x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Nếu đối đầu, Legolas hay Hawkeye sẽ giành chiến thắng?

Pa Bích 11:00 - 12/01/2022

Khi nói đến những cung thủ xuất sắc nhất trong phim, Pa Bích tin rằng không ai giỏi hơn Hawkeye của MCU và Legolas của Chúa Nhẫn. Họ là những người hùng dùng cung hàng đầu và trong khi một người từng được đào tạo bài bản và sử dụng vũ khí công nghệ, người kia lại có thể mạnh về mặt sinh học. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ thắng nếu giữa họ xảy ra cuộc chiến, Legolas hay Hawkeye?

Sinh học

Hawkeye/Clint Barton vốn là một người bình thường, nhưng được tôi luyện về thể chất lẫn tinh thần. Các giác quan và phản xạ của Hawkeye về cơ bản cũng được nâng cao đáng kể nhờ quá trình đào tạo chuyên sâu.

Trong truyện tranh, Hawkeye có khả năng xác định chính xác và bắn trúng mục tiêu ngay cả khi chỉ 1 trong 5 giác quan cảm nhận được. Điều đó có nghĩa là anh có thể xác định chính xác vị trí của mục tiêu và tìm cách đánh trúng nếu có thể nhìn thấy, nghe thấy hoặc thậm chí ngửi thấy.

Hawkeye suy cho cùng vẫn là con người, trong khi đó Legolas lại thuộc tộc tiên (elf). Legolas đã hàng trăm tuổi, nhưng thể chất vẫn khỏe mạnh và sở hữu tốc độ hơn người. Ngoài ra, các giác quan của Legolas vô cùng nhạy bén, đặc biệt là thị lực, giúp anh có thể nhìn rõ từ khoảng cách rất xa. Legolas có phản xạ cũng như tốc độ bắn cung gần như siêu phàm và sức mạnh của anh dĩ nhiên vượt trội hơn Hawkeye.

Chưa kể đến thân pháp nhanh nhẹn và giác quan thứ 6 cũng là thế mạnh lớn nhất của Legolas. Tong Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn: Hai Tòa Tháp, Legolas, Gimli cùng Aragorn đang tìm Merry và Pippin trong Khu rừng Fangorn thì Legolas cảm nhận được Phù thủy Trắng đến đến dù không nghe hay nhìn thấy bất cứ điều gì.

Nhìn chung, Legolas là một vị tiên mạnh mẽ, dù Hawkeye mạnh hơn người thường nhưng cũng chưa thể sánh được với anh.

Điểm: Legolas (1: 0) Hawkeye

Vũ khí - Công nghệ

Hawkeye chắc chắn hơn Legolas ở khía cạnh này vì người hùng dùng cung sống trong thời hiện đại. Cung tên của Hawkeye tinh vi hơn nhiều so với vũ khí của Legolas. Khung của cây cung được chế tác từ công nghệ tân tiến, với ống ngắm lazer cùng các tiện ích bổ sung để tặng độ chính xác đến tuyệt đối.

Ngoài những mũi tên đầu thép tiêu chuẩn, Hawkeye còn có rất nhiều mũi tên độc đáo: Chất nổ, đạn khói, điện giật, âm thanh, hơi cay và thậm chí là mũi tên phóng to đồ vật giống công nghệ trong bộ giáp của Ant-Man. Với những mũi tên đa nhiệm, Hawkeye có thể khiến Legolas mất cảnh giác. Cung thủ hàng đầu tộc Elf đã từng đối đầu với các pháp sư hay những sinh vật thần thoại nhưng chắc chắn chưa bao giờ tiếp xúc với công nghệ.

Điểm: Hawkeye (1: 1) Legolas

Kinh nghiệm thực tế

Hawkeye được đào tạo qua nhiều lớp chiến đấu khác nhau, bao gồm bắn cung, kiếm thuật, chiến thuật chiến đấu, chiến lược, chiến đấu tay đôi và nhiều môn khác. Đó là lý do tại sao Hawkeye có thể chiến đấu với người ngoài hành tinh, dị nhân và các vị thần bất chấp bản thân vốn chỉ là người phàm.

Tuy nhiên, xét về kinh nghiệm chinh chiến, Hawkeye không thể đọ được với Legolas. Cung thủ tộc Elf đã sống hàng thiên niên kỷ, dành hầu hết thời gian để phát triển kỹ năng bắn cung. Anh đã trải qua vô số trận chiến và đối mặt với những kẻ thù không tưởng nhưng luôn sống sót và giành chiến thắng.

Hawkeye từng đối đầu với người ngoài hành tinh và các thế lực mạnh mẽ, nhưng anh luôn được hỗ trợ bởi nhóm Avengers. Còn Legolas đã dành toàn bộ cuộc đời của mình để chiến đấu với những quái vật khổng lồ, Orc, pháp sư và các thế lực đen tối như ma quỷ…

Gandalf là đồng minh có khả năng dùng phép thuật duy nhất của Legolas và vị pháp sư không phải lúc nào cũng đồng hành cùng anh. Hawkeye là chiến bình bậc thầy và giàu kinh nghiệm nhưng Legolas lại ở một đẳng cấp khác.

