x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

2 vấn đề nan giải mà Secret Avengers của Marvel hứa hẹn sẽ “xử đẹp”

Trăng Khuyết 08:25 - 02/04/2022

Màn ra mắt của Secret Avengers tại MCU được tin rằng sẽ giải quyết được hai vấn đề “khó xơi”: Sự mất cân bằng trong cán cân quyền lực giữa những người hùng của Marvel và những bất công mà giám đốc SHIELD - Maria Hill (Cobie Smulders thủ vai) phải gánh chịu. 

Maria Hill có thể sẽ xuất hiện một lần nữa cùng với Nick Fury (Samuel L. Jackson) trong chương trình TV sắp tới của Disney+ - Secret Invasion - đánh dấu lần hợp tác thứ 5 của cả hai. Thế nhưng, dường như khả năng của cô vận chưa được tận dụng hết thảy, kể từ khi cô xuất hiện lần đầu tiên trong The Avengers.

 Trong truyện tranh, Maria Hill đã lãnh đạo Secret Avengers, một đội đặc nhiệm bí mật gồm có Hawkeye, Black Widow, và Taskmaster. Có vẻ như MCU sẽ đầu tư nhiều vào biệt đội này, và theo lời Hawkeye thì Marvel Studios có thể xử lý gọn gàng những cuộc xung đột nhỏ và cả những trò đùa ngớ ngẩn mà Winter Soldier là một ví dụ tiêu biểu. Thêm vào đó, lợi nhuận thu được từ danh sách dằng dặc những người hùng của Marvel là động lực để hãng phim này sản xuất ra một biệt đội khác thu hút khán giả. Hill có thể trở thành một quý cô khôn khéo và dễ gần, nhưng đôi khi lại rất tàn nhẫn. 

Secret Avengers làm cách nào để “cởi xích” cho vấn đề của Maria Hill?

Hiện tại, vị trí của Maria Hill trong MCU vẫn chưa thực sự rõ ràng. Mặc dù đã xuất hiện trong 5 bộ phim của MCU với vai trò giám đốc SHIELD, và là một trong những người Nick Fury tin tưởng nhất, Hill vẫn chỉ là một vai phụ mờ nhạt trong những cuộc đụng độ nảy lửa khi The Avengers phải đối đầu với những âm mưu chiếm đoạt hành tinh. 

Nhưng trong phiên bản truyện tranh, Maria Hill là một nhân vật chủ chốt, mạnh mẽ và khó lường, và MCU nên phát triển điều này trong Phase 4. SHIELD đã sụp đổ sau khi bị HYDRA xâm chiếm, và cô cũng không thể chuyển tới Stark Industries vì sự hi sinh của Iron Man trong phần kết của Endgame. Sự xuất hiện của Secret Avengers có thể mở ra một lối đi mới cho câu chuyện về Maria Hill, hay ít nhất là cho cô cơ hội lãnh đạo biệt đội của mình cùng với Nick Fury. 

 Vì sao sự xuất hiện của Secret Avengers trong Phase 5 là cực kì quan trọng với MCU? 

Đôi khi, hoà bình thế giới không cần phải dựa vào quái vật khổng lồ xanh, hay một Asgardian thích đập phá mọi thứ - mà là một nhà lãnh đạo cứng rắn và có sức ảnh hưởng lớn, người có thể đưa ra những quyết định trọng yếu. Nick Fury đã chứng minh điều này, và việc ra mắt một “biệt đội Avengers ngầm” của Captain America sau Captain America: Civil War sẽ tạo ra một khái niệm mới về những người hùng không tham luyến hào quang như Avengers gốc. Hơn nữa, Secret Avengers sẽ đưa ra câu trả lời cho sự bất cân bằng về quyền lực giữa những anh hùng, vì căn bản, không phải người hùng nào của MCU cũng có sức mạnh như nhau. 

Nhưng người ta cũng thắc mắc về vai trò của biệt đội ngầm quyền lực này trong trận chiến chống lại những sinh vật vũ trụ như Galactus và những kẻ chinh phục thời gian như Kang. Sau tất cả, Hill có thể có súng, nhưng Galactus thì lại ăn những hành tinh. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thể có một vai trò chủ chốt trong Avengers, ngay cả với những lời đe dọa leo thang đến từ MCU sau Thanos. 

Xét cho cùng, khi Clint Barton đã có những chiến công nhất định trong Avengers, thì Natasha Romanoff chỉ ghi dấu ấn khi tự hi sinh bản thân. Và trong What If?, biệt đội bảo hộ Đa vũ trụ suýt nữa thì đặt dấu chấm hết cho cuộc thập tự chinh của Infinity Ultron chống lại sự sống trong Đa vũ trụ. Thêm vào đó, khi những mối đe dọa đang ngày càng kề cận, những nhân vật quyền lực nhưng không bất tử như Hill chính là một ẩn ý rằng chính con người mới là yếu tố “giữ lửa” cho MCU - ngay cả khi những quyết định của cô có đôi khi rất tàn nhẫn. 

Vai trò giám đốc của SHIELD cũng được Maria Hill thể hiện trong What If?, và có thể đoán được đây là một nước đi hay của MCU để giúp cô bước chân vào cái ghế lãnh đạo mà Nick Fury đã chừa sẵn cho. 

Sự hiện diện của Hill là một lời khẳng định chắc chắn rằng chủ nghĩa anh hùng không chỉ bắt đầu từ việc đánh bại kẻ xấu. Đó còn là giải cứu những người dân vô tội, tạo ra những chiến thuật khôn khéo, sắp xếp công việc hiệu quả, hi sinh những mối quan hệ của bản thân vì mục đích lớn hơn, và gọi những cuộc gọi mà không ai muốn thực hiện. 

Nick Fury, dù đã qua cửa tử một lần, nhưng anh đã phục vụ trong vị trí này hết sức mình kể từ phần Iron Man đầu tiên, nhưng Maria Hill có vẻ như là kẻ thù không đội trời chung với anh, về tính cách lẫn kĩ năng. Mình hi vọng với Phase 4, Maria Hill có thể cân bằng được quyền lực, khôn ngoan và trí tuệ của mình để đảm nhiệm vị trí lãnh đạo này trong Secret Avengers sắp tới đây. Và nếu điều này dẫn đến sự xuất hiện của một biệt đội MCU khác, thì không còn gì có thể tuyệt vời hơn. 

>>>Xem thêm: Thất bại ở Trung Quốc, Batman vẫn chễm chệ top 1 doanh thu toàn cầu

* Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.