây dựng là hình mẫu siêu anh hùng khác biệt với số còn lại. Anh không chỉ mang trọng trách bảo vệ thế giới mà còn là người chồng, người cha trong gia đình. Gia đình là tất cả với Clint và đó là động lực chính để anh trở lại trong Endgame. Nhìn chung, từ series Hawkeye, Pa Bích thấu hiểu hơn về con người của Clint Barton và càng yêu mến anh nhiều hơn.

Kate Bishop - thế hệ Hawkeye tiếp theo - đã làm rất tốt

Hailee Steinfeld đã vào vai Kate Bishop tròn trịa đến hoàn hảo. Kate Bishop trở thành siêu anh hùng dùng cung vì được truyền cảm hứng từ Clint Barton nhưng anh lại cảm thấy bản thân mình không đủ xứng đáng để trở thành hình mẫu cho Kate. Đây là cách mà Marvel Studio sửa chữa lỗi lầm khi biến Hawkeye trở thành thành viên bị đánh giá thấp nhất trong nhóm Avengers.

Tính cách của Kate Bishop trong truyện tranh gần như được Hailee Steinfeld lột tả trọn vẹn trên màn ảnh. Tài năng của Hailee Steinfeld là không phải bàn cãi và khi xem xong Hawkeye, Pa Bích đã hiểu tại sao Marvel Studio chọn ngay Hailee vào vai mà không cần casting.

Kate Bishop dù là siêu anh hùng trẻ, lại vừa ra mắt nhưng hứa hẹn sẽ là nhân vật giữ vai trò quan trọng trong tương lai của MCU.

>> Xem thêm: "Đệ tử" Hawkeye có thể là thành viên chủ chốt của nhóm Avengers trẻ

Phản ứng hóa học tuyệt vời của 2 thầy trò Hawkeye

Phản ứng hóa học của bộ đôi Clint Barton và Kate Bishop rất xuất sắc. Mỗi khi họ xuất hiện cùng một khung hình, phong thái điềm tĩnh nhưng hóm hỉnh của Clint Barton, cùng với bản chất lanh lợi và sự ham học hỏi của Kate, được tổng hòa để tạo nên tính giải trí cho phim.

Trong khi Clint muốn rời bỏ vị trí người bảo vệ, Kate lại muốn trở thành siêu anh hùng, đặc biệt là sau khi gặp thần tượng. Sự tương phản nổi bật này hỗ trợ đặc biệt cho sự phát triển của về tính cách và cảm xúc của cả 2. Họ gần như là một cặp ăn ý trong chiến đấu lẫn cuộc sống.

Yelena là điểm nhấn thú vị

Yelena đổ toàn bộ trách nhiệm về sự hi sinh của Black Widow cho Clint Barton. Dù rằng Yelena đã hiểu được phần nào câu chuyện nhưng có lẽ hiểu lầm vẫn chưa hoàn toàn được hóa giải.

Tuy nhiên, sự năng động với Yelena dường như hợp rơ với Kate Bishop đến mức Pa Bích mong chờ rằng họ sẽ thành một đội trong tương lai. Cảnh đầu tiên sánh đôi của Yelena với Kate trong căn hộ bị cháy rất vui nhộn, 2 người hoàn toàn ăn ý với nhau và rất tuyệt vời khi xuất hiện trong cùng khung hình.

Tuy nhiên, tương lai của Yelena vẫn còn là ẩn số trong MCU và liệu có cơ hội nào để Kate gặp lại Yelena?

>> Xem thêm: Review Hawkeye: Cặp chính diễn thực sự ăn ý, phim đơn giản và dễ chịu

Echo và Kingpin cũng khá ổn

Maya Lopez hay Echo, do Alaqua Cox thủ vai, là một trong những bổ sung nổi bật nhất trong Hawkeye. Echo bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình với vai trò là kẻ báo thù cho cái chết của cha và người gây ra không ai khác chính là Ronin.

Sự hiện diện của Echo trong tập 3 tạo được ấn tượng tốt nhưng lại dần nhạt nhòa về cuối. Tuy nhiên, Pa Bích thấy Echo cũng là nhân vật thú vị và không khó hiểu khi Marvel Studio sẽ cho ra mắt TV series riêng của Echo. Có lẽ lúc đó, Echo sẽ tỏa sáng hơn với câu chuyện và mối quan hệ phức tạp với Kingpin.

Thật vui khi được gặp lại Vincent D'Onofrio trong vai Wilson Fisk hay Kingpin, kể từ phần cuối của Daredevil trên Netflix. Chỉ tiếc là tên trùm tội phạm chỉ xuất hiện trong thời lượng ngắn ngủi. Song, điều đó có thể chỉ là bước đệm cho màn ra mắt hoành tráng trong các dự án sắp tới.

Hawkeye không chỉ mang đến cảm xúc về hành trình vượt qua nỗi đau của Clint Barton mà còn ra mắt Kate Bishop và Echo cũng như giới thiệu sự trở lại của Yelena lẫn Kingpin. Thực tế cho thấy, Hawkeye vẫn có 1 số điểm bất cập, điển hình như việc Kingpin có thể được giới thiệu sớm hơn, và cả Kazi và Echo đều xứng đáng có thêm đất diễn. 

Mặc dù không có mùa thứ 2 nào được công bố, nhưng Hawkeye đã thực sự tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng Pa Bích và theo mình, đây là TV series hay nhất trong năm 2021 của Marvel Studio.

Bạn có thích Hawkeye không, hãy chia sẻ ý kiến cho mình biết ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.