Điểm: Legolas (2:1) Hawkeye

Những kẻ thù

Hawkeye từng đối đầu với Thanos, Ebony Maw và một đội quân ngoài hành tinh công nghệ cao (Chitauri cùng nhiều kẻ thù sừng sỏ khác.

Bên cạnh đó, Hawkeye thường xuyên phải đối mặt với những kẻ thù tuy là con người nhưng nguy hiểm khôn lường, đặc biệt là lúc anh còn là đặc vụ của SHIELD. Những kẻ thù của Clint Barton luôn mạnh hơn anh rất nhiều và đó là lý do tại sao người hùng hiếm khi "đơn thương độc mã" chống lại chúng.

Còn Legolas phải đối mặt với mối đe dọa lớn nhất là chúa quỷ Sauron, kẻ nếu tái hợp với Nhẫn Chúa, có thể sẽ quét sạch cả thế giới.

Nhìn chung, Hawkeye phải đối mặt với một danh sách đối thủ đa dạng hơn, nhưng anh vẫn có nhiều sự trợ giúp đắc lực từ đồng đội. Trong khi đó, Legolas có thể dễ dàng đánh bại một con Olifant khổng lồ, điều mà Pa Bích không ngờ anh có thể làm được. Có lẽ ở hạng mục này, cả 2 sẽ có điểm số hòa.

Điểm: Legolas (3:2) Hawkeye

Kỹ năng bắn cung và cận chiến

Clint Barton, vì khả năng bắn cung đáng kinh ngạc của mình, đã trở thành một Avenger và chiến đấu với các thế lực hùng mạnh. Anh có kỹ năng điêu luyện đến mức có thể bắn trúng mục tiêu di chuyển nhanh mà không cần quan sát.

Anh rất thông minh, luôn tính toán quỹ đạo, sức cản của gió và áp suất trong khi bắn một cách hoàn hảo. Pa Bích cũng đã thấy anh ta sử dụng nhiều cú lừa và chiến thuật trong chiến đấu.

Khả năng cận chiến của Clint Barton cũng khá tuyệt vời. Anh rất thành thạo trong việc sử dụng kiếm và từng đóng vai trò Ronin - một chiến binh cận chiến đáng gờm chống lại tội phạm - khi gia đình bị mất sau cú búng tay của Thanos.

Ngược lại, Legolas sinh ra để trở thành một tay thiện xạ xuất chúng. Tầm nhìn của anh ấy sắc bén gấp 10 lần so với con người, cũng như sở hữu phản xạ và giác quan siêu phàm. Tất cả điều đó góp phần tạo nên khả năng bắn tên đỉnh cao của Legolas, dù anh chỉ sử dụng cung gỗ thông thường và những mũi tên bằng thép.

Legolas cũng không ngại sử dụng vũ khí cận chiến. Vũ khí ưa thích của Legolas là song kiếm và có thể sử dụng một cách hiệu quả khi đối thủ áp sát. Đừng tưởng Legolas chỉ là một thiện xạ hàng đầu, anh cũng là một bậc thầy cận chiến đấy.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home có thể giành giải Oscar không?

Nhìn chung, dù Hawkeye có bắn cung giỏi đến đâu cũng không thể sánh được với Legolas. Tuy nhiên, Pa Bích tin rằng Hawkeye có lợi thế hơn trong cận chiến. Kết quả là Legolas nhận được một điểm về kĩ năng bắn cung, trong khi đó Hawkeye lại được điểm về mặt cận chiến.

Điểm: Legolas (4:3) Hawkeye

Hawkeye đối đầu với Legolas: Ai sẽ thắng và tại sao?

Nhìn chung, tỷ số là 4: 3 nghiêng về Legolas và thiện xạ tộc Elf sẽ là người giành chiến thắng. Anh có sức mạnh, tốc độ, phản xạ và các giác quan phát triển cao hơn Hawkeye, đặc biệt là thị lực. 

Nếu cuộc chiến xảy ra trong rừng, Hawkeye sẽ thua ngay trong tích tắc. Clint Barton có thể giành chiến thắng nếu tiếp cận Legolas ở tầm gần, nhưng không dễ dàng gì.

Cuối cùng, thứ duy nhất mà Hawkeye có thể hơn Legolas là sự hỗ trợ từ công nghệ tân tiến và dùng nó để tạo ra những bất ngờ. Giả sử như có 10 hiệp đấu xảy ra, Pa Bích nghĩ rằng 7:3 sẽ là tỷ số hợp lý và phần thắng nghiêng về Legolas hoàn toàn.

>> Xem thêm: Bài học thành công từ Spider-Man: Marvel cứ “bia kèm lạc” là thắng đậm

Bạn nghĩ rằng Hawkeye hay Legolas mới là người chiến thắng trong cuộc chiến? Hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).